+Aa-
    Zalo

    Đặc nhiệm Nga – Trung diễn tập giải cứu con tin, tuyên bố tăng cường hợp tác

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng Vệ binh quốc gia Nga (Rosgvardia) và Cảnh sát Vũ trang Trung Quốc (PAP) đã hoàn thành cuộc tập trận chung được tổ chức từ ngày 2 - 13/12 tại Trung Quốc.

    Lực lượng Vệ binh quốc gia Nga (Rosgvardia) và Cảnh sát Vũ trang Trung Quốc (PAP) đã hoàn thành cuộc tập trận chung được tổ chức từ ngày 2 - 13/12 tại Trung Quốc.

    Phát biểu với Sputnik, đại diện của lực lượng đặc biệt hai quốc gia đã chia sẻ những ấn tượng của họ về cuộc tập trận, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác Nga-Trung.

    Cuộc tập trận chống khủng bố của đặc nhiệm Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga (Rosgvardia) và Cảnh sát Vũ trang Trung Quốc (PAP) mang tên "Hợp tác - 2017" đã kết thúc vào ngày 13/12 vừa qua tại Khu tự trị Ninh Hạ. "Mục đích chính là đảm bảo an toàn", một đại diện của Rosgvardia và là người đứng đầu cuộc tập trận nói với Sputnik. "Đây là cuộc tập luyện quốc tế. Điều quan trọng là tất cả mọi người tham gia đều không bị thương".

    Lực lượng đặc nhiệm Nga và Trung Quốc tập giải cứu con tin. Ảnh: Sputnik

    Ở giai đoạn cuối cuộc diễn tập, lực lượng đặc nhiệm 2 nước tiến hành các bài tập đột kích các nhóm khủng bố bắt con tin trong một tòa nhà cao tầng và đổ bộ từ máy bay trực thăng vào sâu cứ điểm của khủng bố.

    Người đại diện của Rosgvardia cũng giải thích rằng các bài tập được cả phía Nga và Trung Quốc lên kế hoạch. Về phần mình, PAP cung cấp vũ khí cho cuộc tập trận.

    "Đây là vũ khí mà họ vẫn thường sử dụng trong các hoạt động hàng ngày – phục vụ quá trình huấn luyện và khi làm nhiệm vụ báo động chiến đấu. Đặc điểm của loại vũ khí này là nó nhỏ hơn về kích thước", quan chức Nga cho biết thêm.

    "Rào cản duy nhất là một ngôn ngữ", đại diện của Rosgvardia nói, bổ sung rằng sau một tuần đào tạo, các đặc nhiệm đã hiểu nhau trong nháy mắt.

    Trong quá trình tập trận chung, phía Nga chứng tỏ những lợi thế trong việc đào tạo chiến thuật. Đồng thời, nhân viên quân sự Nga đánh giá cao sự hỗ trợ kỹ thuật của các đồng nghiệp Trung Quốc.

    Tư lệnh Trung Quốc nói rằng người Nga có "kinh nghiệm hơn" trong hoạt động chống khủng bố. Tuy nhiên, phía Trung Quốc cũng sở hữu những kinh nghiệm của riêng mình, vì vậy, 2 bên đã cùng giúp đỡ nhau cải thiện kỹ năng

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-nhiem-nga-trung-dien-tap-giai-cuu-con-tin-tuyen-bo-tang-cuong-hop-tac-a213086.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan