+Aa-
    Zalo

    Đại diện công ty Nhật Cường vắng mặt trong phiên xử phúc thẩm ông Nguyễn Đức Chung

    ĐS&PL Quá trình mở phiên xử phúc thẩm can thiệp gói thầu số hóa xảy ra tại Sở KH&ĐT Hà Nội; đại diện công ty Nhật Cường, đại diện Bộ Nội vụ và sở Thông tin Truyền thông TP hà Nội cùng một số nhân chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có đơn xin xét xử vắng mặt.

    Ngày 11/7, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm, xét đơn kháng cáo của ông Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trong vụ án can thiệp gói thầu số hóa xảy ra tại Sở KH&ĐT Hà Nội.

    Trong đơn kháng cáo của mình, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại bản án sơ thẩm; các bị cáo khác là Phạm Thị Kim Tuyến (cựu Trưởng phòng thuộc Sở KH&ĐT) và Phạm Thị Thu Hường (cựu Chánh văn phòng Sở KH&ĐT) cũng có đơn đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

    dai dien cong ty nhat cuong vang mat trong phien xu phuc tham ong nguyen duc chung
    Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

    Có mặt theo triệu tập của tòa phúc thẩm, có đại diện sở Tài chính và cục Quản lý đăng ký kinh doanh, thuộc sở Kế hoạch Đầu tư TP Hà Nội.

    Riêng đại diện công ty Nhật Cường, đại diện Bộ Nội vụ và sở Thông tin Truyền thông TP hà Nội cùng một số nhân chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có đơn xin xét xử vắng mặt.

    Về nội dung nay, HĐXX cho biết, những người liên quan đã có lời khai nên không ảnh hưởng tới phiên xét xử.

    Trước thời điểm mở phiên tòa phúc thẩm, thông qua các luật sư bào chữa, ông Nguyễn Đức Chung đã nộp bổ sung nhiều tài liệu liên quan. Trong đó có hồ sơ Bệnh án của Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec; hồ sơ Bệnh án của Phòng khám đa khoa quốc tế Vietsing; hồ sơ Bệnh án của Bệnh viện K; biên bản khám và hội chuẩn bệnh nhân ngày 18/10/2020 tại Bệnh viện 19/8 Bộ Công an.

    Ngoài hồ sơ bệnh án, cựu Chủ tịch Hà Nội cũng nộp 85 tài liệu là bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương, huân chương trong suốt quá trình công tác của mình từ công an đến UBND TP Hà Nội; nộp nhiều bằng khen, giấy khen của bố, mẹ đẻ trong các hoạt động, phong trào của hội chữ thập đỏ, bảo trợ người khuyết tật, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc màu da cam…Bên cạnh đó, ông còn nộp thêm các đơn xác nhận thiện nguyện và đơn của nhiều cá nhân, cơ quan, tổ chức, xin giảm nhẹ cho ông.

    Theo bản án sơ thẩm, gói thầu số hóa dữ liệu đăng ký doanh nghiệp do Sở KH&ĐT TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Tuy vậy, quá trình thực hiện các gói thầu, từ đề xuất của Bùi Quang Huy (tổng giám đốc Công ty Nhật Cường), ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo dừng thầu trái quy định.

    Trong quá trình sửa đổi gói thầu, ông Chung còn yêu cầu Sở này lựa chọn công nghệ số hóa cơ sở dữ liệu doanh nghiệp để đảm bảo tích hợp với hệ thống dùng chung của thành phố, trong khi đến nay Hà Nội chưa có hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung.

    Tòa cấp sơ thẩm đánh giá, hành vi của ông Nguyễn Đức Chung là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến việc lựa chọn nhà thầu khách quan, minh bạch; xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan nhà nước, làm ảnh hưởng uy tín, hình ảnh của cơ quan công quyền thuộc UBND TP Hà Nội; vụ án gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 26 tỷ đồng.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-dien-cong-ty-nhat-cuong-vang-mat-trong-phien-xu-phuc-tham-ong-nguyen-duc-chung-a544131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan