+Aa-
    Zalo

    Đại án kinh tế ở Gia Lai: Tịch thu ô tô tiền tỷ tặng giám đốc sở

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau một thời gian dài đưa ra xét xử, chiều 12/9, TAND tỉnh Gia Lai đã chính thức đưa ra mức án tuyên phạt cuối cùng đối với các bị cáo liên quan.

    (ĐSPL) - Sau một thời gian dài đưa ra xét xử, chiều 12/9, TAND tỉnh Gia Lai đã chính thức đưa ra mức án tuyên phạt cuối cùng đối với các bị cáo liên quan.

    Theo đó, bị cáo Trần Thị Quý Phượng (45 tuổi), Giám đốc Công ty CP xây dựng và thương mại Bình An bị phạt 24 năm 3 tháng tù giam về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Trốn thuế; bị cáo Võ Thị Thụ, Giám đốc doanh nghiệp Minh Tiên 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, chịu phạt bổ sung 10 triệu đồng.

    Ngoài bản án nêu trên, tòa đã yêu cầu bị cáo Phượng phải hoàn trả lại trên 9 tỷ đồng đã chiếm đoạt cho Chi cục thuế TP Pleiku (Gia Lai).

    Tuyên phạt các bị cáo trong vụ đại án kinh tế ở Gia Lai

    Bị cáo Phượng thẩn thờ sau khi tòa tuyên án.

    Riêng chiếc xe ô tô mang BKS: 00.278, bị cáo Phượng mua tặng ông Trần Thế Vinh nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Gia Lai khi còn đương chức, tòa đã tuyên bố tịch thu, bán đấu giá để khắc phục hậu quả do bị cáo Phượng gây ra. Còn những thông tin bị cáo Phượng khai báo trước tòa về việc lại quả cho nhiều cá nhân ở các Ban quản lý dự án các huyện trên địa bàn tỉnh, do không đủ cơ sở bằng chứng nên tòa không luận tội.

    Vụ án Trần Thị Quý Phượng là vụ đại án kinh tế ở Gia Lai gây xôn xao dư luận trong thời gian dài. Ngoài hậu quả lớn về kinh tế, vụ án này còn liên quan đến các cá nhân như nguyên giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư và các Ban quản lý dự án ở nhiều huyện trên địa bàn tỉnh. Sau một thời gian dài đưa ra xét xử, các bị cáo liên quan đã phải lãnh những khung hình phạt thích đáng cho hậu quả mà mình gây ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-an-kinh-te-o-gia-lai-tich-thu-o-to-tien-ty-tang-giam-doc-so-a50473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan