+Aa-
    Zalo

    Đại diện trường THPT chuyên Sơn La "trần tình" về nghi vấn gian lận điểm thi

    • DSPL
    ĐS&PL Về trường hợp học sinh N.D có điểm thi cao bất thường, thầy Sơn khẳng định thí sinh này có lực học tốt, có mục tiêu phấn đấu nên kết quả này hoàn toàn xứng đáng.

    Về trường hợp học sinh N.D có điểm thi cao, thầy giáo chủ nhiệm khẳng định thí sinh này có lực học tốt, có mục tiêu phấn đấu từ đầu năm học nên kết quả này hoàn toàn xứng đáng.

    Liên quan đến vụ gian lận điểm thi tại Sơn La, hôm nay (20/7), đại diện trường THPT chuyên Sơn La đã có buổi làm việc với báo chí xung quanh thông tin nghi vấn về điểm thi cao bất thường của một số học sinh ở trường.

    Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia 2018, Trường THPT chuyên Sơn La có 2 học sinh lọt top thí sinh có điểm cao của tỉnh Sơn La và cả nước. Đó là em N.L.B.N, lớp 12 chuyên Sử và T.N.D, lớp chuyên Văn.

    Thầy Lò Thanh Sơn khẳng định điểm thi THPT quốc gia của các em là xứng đáng. Ảnh: Người Đưa Tin

    Trao đổi với PV Người Đưa Tin, thầy Lò Thanh Sơn, giáo viên chủ nhiệm lớp chuyên Văn của trường cho biết, lớp của thầy Sơn có hơn 10 bạn đạt 25 điểm trở lên thuộc các khối. Phần lớn học sinh đăng ký vào các trường như Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng và Học viện An ninh.

    “Lớp 12 chuyên Văn không có con lãnh đạo cấp tỉnh, huyện. Sĩ số lớp 32 em, 100% là nữ, có 5 em đăng ký nguyện vọng vào ngành An ninh. Có em học sinh ghi trong hồ sơ bố và mẹ đều làm ngành công an, nhưng tôi cũng không nắm chắc chức vụ cụ thể”, thầy Sơn nói.

    Khi phóng viên hỏi về học lực của em N.D., thí sinh có điểm thi Toán 9,6; Ngữ văn 9,0; Lịch sử 10; Địa lý: 8,25; Tiếng Anh 10. Điểm trung bình là 9,37 nhưng có kết quả thi thử rất thấp, thấy Sơn nói: “Năm nay, trường dự định tổ chức thi thử ba lần nhưng cuối cùng chỉ thực hiện một lần. Vì vậy, nhiều em chưa biết cách làm bài, tô sai mã đề, tô ô trắc nghiệm bằng bút mực. Còn em N.D. có lực học tốt, có mục tiêu phấn đấu từ đầu năm học nên kết quả này hoàn toàn xứng đáng”.

    Thầy Sơn cũng bày tỏ tin tưởng vào lực học của các em, nên khi các em đạt được điểm cao cũng không khiến thầy bất ngờ: “Tôi không bất ngờ vì tin tưởng vào khả năng của học trò. Hơn nữa, thời gian thi thử cách xa thi thật nên các em đã cố gắng, biết điểm yếu của mình để phấn đấu. Tôi không quan tâm thông tin dư luận, chỉ quan tâm việc các em đỗ vào trường nào. Tôi mong rằng bộ GD-ĐT làm rõ những bất thường (nếu có) để không ảnh hưởng học sinh của mình”.

    Cũng trong cuộc trao đổi với báo chí, đại diện nhà trường cho biết theo phiếu đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học, em B.N. không đăng ký khối nào sử dụng môn tiếng Anh. Em đăng ký khối ngữ văn, lịch sử, địa lý và toán, ngữ văn, lịch sử.

    Lý giải vì sao giữa điểm thi thử và điểm thi thật có sự chênh lệch cao như vậy, đại diện Trường THPT chuyên Sơn La cho rằng nhà trường dự kiến tổ chức thi 3 lần nhưng thực tế chỉ tổ chức thi một lần vào tháng 3. Trong lần thi đầu đó, nhiều em chưa biết cách tô, tô bằng bút mực, tô sai mã đề, tô 2 đáp án. "Nhà trường tổ chức chấm bằng máy và không chấm lại để các em rút kinh nghiệm. Lần thi thử chỉ để cho các em tập dượt, cùng với đó, đề thi bám sát đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT nên phần lớn học sinh đạt điểm thấp"- đại diện nhà trường nói.

    Điểm thi cao bất thường tại hai tỉnh Sơn La và Hòa Bình. Ảnh: Thanh Niên

    Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cho biết kỳ thi THPT quốc gia 2018, 2 thí sinh của tỉnh có điểm cao, thuộc nhóm đứng đầu cả nước, đều học tại Trường THPT chuyên Sơn La. Cụ thể, em N.D. có điểm thi toán 9,6; ngữ văn 9,0; lịch sử 10; địa lý 8,25; tiếng Anh 10. Điểm trung bình là 9,37; em B.N. có điểm thi 6 môn là toán 9,8; ngữ văn 8,75; lịch sử 7,5; địa lý 8,25; giáo dục công dân 8,0; tiếng Anh 9,8. Điểm trung bình là 8,68.

    Tuy nhiên, trong đợt thi thử do nhà trường tổ chức trong tháng 3-2018, N.D. có số điểm các môn thi chỉ ở mức trung bình, cụ thể là: toán 6,4; văn 6,5; tiếng Anh 5,8; sử 5,5; địa 4,25; giáo dục công dân 5,5; điểm thi thử các môn của em B.N. chỉ đạt: toán 5,0; văn 4,0; tiếng Anh 1,2; sử 6,5; địa 6,5; giáo dục công dân 5,25.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-dien-truong-thpt-chuyen-son-la-tran-tinh-ve-nghi-van-gian-lan-diem-thi-a237171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan