Đại biểu Châu Thị Thu Nga vắng họp Quốc hội


Chủ nhật, 02/11/2014 | 13:50


Cùng sự kiện

Với lý do đang chữa bệnh, ngay từ phiên khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII, đại biểu Châu Thị Thu Nga (ĐBQH TP.Hà Nội) đã vắng mặt và chưa quay lại nghị trường.

Với lý do đang chữa bệnh tại Tp. HCM, ngay từ phiên khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII vào ngày 20/10, đại biểu Châu Thị Thu Nga (ĐB quốc hội TP.Hà Nội) đã vắng mặt và chưa quay lại nghị trường.

Trang điện tử Infonet dẫn lời Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội - Nguyễn Thị Hồng Hà cho hay, từ phiên khai mạc đến nay, đại biểu Nga đã viết đơn xin nghỉ họp 2 lần từ đầu kỳ và đến thời điểm này vẫn chưa quay lại nghị trường. "Đại biểu Nga không liên hệ với trưởng và phó đoàn nhưng có liên hệ trực tiếp qua điện thoại với văn phòng đoàn đại biểu TP Hà Nội và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cũng đã gửi đơn của đại biểu Nga với lý do xin nghỉ chữa bệnh cho Ban công tác đại biểu Quốc hội”, bà Hà nói.

 - Đại biểu Châu Thị Thu Nga vắng họp Quốc hội

Đại biểu Châu Thị Thu Nga trong một kỳ họp Quốc hội.

Theo bà Hà, về nguyên tắc, việc viết đơn xin nghỉ họp là quyền của đại biểu Quốc hội. Đến thời điểm này, Ban công tác đại biểu Quốc hội cũng chưa có ý kiến gì về trưởng hợp của đại biểu Nga. Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội cũng chưa biết đại biểu Nga xin nghỉ họp đến bao giờ, và trong đơn cũng không đề cập đến thời gian xin nghỉ họp bao lâu.

Ngoài vai trò là đại biểu Quốc hội, bà Châu Thị Thu Nga còn được biết đến là một doanh nhân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng nhà đất (Housing Group) . Doanh nghiệp do bà Nga đứng đầu hiện là chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản lớn tại Hà Nội, như dự án khu nhà ở kinh doanh ở phố Thượng Thụy (phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội), dự án B5 Cầu Diễn…


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-bieu-chau-thi-thu-nga-vang-hop-quoc-hoi-a66999.html