+Aa-
    Zalo

    Đại đức Thích Trí Huệ trao gần 4000 suất quà cho bà con nghèo dịp Tết Tân Sửu 2021

    • DSPL
    ĐS&PL Những ngày giáp Tết 2021, khi cả nước đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh đang diễn ra khá phức tạp ở các tỉnh thành, thầy Thích Trí Huệ (trụ trì chùa Pháp Tạng ...

    Những ngày giáp Tết 2021, khi cả nước đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh đang diễn ra khá phức tạp ở các tỉnh thành, thầy Thích Trí Huệ (trụ trì chùa Pháp Tạng – Trưởng phân ban từ thiện đối ngoại và quan hệ quốc tế thuộc ban từ thiện GHPGVN) cùng Phật tử chùa Pháp Tạng TP.HCM đã thực hiện chuỗi các hoạt động tặng quà Tết hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bình Chánh, Long An, Bến Tre, Hậu Giang và Cà Mau.

    Cùng chung tay hỗ trợ các địa phương trong công tác ổn định đời sống nhân dân, đồng thời hỗ trợ bà con xa quê không thể về nhà đón Tết cùng gia đình.Tạo điều kiện cho bà con nghèo đón một cái Tết cổ truyền thêm ấm no, những chuyến xe chở quà nặng trĩu tình người đã được vận chuyển đến Ủy ban xã Lê Minh Xuân và xã Tân Nhật, huyện Bình Chánh TP.HCM 500 phần, tỉnh Bến Tre 1500 phần, Long An 400 phần, Hậu Giang 300 phần, Cà Mau 1000 phần. Mỗi suất quà bao gồm: 10kg, 1 thùng mì, dầu ăn, nước tương, hộp bánh và các nhu yếu phẩm khác, trị giá: 350.000 đồng.

    Thầy Thích Trí Huệ đã gửi lời động viên, chúc Tết và khuyến khích bà con thực hiện đúng theo chỉ đạo của nhà nước để đảm bảo tối đa sức khỏe mùa dịch và đón Tết an lành. Đại diện chính quyền đã gửi lời tri ân sâu sắc và gửi thư cảm ơn đến thầy và quý mạnh thường quân về sự chu toàn trong các công tác an sinh xã hội dịp này cũng như các hoạt động trong năm.

    Những suất quà yêu thương đã được gửi trao với tổng kinh phí thực hiện là 1.295.000.000 triệu đồng. Đó là cánh tay nối dài cũng những trái tim nghĩa tình khắp mọi miền đất nước, cùng lời cầu chúc một năm mới bình an đến với muôn người, muôn nhà. Việc làm này cần được nhân rộng đến mọi miền đất nước để bà con nghèo luôn thấy ấm lòng, luôn luôn bên cạnh mình có những tấm lòng vàng, sẵn sang chung tay góp sức giúp đỡ.

    Đại đức Thích Trí Tuệ có tên khai sinh là Trần Minh Á, sinh năm 1971 ở mảnh đất cực Nam của Tổ quốc – tỉnh Cà Mau. Thầy hiện đang là Trụ trì tại chùa Pháp Tạng, C3/8 Lê Đình Chi, Ấp 3, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

    Sư thầy tốt nghiệp Đại học Bách Khoa TP. HCM ngành Kỹ sư xây dựng. Lẽ ra thầy sẽ đi làm và có một mái ấm hạnh phúc. Nhưng cái duyên với con đường tu hành đã níu thầy rẽ sang một ngã khác, học và tốt nghiệp tại Học viện Phật giáo Việt Nam (TP. HCM). Với tấm lòng từ bi, một trí tuệ hơn người, Đại đức Thích Trí Huệ đã được nhiều Phật tử khắp nơi trên cả nước tìm đến để được nghe lời thầy giảng dạy.

    Sở hữu một trí tuệ tinh thông, một tấm lòng từ bi bác ái, thầy Thích Trí Huệ đã mang đến cho biết bao nhiêu thế hệ Phật tử những tri thức, bài học về đạo làm Người mà Phật Thích Ca đã giác ngộ dưới gốc cây bồ đề. Không chỉ giảng dạy trong chính ngôi chùa Pháp Tạng, thầy còn giảng dạy tại nhiều ngôi chùa khác trong thành phố như chùa Xá Lợi ở quận 3. Ngoài ra, nhiều Phật tử đang sinh sống ở Mỹ cũng từng mời thầy sang để giảng đạo.

    Những lời Phật dạy được thầy Thích Trí Huệ truyền đạt gần gũi, dễ hiểu và được Phật tử gần xa yêu thích bởi vì ngoài nói về những bài học về luân thường đạo lý, cách dẹp bỏ những muộn phiền, cách để tâm mình bình an hơn thì Thầy còn lồng ghép những ví dụ hết sức hóm hỉnh, thiết thực cho người nghe dễ hiểu và cảm được. Ngoài truyền đạt lời Phật dạy, thầy còn dạy về cách ngồi thiền mỗi ngày trước khi ngủ để giấc ngủ sâu hơn và tĩnh tâm hơn.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-duc-thich-tri-hue-trao-gan-4000-suat-qua-cho-ba-con-ngheo-dip-tet-tan-suu-2021-a361084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan