+Aa-
    Zalo

    Đặc nhiệm Anh cải trang thành phụ nữ để qua các trạm kiểm soát Taliban, tháo chạy khỏi Afghanistan

    ĐS&PL Các đặc nhiệm Anh tại Afghanistan đã vượt qua các trạm kiểm soát của Taliban trên đường tới thủ đô Kabul bằng cách cải trang thành phụ nữ.

    Theo trang tin Daily Star, sau khi quân đội Mỹ, NATO rút dần lực lượng và Taliban bắt đầu cuộc tiến công thần tốc, một đơn vị gồm 20 binh sĩ thuộc lực lượng Đặc nhiệm Không quân (SAS) của quân đội Anh đã nhận được lệnh chuẩn bị cho một cuộc hành quân tới thủ đô Kabul để sơ tán khỏi Afghanistan.

    dac nhiem anh gia gai danh lua taliban de chay khoi afghanistan dspl
    Trang phục truyền thống che kín mặt và người. Ảnh minh hoạ

    Các đặc nhiệm Anh được thông báo rằng sẽ không có máy bay trực thăng nào đưa họ ra khỏi miền Nam Afghanistan, nơi họ đóng quân để thực hiện một nhiệm vụ bí mật.

    “Đội SAS đã thực hiện một nhiệm vụ do thám bí mật ở Afghanistan trong nhiều tháng, sau đó tình hình trở nên tồi tệ hơn. Họ được yêu cầu dừng hoạt động và rời đi Kabul ngay lập tức ”, một nguồn tin cho biết.

    Những người lính tinh nhuệ của lực lượng đặc biệt Anh đã phải bỏ lại hầu hết các thiết bị quân sự và lên kế hoạch sơ tán. Họ mua năm chiếc taxi và lái hàng trăm km đến thủ đô Kabul.

    Do có nhiều trạm kiểm soát của Taliban trên tuyến đường tới Kabul, các lực lượng đặc biệt của Anh được cho là đã cầu cứu lực lượng cảnh sát chống khủng bố Afghanistan.

    Phía Afghanistan cung cấp cho lực lượng đặc nhiệm Anh nhiều trang phục truyền thống của phụ nữ Afghanistan với nhiều màu sắc khác nhau. Trang phục này giúp che toàn bộ cơ thể và khuôn mặt của người mặc.

    Nguồn tin cho biết: “Những người lính Anh đã để lại hầu hết các thiết bị quân sự của họ, ngoài vũ khí và đạn dược, sau đó mặc những bộ đồ kín người".

    Một đoàn xe taxi với binh lính Anh sau đó đã di chuyển tới Kabul. Họ đã vượt qua các trạm kiểm soát của Taliban, vẫy cờ và đóng giả phụ nữ tôn giáo, đến Kabul để ăn mừng sự trở lại của Taliban sau khi lật đổ thành công chính phủ Afghanistan.

    Chiến thuật của đặc nhiệm Anh đã thành công. Nguồn tin cho biết có một vài khoảnh khắc gay cấn xảy ra, nhưng ngay cả Taliban cũng không muốn lột khăn che mặt của phụ nữ.

    Sau khi đến Kabul, các binh sĩ Anh lái xe tiếp tục đến sân bay. Họ phải vượt qua một số trạm kiểm soát khác, nhưng cuối cùng cả đội cũng đến được cổng nơi họ gặp lính canh Mỹ.

    Sau khi Kabul rơi vào tay Taliban, các lực lượng Mỹ chịu trách nhiệm canh gác và kiểm soát khu vực bên trong Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul.

    Một người lính SAS tiếp cận một trong những người lính Mỹ bảo vệ cổng và giải thích rằng họ là "lực lượng đặc biệt của Anh".

    "Một binh sĩ Mỹ đã vô cùng bất ngờ và nói: Nhắc lại xem nào?", nguồn tin kể lại. Đơn vị đặc biệt của Anh sau đó được đưa vào một căn phòng. Tại đó, họ lột quần áo phụ nữ và liên lạc với một sĩ quan Anh.

    Anh đã sơ tán hơn 15.000 người khỏi Afghanistan, trong đó có hơn 5.000 công dân Anh. Chiếc máy bay cuối cùng của Không quân Anh cất cánh từ Sân bay Hamid Karzai vào ngày 28/8. Tuy nhiên, hàng nghìn người đủ điều kiện đến Anh, bao gồm những người Afghanistan từng làm việc cho người Anh và gia đình của họ, đã bị bỏ lại.

    Mộc Miên (Theo newsbeezer.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-nhiem-anh-cai-trang-thanh-phu-nu-de-qua-cac-tram-kiem-soat-taliban-thao-chay-khoi-afghanistan-a512332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan