+Aa-
    Zalo

    Đại ca giang hồ chết dưới lưỡi dao của kẻ biệt danh “Cu Lì"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 30/5, cơ quan CSĐT tỉnh Hậu Giang đã bắt giữ Phan Minh Tấn (tự Cu Lì) để điều tra về hành vi giết người.

    (ĐSPL) - Sáng 30/5, cơ quan CSĐT tỉnh Hậu Giang đã bắt giữ Phan Minh Tấn (tự Cu Lì) để điều tra về hành vi giết người.
    Những người chứng kiến vụ việc cho biết giữa Tấn và nạn nhân Đoàn Văn T. trước đó có xảy ra mâu thuẫn, mặc dù đã được giảng hòa, nhưng không hiểu sao mà đôi bên vẫn tìm cách “thanh toán” nhau. Hậu quả là T. bị đâm và chết trên đường đi cấp cứu, hai người bạn đi cùng nạn nhân cũng nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
    Thanh toán như phim “xã hội đen”
    Trước đó, vào chiều 29/5, PV nhanh chóng có mặt tại hiện trường ghi nhận tin tức. Nhiều người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại cảnh thanh toán đẫm máu, sặc mùi xã hội đen của hai băng nhóm “giang hồ miệt vườn”. Chị Nguyễn Thị Bích Th. (22 tuổi, chủ quán cà phê N., QL 61, ấp Tân Long A, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) cho biết: “Trước đó, khoảng 20h ngày 22/5, T. cùng bạn gái đến quán ngồi giải khát. Không lâu sau đó, Tấn cùng với năm, sáu người bạn cũng ghé vào quán và ngồi bàn bên cạnh.
    Tuy nhiên, tất cả “thượng đế” có mặt tại quán không có biểu hiện gì lạ. Nhưng Tấn thì có vẻ trầm tư, ít nói chuyện hơn thường ngày. Ngồi được một lúc thì bất ngờ Tấn cầm ly đập vào đầu T. từ phía sau. Bị tấn công bất ngờ nên T. vùng dậy bỏ chạy về phía bên kia đường, để lại người bạn gái ngồi lặng người vì run sợ ngay tại quán. Lúc này, tôi hỏi bạn gái của T. xảy ra chuyện gì, thì cô ấy nói là T. bị Tấn đánh nên bỏ chạy”. 
    Nhiều hộ dân sinh sống tại đây cho biết thêm: “Khoảng một lát sau thì nhóm của T. mới kéo đến khoảng 20 “chiến hữu” và truy sát lại nhóm của Tấn. Do thấy nhóm của T. quá đông nên Tấn cùng những người bạn của mình bỏ chạy tán loạn và lẩn trốn trong những nhà dân gần đó. Thấy thế, T. và nhóm “chiến hữu” của mình vẫn tiếp tục truy đuổi đến cùng. Lúc này Tấn lẩn trốn trong một bụi tre, khi phát hiện T. dùng mã tấu xông vào chém Tấn. Đôi bên xảy ra xô xát thì bất ngờ Tấn dùng hung khí thủ trong người đâm T. trọng thương. Do máu ra nhiều nên mọi người nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng nên T. đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, Tấn hoảng loạn bỏ chạy về nhà và lấy xe máy của mình chạy đến nhà bà nội trốn tránh sự truy lùng của cơ quan công an”.
    “Đại ca giang hồ” mất mạng dưới lưỡi dao của kẻ biệt danh “Cu Lì
    Hiện trường xảy ra vụ hỗn chiến.
    Bỗng dưng thành kẻ sát nhân điên cuồng
    Ngay sau đó, lực lượng công an có mặt tại hiện trường thu thập thông tin. Từ ngày 22 đến ngày 28/5, bằng biện pháp nghiệp vụ của lực lượng công an các đối tượng tham gia hỗn chiến lần lượt sa lưới, riêng tên Tấn thì sáng 30/5 bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở nhà bà nội.
    Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận: vào khoảng 22h, ngày 22/5, Phan Minh Tấn (SN 13/10/1994, trú tại 637, QL 61 ấp Tân Long, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp) cùng nhóm bạn Tô Vũ Trường Giang (16 tuổi), Ngô Văn Vàng (19 tuổi) và Ngô Văn Hí (21 tuổi) cùng ba đối tượng khác đến uống nước tại quán cà phê N. thì xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau với Đoàn Văn T. (24 tuổi, ngụ ấp Phú Khởi, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp). Sau đó tất cả giải tán và hẹn sẽ gặp lại để “giải quyết” tiếp.
    Được biết, Tấn còn đâm liên tiếp vào người Trần Tuấn Khanh (26 tuổi, ngụ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) và Nguyễn Thanh Triều (26 tuổi, trú tại huyện Phụng Hiệp) vào vùng bụng đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Gây án xong, các đối tượng quay về nhà của Hí cất giấu hung khí, thay áo quần rồi bỏ trốn ở TP. Cần Thơ và bị các trinh sát bắt giữ sau 9 tiếng đồng hồ gây án tại một quán cà phê trên địa bàn phường An Khánh (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ). Khám xét khẩn cấp, cơ quan CSĐT đã thu giữ ba con dao nhọn, một dao dùng chặt thịt sắc bén và chiếc xe máy của Tấn để phục vụ công tác điều tra. Kết quả khám nghiệm tử thi, trên người T. có sáu vết đâm, trong đó có một vết đâm trúng tim gây mất máu cấp, dẫn đến tử vong.
    “Đại ca giang hồ” mất mạng dưới lưỡi dao của kẻ biệt danh “Cu Lì
    Bà Ngộ (mẹ Tấn) đang trình bày vụ việc.
    Chuyện trái ngang về nạn nhân – hung thủ
    Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và Pháp luật được biết, nạn nhân T. vừa mới mãn hạn tù và được hòa nhập cộng đồng từ nhiều tháng nay. Một vị công an địa phương còn cho hay, trước đó T. từng tham gia các vụ đòi nợ thuê và đánh nhau trên địa bàn. Dưới trướng T. có hàng chục “đệ tử” có máu lạnh, sẵn sàng ra tay trừng trị đối phương khi được lệnh. Trong khi đó, Tấn được người dân địa phương nhận xét là người có tính cách rất hiền, chưa từng xảy ra mâu thuẫn với ai bao giờ. Tấn là con út trong gia đình có hai anh em, nhà nghèo nên đã nghỉ học từ hồi lớp 5. Tuy không được đến trường như chúng bạn nhưng Tấn rất lễ phép và có hiếu với gia đình. Năm 15 tuổi, Tấn đã biết làm thuê phụ giúp cho mẹ cha đỡ phần nhọc nhằn, vất vả. Tiền kiếm được, Tấn đều gửi hết cho gia đình mà quên đi bản thân mình.
    Nhiều hộ dân sống quanh vùng còn cho hay: “Gia đình Tấn thuộc hộ nghèo ở địa phương, là người nhập cư từ thành phố Cần Thơ về đây sống từ năm 2000 và mưu sinh bằng làm thuê kiếm sống. Do cuộc sống quá chật vật nên bà Ngộ (mẹ Tấn) đã chuyển sang nghề bán xôi, với thu nhập bấp bênh không đủ trang trải cuộc sống. Chính vì thế, ông Phan Văn Tâm (SN 1961, cha Tấn) dù sức yếu nhưng vẫn miệt mài làm phụ hồ, không dám nghỉ ngày nào. Phan Minh Tài (SN 1991, anh của Tấn) phải rời bỏ quê nghèo đi làm thuê tận Cà Mau mà rất ít về nhà”.  
    Bà Nguyễn Thị Ngộ (SN 1968, mẹ của Tấn) bùi ngùi cho biết: “Đêm đó, Ngô Văn Hí là bạn hàng xóm của Tấn mới ở TP.HCM về và rủ Tấn đi uống cà phê, nhưng không biết vì sao lại xảy ra vụ việc như thế này và đang hứng chịu nguồn dư luận rất lớn”. Lau vội dòng nước mắt, bà Ngộ tiếp lời: “Sự việc xảy ra như một cơn ác mộng, bởi thường ngày Tấn rất hiền, nghe lời mẹ cha, biết lao động kiếm tiền giúp gia đình vượt qua khó khăn. Nhưng không hiểu sao Tấn lại có hành động dại dột như vậy. Giờ tôi như người mất hồn, chỉ mong pháp luật điều tra làm rõ những uẩn khúc chưa được sáng tỏ khiến con tôi không còn làm chủ được mình”.
    Đang mở rộng điều tra làm rõ
    Sáng 30/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Dư, Trưởng công an xã Tân Bình (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) cho biết: “Nhận được tin báo, chúng tôi đã huy động lực lượng đến ngay hiện trường. Do vụ việc diễn ra quá nhanh nên khi đến nơi các đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường, chỉ còn lại vài khúc cây và những hòn đá mà đôi bên dùng làm hung khí để đánh nhau. Ngay trong đêm, công an xã Tân Bình liên kết với xã Thạnh Hòa truy tìm và bắt được ba đối tượng trong vụ hỗn chiến của hai bên. Riêng Phan Minh Tấn, hung thủ trực tiếp gây ra án mạng thì trốn thoát. Tính đến thời điểm hiện nay, cơ quan công an huyện Phụng Hiệp đã bắt được toàn bộ các đối tượng liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra”.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ca-giang-ho-chet-duoi-luoi-dao-cua-ke-biet-danh-cu-li-a36667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kiếp giang hồ sướng hay khổ?

    Kiếp giang hồ sướng hay khổ?

    (ĐSPL) - Người anh "dân sự" hỏi tôi câu đó rất nhiều lần. Tôi biết được bao nhiêu về đời sống thực và những hoạt động ngầm của họ để trả lời là sướng hay khổ?