+Aa-
    Zalo

    Đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của Anh bị IS đánh bom phục kích

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đặc nhiệm Hải quân Anh đang hoạt động tại Libya vừa bị tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS phục kích.

    (ĐSPL) - Đặc nhiệm Hải quân Anh đang hoạt động tại Libya vừa bị tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS phục kích.

    Báo Dân Việt trích dẫn thông tin của tờ Daily Mail cho biết, ngày 27/4, lực lượng Đặc nhiệm Hải quân Anh (SBS) đã bị tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS phục kích.

    Trong khi đó, các quân nhân của Anh đã kịp thời thoát khỏi bẫy phục kích của IS và bảo toàn tính mạng. Tuy nhiên, một báo cáo cho biết có những quân nhân Italy “bị giết hoặc bị thương” khi di chuyển cùng đoàn xe của lực lượng SBS.

    Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của Anh vừa bị IS phục kích. Ảnh minh họa: Daily Mail.

    Theo trang tin Debka, các xe chất đầy thuốc nổ đã được bố trí dọc theo tuyến đường di chuyển của quân đội Anh và Italy rồi bất ngờ lao vào đoàn đặc nhiệm Anh. Sau khi dùng các xe bom phục kích, các chiến binh IS xuất hiện, tấn công vào đoàn đặc nhiệm của SBS bằng súng cối và súng máy hạng nặng.

    Trang Debka cho biết thêm, lực lượng quân đội phương Tây chỉ có thể trốn thoát sau khi các máy bay chiến đấu và trực thăng của  Italy và Pháp can thiệp. Vụ phục kích trên diễn ra trong bối cảnh SBS và Nhóm Lực lượng hỗ trợ đặc biệt của Liên quân đang cùng các đồng minh lên kế hoạch tấn công thành phố Sirte, miền bắc Libya, nơi đang bị nhóm khủng bố IS chiếm giữ.

    Cho đến thời điểm hiện tại, Bộ Quốc phòng Anh từ chối xác nhận bất kỳ thông tin về hoạt động của lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của nước này tại Libya.

    Báo Tri thức trực tuyến cho biết, Đặc nhiệm hải quân Anh (SBS) có nguồn gốc gần giống với SAS (Đặc nhiệm đường không). Đơn vị này bắt nguồn từ lực lượng biệt kích Anh trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Khi đó, nó là một phần của SAS, chuyên trách tác chiến đường thuỷ. Sau Chiến tranh thế giới thứ 2, SBS trở thành một đơn vị độc lập sau khi sáp nhập thêm một số đơn vị đặc nhiệm đường thuỷ khác.

    SBS có nhiệm vụ gần giống với SAS, nhưng thiên về sử dụng phương tiện đường biển. Nhiệm vụ của nó rất đa dạng, bao gồm chống khủng bố, trinh sát và tình báo, phá hoại ngầm, bắt giữ hoặc tiêu diệt các mục tiêu cá nhân, bảo vệ yếu nhân…

    Quy mô của SBS rất nhỏ, chỉ khoảng hơn 200 người, và được chia thành 4 hải đội. Mỗi hải đội gồm 3 tiểu đội 16 người. 16 người này có thể chia thành 4 tổ chiến đấu 4 người, hoặc 8 tổ chèo thuyền kayak 2 người. SBS được trang bị để tự thực hiện việc chuyển quân bằng thuyền, tàu lặn mini, hoặc được sự hỗ trợ phương tiện từ các binh chủng khác.

    SBS tuyển chọn binh lính 2 lần một năm, quá trình tuyển chọn kéo dài 2 tuần. Tuần đầu tiên kiểm tra thể lực của ứng viên, chủ yếu gồm các bài tập dưới nước như bơi và chèo thuyền. Tuần thứ 2 kiểm tra mức độ dạn nước của ứng viên, chủ yếu gồm các bài tập lặn.

    Trước đó, lực lượng đặc nhiệm của Anh từng khiến thế giới ấn tượng khi một nhóm binh sĩ rơi vào ổ phục kích của Nhà nước Hồi giáo ở Syria và thoát hiểm thành công. Trong quá trình thoát hiểm, một binh sĩ dũng cảm phá vòng vây tiêu diệt được 6 phiến quân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    Nhân Văn (tổng hợp)
    (Nguồn: Dân Việt, Zing)
    Video tin tức xem nhiều nhất:
    [mecloud]gHoHox8EtW[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-nhiem-tinh-nhue-nhat-cua-anh-bi-is-danh-bom-phuc-kich-a123159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan