Đại gia 40 tuổi chi hơn 20 tỷ tìm vợ "trong trắng và ngọt ngào"


Thứ 5, 11/06/2015 | 01:50


(ĐSPL) - Đại gia họ Trương giàu có người Trung Quốc đã chi trên 20 tỷ VND để nhờ công ty mai mối tìm cho anh ta một người vợ “trong trắng, ngọt ngào và trẻ trung”.

(ĐSPL) - Đại gia họ Trương giàu có người Trung Quốc đã chi trên 20 tỷ VND để nhờ công ty mai mối tìm cho anh ta một người vợ “trong trắng, ngọt ngào và trẻ trung”.

Người đàn ông này đã trả cho công ty hẹn hò số tiền lên đến hơn 7 triệu NDT (khoảng 1 triệu USD, và tương đương trên 20 tỷ VND). Sau đó, công ty dịch vụ hẹn hò đã sắp xếp cho ông ta gặp mặt 8 cô gái đến từ mọi miền của Trung Quốc, nhưng người này đều tỏ ra không hài lòng với những ứng cử viên sáng giá đã qua tuyển chọn.

Theo hợp đồng của hai bên ký kết, tiêu chí tuyển vợ của người đàn ông khoảng 40 tuổi này là những cố gái “trong trắng, dễ thương”, tuổi đời từ 20 đến 28 tuổi và chiều cao từ 1m65 đến 1m75.

Theo các điều khoản hợp đồng giữa ông Trương và công ty mai mối, thông báo tuyển vợ của ông được đăng trên báo giấy, báo điện tử và truyền hình. Các ứng viên được các chuyên gia tư vấn hôn nhân phỏng vấn tại 3 thành phố ở Trung Quốc.

Đại gia họ Trương giàu có người Trung Quốc đã chi trên 20 tỷ VND để nhờ công ty mai mối tìm cho anh ta một người vợ “trong trắng, ngọt ngào và trẻ trung”.

Đại gia Trương bắt đầu ký một hợp đồng gói “cao cấp” với công ty mai mối vào năm 2009 với giá 300.000 NDT/năm. Sau đó, ông chuyển sang gói “ngoại hạng” vào năm 2010 với giá 1 triệu NDT/năm. Sau 5 năm với số tiền bỏ ra lên tới 7 triệu NDT, nhưng ông Zhang vẫn không tìm được cô gái nào ưng ý.

Công ty dịch vụ hẹn hò đã nói với ông Zhang rằng, họ sẽ trả lại một phần tiền cho Zhang nếu họ không thể tìm ra cho ông ta một cô gái trong vòng 2 năm.

Tuy nhiên, doanh nhân này đã đòi công ty phải trả lại toàn bộ số tiền và kiện công ty ra toà vào năm 2014. Phía công ty dịch vụ hẹn hò nói rằng, họ đã chi khoảng 800.000 USD để tổ chức những cuộc hẹn hò cho doanh nhân này vì vậy họ không thể hoàn lại toàn bộ số tiền hơn 1 triệu USD. Nhưng toà án cho rằng khoản chi phí mà công ty đưa ra là khó tin vì trong thời gian từ năm 2009 đến nay, công ty này chỉ sắp xếp cho ông Zhang hẹn hò với 8 cô gái. Vì vậy, toà án đã đưa ra phán quyết yêu cầu công ty hẹn hò này phải bồi thường hơn 600.000 USD cho doanh nhân nói trên.

Sau 5 năm với số tiền bỏ ra lên tới 7 triệu NDT, nhưng ông Zhang vẫn không tìm được cô gái nào ưng ý.

Tại Trung Quốc, hiện có không ít công ty dịch vụ hẹn hò được mở ra. Khách hàng chủ yếu của các công ty này là những nhân vật độc thân giàu có muốn tìm một người yêu theo ý muốn. Như trong năm 2012, khoảng 2.800 cô gái độc thân từ 10 thành phố của Trung Quốc đã ghi danh tham gia vào một cuộc tuyển chọn vợ của một vị đại gia sở hữu khối tài sản hơn 15 triệu USD.

Muốn gia nhập danh sách khách hàng của dịch vụ tìm vợ, các đại gia Trung Quốc sẵn sàng chi ra 1,6 triệu USD /năm (tương đương hơn 30 tỷ), miễn là “săn” dược những cô gái xinh đẹp, học vấn cao.

Một khách hàng từng yêu cầu tìm một cô gái càng giống diễn viên Chương Tử Di càng tốt. Một người khác đã chi tiền cho công ty để tới 9 thành phố, tìm và phỏng vấn 10.000 cô gái chỉ để tìm bạn đời.

Yêu cầu của các tỉ phú là cô gái đó phải có vẻ ngoài quyến rũ, tuổi tầm 22 - 24, có bằng thạc sỹ từ một đại học hàng đầu ở Bắc Kinh hoặc Thượng Hải.

Một người phụ nữ đã tham gia vào một cuộc "tuyển vợ” của những người đàn ông giàu có Trung Quốc đã mô tả lại kinh nghiệm của mình đó là thật "khủng khiếp". Cô Tang Miaomiao nói với hãng tin tức Bắc Kinh cô tin rằng nhiều người đàn ông trong số họ tìm vợ mục đích chỉ để đáp ứng nhu cầu tình dục.

Đại gia Trung Quốc "đốt tiền" tìm vợ

Những nam doanh nhân độc thân giàu có ở Trung Quốc ngày càng phụ thuộc vào các công ty môi giới để tìm vợ. Hình mẫu vợ lý tưởng của các nam doanh nhân này có khác nhau, nhưng điểm chung là họ đều muốn có một cô vợ yêu họ hơn tiền của họ.

Tờ WantChina Times dẫn thông tin từ tờ China Entreptreneur cho biết, Câu lạc bộ doanh nhân độc thân Trung Quốc được thành lập và đăng ký hoạt động tại Quảng Châu vào tháng 12/2011. Mỗi năm, câu lạc bộ nay kết nạp hơn 100 thành viên là nam doanh nhân chưa vợ, mỗi người trong số này đều có tài sản cá nhân lên tới hàng trăm triệu Nhân dân tệ.

Những nam doanh nhân độc thân giàu có ở Trung Quốc ngày càng phụ thuộc vào các công ty môi giới để tìm vợ.

Thành viên của câu lạc bộ trên phải trả phí 200.000 Nhân dân tệ, tương đương 32.000 USD mỗi năm, để có quyền chọn hẹn hò với hơn 100 cô gái mà câu lạc bộ đã tuyển chọn.

Bên cạnh đó, để được câu lạc bộ tìm cho những cô gái sống tại một địa phương cụ thể nào đó, mỗi thành viên phải trả thêm mức phí 400.000 Nhân dân tệ, tương đương 64.000 USD mỗi năm.

Câu lạc bộ cam kết sẽ tìm được một người vợ theo yêu cầu của nam doanh nhân trong vòng 2 năm nếu thành viên chịu trả 1,2 triệu Nhân dân tệ, tương đương 192.000 USD. Trong đó, số tiền 1 triệu Nhân dân tệ, tương dương 160.000 USD sẽ được hoàn lại cho thành viên nếu câu lạc bộ không thực hiện được cam kết trên.

Để thực hiện “sứ mệnh” tìm vợ cho các “đại gia”, Câu lạc bộ doanh nhân độc thân Trung Quốc cử nhân viên đi tìm những cô gái hấp dẫn ở khắp nơi trên toàn quốc. Các ứng viên được sàng lọc thông qua 3 vòng phỏng vấn do câu lạc bộ thực hiện. Một ngoại hình quyến rũ là điều kiện tiên quyết đối với các ứng viên tiềm năng. Những yếu tố khác cũng được tính đến bao gồm nền tảng giáo dục, gia đình và tình trạng tài chính của ứng viên.

Một câu lạc bộ khác có tên Tình yêu kim cương cũng cung cấp dịch vụ tìm đối tượng hẹn hò cho các nam doanh nhân thành đạt nhưng không có thời gian tìm bạn gái. Câu lạc bộ này yêu cầu mức phí “mềm hơn” là 100.000 Nhân dân tệ, tương đương 16.000 USD, mỗi năm.

Tuy nhiên, để được hưởng những dịch vụ đặc biệt, các thành viên cũng phải trả thêm phí. Trong một vài trường hợp, câu lạc bộ này cũng đã giúp các nữ “đại gia” tìm chồng.

Một nhân viên của câu lạc bộ Tình yêu kim cương nói với tờ China Entrepreneur rằng, câu lạc bộ này đã có hơn 1.000 thành viên. Trong đó, 80\% đã gặp được đối tượng phù hợp nhờ sự giúp đỡ của câu lạc bộ trong vòng 1 năm qua. Mặc dù vậy, mới chỉ có một nửa trong số họ có khả năng sẽ tiến đến hôn nhân.

Câu lạc bộ này tuyên bố đã giúp Liu Jinsong, “cậu ấm” 28 tuổi của nữ tỷ phú Zhang Yin, tìm được bạn gái.

Theo một nhân viên khác của Tình yêu kim cương, những nam doanh nhân độc thân thành đạt nhất thường cô đơn và nhạy cảm. Ngoài ra, họ còn lo sợ việc mất đi sự riêng tư, vì thế họ cảm thấy khó tìm được vợ nếu không có sự giúp đỡ của câu lạc bộ hẹn hò.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-40-tuoi-chi-hon-20-ty-tim-vo-trong-trang-va-ngot-ngao-a97856.html