+Aa-
    Zalo

    Đặc nhiệm Ukraina đã tấn công thị trấn miền đông Slaviansk

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lực lượng đặc nhiệm Ukraina và các phần tử cực hữu đã tấn công những người biểu tình đòi "liên bang hóa" ở thị trấn Slaviansk.rn
    (ĐSPL) - Lực lượng đặc nhiệm Ukraina và các phần tử  vũ trang cực hữu đã mở cuộc tấn công những người biểu tình đòi "liên bang hóa" ở thị trấn Slaviansk.
    Theo RIA Novosti, ít nhất 3 người - trong đó một người đòi liên bang hóa Ukraina - đã bị thiệt mạng trong cuộc đụng độ ở thị trấn Slaviansk, cách biên giới Nga  khoảng 150 km.
    Lực lượng đặc biệt Ukraina đã tấn công Slaviansk

    Lực lượng đặc biệt Ukraina đã tấn công Slaviansk, bức rút 2 trạm kiểm soát bên ngoài thị trấn.

    Các tay súng đòi liên bang hóa đã chiếm giữ trụ sở chính quyền địa phương , một đồn cảnh sát  huyện và một cơ quan an ninh ngày 12/4.
    Trên trang Facebook, quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Arsen Avakov ngày 13/4 cho biết  chiến dịch chống khủng bố ở một hoạt động đã được tiến hành tại thị trấn Slaviansk liên quan đến " tất cả các cơ quan thực thi pháp luật của đất nước".
    Dùng người miền tây đánh người miền đông Ukraina
    Một nguồn tin gần gũi với các lực lượng đặc biệt  Ukraina, yêu cầu giấu tên,  nói với RIA Novosti  rằng tất cả các đơn vị lực lượng đặc biệt ở miền tây Ukraina đã tham gia tấn công thị trấn miền đông Slaviansk.
    "Các đơn vị đến từ phía tây Ukraina hiện đang tấn công Slaviansk ", nguồn tin nói.
    Các phần tử  vũ trang của phong trào cực hữu Right Sector cũng đã tới Slaviansk để tham gia chiến dịch chống lại những người biểu tình ủng hộ đòi liên bang hóa Ukraina.
    Cựu thành viên của Right Sector, ông  Vladimir Karasev , cho biết: “Tin tức từ Slaviansk nói rằng khoảng 150 người mặc đồng phục màu đen đã đến sân bay trong thị trấn Slaviansk. Theo tất cả chỉ dẫn, đây là các thành viên Right Sector”.
    Một phóng viên RIA Novosti đã nghe thấy nhiều tiếng súng nổ và nhìn thấy trực thăng vũ trang quần đảo trên thị trấn Slaviansk trong ngày 13/4.
    Sở y tế của chính quyền khu vực Donetsk cho biết một người đã bị giết chết và 9 người khác bị thương vào ngày 13/4 ở thị trấn  Slaviansk, trong đó 5 người bị trúng đạn.
    Quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết chiến dịch “chống khủng bố” ở Slaviansk đã gây thương vong cho “cả hai bên”.
    Trên trang Facebook,  Avakov cho biết một nhân viên Cơ quan An ninh Ukraina ( SBU )  đã thiệt mạng và 5 người khác - bao gồm cả người đứng đầu trung tâm chống khủng bố SBU - đã bị thương. Ông cũng cho biết đã có nạn nhân trong số những người biểu tình ủng hộ liên bang hóa, nhưng không cho biết thêm chi tiết.
    Nhà hoạt động Nikolai Solntsev, cho biết 3 người đã bị thiệt mạng trong Slaviansk trong ngày 13/4. Ông nói: "Tổng cộng có ba người đã thiệt mạng : 2 người của Right Sector và  một của chúng tôi”.
    Chống khủng bố hay chống nhân dân?
    Thị trấn Slaviansk hiện đang nằm dưới sự  kiểm soát của những người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraina . Một phóng viên của hãng tin RIA Novosti cho biết rào chắn đã được thiết lập xung quanh sở cảnh sát huyện.
    Lực lượng đặc biệt Ukraina đã tấn công Slaviansk

    Các tay súng đòi "liên bang hóa" Ukraina đứng trước sở cảnh sát huyện Slaviansk mà  họ đã chiếm giữ ngày 12/4.

    Khoảng 1.000 người dân địa phương đã tụ tập trên Quảng trường Cách mạng Tháng Mười để bảo vệ những người đang cố thủ trong sở cảnh sát huyện.
    Tổng biên tập Tạp chí Quốc phòng Igor Korotchenko nói cái gọi là  chiến dịch "chống khủng bố " ở thị trấn miền đông Slaviansk chính là  một cuộc chiến của chính quyền ở Kiev  chống lại người dân và là một tội ác chống lại nhân loại.
    Ông Korotchenko  nói với RIA Novosti:  "Những sự kiện chúng ta đang chứng kiến ở  Slaviansk chỉ ra rằng chế độ Kiev đang tiến hành một cuộc chiến tranh chống lại nhân dân... Một hoạt động chống khủng bố chỉ có thể nhắm mục tiêu khủng bố , trong khi ở Slaviansk người dân địa phương đã  yêu cầu phải cho họ cái quyền tự xác định qui chế của  đất họ đang sinh sống. Chính quyền Kiev đang chiến đấu chống những người dân thường - với lực lượng đặc biệt , xe quân sự vũ trang và máy bay trực thăng”. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-nhiem-ukraina-da-tan-cong-thi-tran-mien-dong-slaviansk-a29168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan