+Aa-
    Zalo

    Dải Gaza lại chìm trong căng thẳng, lực lượng Hamas vẫn đứng bên ngoài

    • DSPL
    ĐS&PL Căng thẳng tại Dải Gaza tiếp tục gia tăng khi Israel và lực lượng Palesine tiếp tục tấn công lẫn nhau.

    Ngày 6/8 (giờ địa phương), Israel đã tiến hành các cuộc không kích, san phẳng các ngôi nhà ở Dải Gaza. Trong khi đó, phía Palestine cũng đã phóng tên lửa vào miền Nam Israel trong động thái đáp trả, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ leo thang căng thẳng khác trong khu vực. Theo Bộ Y tế Gaza, đã có 24 người Palestine tử vong trong các cuộc tấn công, bao gồm 6 trẻ em. 

    Các cuộc giao tranh bắt nguồn từ việc một chỉ huy cấp cao của nhóm Hồi giáo Jihad người Palestine thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel hôm 5/8. Khi ấy, Israel nói rằng hành động của họ nhằm ngăn chặn nguy cơ của một cuộc tấn công sắp xảy ra.

    dai gaza
    Căng thẳng tiếp tục leo thang ở Dải Gaza. Ảnh: AP 

    Trong khi căng thẳng tiếp tục leo thang, đến thời điểm hiện tại nhóm Hamas, lực lương quân sự kiểm soát Dải Gaza, chưa có động thái can thiệp. Cách đây khoảng 1 năm, giao tranh căng thẳng cũng từng xảy ra giữa Israel và lực lượng Hamas tại khu vực Dải Gaza. Hãng tin AP nhận định, việc Hamas có tiếp tục đứng bên ngoài cuộc xung độ hay sẽ can thiệp còn phụ thuộc vào mức độ các cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza. 

    Cuối ngày 6/8, quân đội Israel cho biết một vụ tấn công tên lửa của Palestine đã giết hại nhiều người dân vô tội, bao gồm cả trẻ em, tại thị trấn Jabaliya, miền Bắc Gaza. Quân đội cho biết họ đã điều tra vụ việc và kết luận rằng vụ tấn công là do nhóm Hồi giáo Jihad thực hiện. Phía Palestine hiện chưa đưa ra bình luận về vấn đề trên. 

    Trước đó, căng thẳng quanh khu vực Dải Gaze đã gia tăng trong ngày 2/8 sau vụ bắt giữ Saadi ở Jenin đêm 1/8. Vụ bắt giữ đã khiến phía Palestin nổi giận. Trong đó có những tin đồn cho rằng ông Saadi thậm chí đã bị giết. Theo Times Of Israel, Saadi bị lực lượng ở Jenin bắt giữ cùng với con rể và phụ tá của ông, Ashraf al-Jada, một thành viên khác của nhóm khủng bố đã bị giết trong cuộc đấu súng với quân đội.

    Ngày 3/8, lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tăng cường binh sĩ đến khu vực Sư đoàn Dải Gaza để đảm bảo an ninh cho các tuyến đường dọc biên giới Dải Gaza do lo ngại về một cuộc tấn công từ nhóm thánh chiến Hồi giáo Jihad Palestine sau vụ việc. 

    Minh Hạnh (Theo AP)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gaza-lai-chim-trong-giao-tranh-luc-luong-hamas-van-dung-ben-ngoai-a547023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan