Đặc nhiệm FBI bị bắn chết trong khi làm nhiệm vụ


Thứ 6, 09/07/2021 | 09:55


Cùng sự kiện

Một đặc nhiệm FBI với 30 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành cảnh sát mới đây đã bị bắn chết trong khi làm nhiệm vụ tại bang Indiana (Mỹ).

Khoảng 14h15 ngày 7/7 (theo giờ địa phương), sĩ quan Đặc nhiệm FBI Greg Ferency đã bị "phục kích và bắn chết" tại Cơ quan thường trú FBI Indianapolis ở Terre Haute, Indiana (Mỹ).

Theo ABC News, ông Ferency đã có kinh nghiệm 30 năm làm việc trong ngành cảnh sát và 11 năm làm việc tại Cục tình báo liên bang Mỹ (FBI). 

Tin thế giới - Đặc nhiệm FBI bị bắn chết trong khi làm nhiệm vụ
Ông Greg Ferency, người đã làm việc tại FBI trong 11 năm. Ảnh: FB

Thông tin bổ sung về vụ việc vào sáng 8/7, FBI cho biết nghi phạm nổ súng đã đến văn phòng FBI, phục kích và tấn công ông ngay khi ông bước ra ngoài. Một nhân viên có mặt tại hiện trường cho biết người này đã nghe thấy tiếng súng và bắn trả để khống chế nghi phạm.

Sau đó, nghi phạm đã bỏ trốn và bị bắt giữ khi tới Bệnh viện Vùng Terre Haute để điều trị vết thương. Theo đặc nhiệm phụ trách lực lượng FBI Indianapolis Paul Keenan, nghi phạm đang được theo dõi tại bệnh viện bởi các đặc vụ liên bang. 

Các quan chức hiện vẫn chưa xác định động cơ gây án của nghi phạm. Họ cũng không rõ liệu nghi phạm này có chủ đích nhắm tới ông Ferency hay không. Ông Keenan cho biết nghi phạm sẽ không được nêu tên cho đến khi anh ta bị buộc tội.

Các quan chức tuyên bố đối tượng này sẽ phải đối mặt với cáo buộc của liên bang vì vụ xả súng xảy ra tại khu đất liên bang và ông Ferency cũng là một sĩ quan liên bang.

Minh Hạnh (Theo ABC News)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-nhiem-fbi-bi-ban-chet-trong-khi-lam-nhiem-vu-a506591.html