+Aa-
    Zalo

    Đặc vụ tình báo lái trực thăng thả lựu đạn vào tòa án tối cao ở Venezuela

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trực thăng do một đặc vụ thuộc cơ quan tình báo Venezuela điều khiển thả hai quả lựu đạn vào tòa án tối cao ở Venezuela.

    Một trực thăng do một đặc vụ thuộc cơ quan tình báo Venezuela điều khiển thả hai quả lựu đạn vào tòa án tối cao ở Venezuela.

    Ngày 28/6, trang BBC dẫn nguồn tin chính phủ Venezuela cho biết một binh sĩ đã chiếm chiếc trực thăng cảnh sát và lái nó bay qua thủ đô Caracas.

    Các đoạn video đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy chiếc trực thăng lượn bên trên thành phố và có nhiều tiếng nổ lớn. Hiện tại, vẫn chưa có có báo cáo thương vong về vụ việc này.

    Người được tin là lái chiếc trực thăng sau đó tự quay một đoạn video đăng lên mạng xã hội Instagram. Ảnh: INSTAGRAM

    Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro xác nhận trực thăng thả lựu đạn, đồng thời cam kết sẽ bắt những kẻ đứng sau vụ tấn công chịu trách nhiệm.

    "Tôi đã kích hoạt toàn bộ lực lượng vũ trang để bảo vệ hòa bình", AFP dẫn lời Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu ngày 27/6 tại dinh tổng thống Miraflores, thủ đô Caracas.

    Tổng thống Maduro cũng xác nhận, một chiếc trực thăng đã thả hai quả lựu đạn xuống tòa nhà có tòa án tối cao Venezuela vào tối 27/6. Lựu đạn không phát nổ và không có người bị thương. Ông cho biết trực thăng do một đặc vụ thuộc cơ quan tình báo Venezuela điều khiển và người này đã trốn thoát. Ngoài tòa án tối cao, trực thăng còn bay qua Bộ Nội vụ và Bộ Tư pháp Venezuela.

    "Không sớm thì muộn, chúng tôi sẽ bắt trực thăng và những kẻ gây ra vụ tấn công khủng bố này", ông Maduro tuyên bố.

    Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Maduro cảnh báo ông cùng những người ủng hộ sẵn sàng cầm vũ khí nếu chính phủ của ông bị "các thế lực phi dân chủ" lật đổ.

    Người được tin là lái chiếc trực thăng sau đó tự quay một đoạn video đăng lên mạng xã hội Instagram, tự xưng là Oscar Perez. Bên cạnh anh ta là những người đàn ông mặc đồng phục, đeo mặt nạ và vũ trang. Người này kêu gọi dân chúng Venezuela đứng lên chống lại "một chính phủ đã phạm nhiều tội ác".

    Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy trực thăng do một người đàn ông điều khiển, trên trực thăng có banner ghi dòng chữ "Quyền tự do. Điều 350", nhắc đến quy định trong hiến pháp Venezuela cho phép công dân được tự bất tuân dân sự trong trường hợp "chính phủ đi ngược lại dân chủ hoặc làm xói mòn nhân quyền".

    Được biết, trong hơn 2 tháng trở lại đây, Venezuela chìm trong các cuộc biểu tình giữa lúc cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị tiếp tục hoành hành. Theo văn phòng trưởng công tố Venezuela, có hơn 70 người thiệt mạng do bạo lực liên quan đến biểu tình kể từ ngày 1/4.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-vu-tinh-bao-lai-truc-thang-tha-luu-dan-vao-toa-an-toi-cao-o-venezuela-a194629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan