+Aa-
    Zalo

    Đại diện bộ công an thông tin về đại án Nhật Cường Mobile

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn bộ Công an cho biết, hiện Bộ này đang tích cực điều tra vụ án và sẽ cố gắng kết thúc điều tra trong quý III/2020.

    Người phát ngôn bộ Công an cho biết, hiện Bộ này đang tích cực điều tra vụ án và sẽ cố gắng kết thúc điều tra trong quý III/2020.

    Thiếu tướng Tô Ân Xô- Chánh văn phòng bộ Công an. Ảnh: Đại Đoàn Kết 

    Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ ngày 3/8, trả lời các câu hỏi về vụ án Nhật Cường Mobile, đại diện bộ Công an đã cung cấp những thông tin quan trọng. Trong đó có những diễn biến mới nhất là việc khởi tố, bắt giam thư ký và lái xe của chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài liệu bí mật có liên quan vụ án Nhật Cường.

    Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng bộ Công an cho biết: Nhật Cường là vụ án nghiêm trọng, phức tạp, thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo.

    Cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an đã khởi tố vụ án về 4 tội danh cùng 28 bị can, trong đó đã bắt giam 20 bị can, 8 bị can còn lại đang bị truy nã.

    Cũng theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, theo kế hoạch của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, các cơ quan sẽ cố gắng kết thúc điều tra trong quý III/2020.

    Chánh văn phòng bộ Công an cũng cho biết, trước đó, ngày 16/7, cơ quan an ninh điều tra bộ Công an đã khởi tố vụ án chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước, khởi tố 3 bị can về tội chiếm đoạt tài liệu mật trong vụ án Nhật Cường.

    Trong đó có 2 bị can liên quan đến UBND TP.Hà Nội, 1 bị can là cán bộ công an.

    Tuy nhiên, Thiếu tướng Tô Ân Xô từ chối thông tin chi tiết về tài liệu mật bị chiếm đoạt và cho biết sẽ thông tin khi có kết quả điều tra.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-dien-bo-cong-an-thong-tin-ve-dai-an-nhat-cuong-mobile-a333252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan