+Aa-
    Zalo

    Đại gia buôn lợn tổ chức kỷ niệm ngày cưới “khủng” tại Hải Dương là ai?

    ĐS&PL Tiệc kỷ niệm ngày cưới của vợ chồng đại gia ở Hải Dương với dàn siêu xe cùng sự xuất hiện của nhiều sao Vbiz hiện đang nhận được sự quan tâm của không ít cư dân mạng.

    Mạng xã hội mới đây xuất hiện những đoạn video ghi lại hình ảnh một bữa tiệc kỷ niệm 15 năm ngày cưới của vợ chồng một đại gia kinh doanh lợn ở Hải Dương. Khuôn viên tổ chức bữa tiệc là tư gia rộng hàng nghìn mét vuông.

    Điều khiến nhiều người phải trầm trồ chính là dàn siêu xe bạc chục, trăm tỷ như Rolls-Royce Phantom, Land Rover Range Rover, Porsche Panamera, Mercedes-Benz S-Class, Bentley Continental Flying Spur, Lexus LS và BMW 4-Series... Bên cạnh các siêu xe, vị đại gia này còn mạnh tay chi tiền thuê trực thăng và du thuyền hạng sang.

    dai gia buon lon to chuc ky niem ngay cuoi khung o hai duong la ai2
    dai gia buon lon to chuc ky niem ngay cuoi khung o hai duong la ai1
    Bữa tiệc kỷ niệm ngày cưới đẹp lung linh với dàn siêu xe khiến dân mạng trầm trồ. Ảnh: Ngoisao.net

    Đặc biệt hơn cả, bữa tiệc kỷ niệm có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ Việt nổi tiếng như Ngọc Sơn, Nguyễn Hưng, Quang Hà, Giang Hồng Ngọc, Tố My, Khắc Việt, Dương Ngọc Thái, Khánh Phương, Hà Thanh Xuân, Lương Gia Huy… cùng nhiều nghệ sĩ, vũ công, DJ do bầu show Khoa Đăng - người em thân thiết của chủ tiệc mời về chung vui cùng gia đình.

    Được biết, chủ nhân bữa tiệc cưới nói trên là anh Nguyễn Văn Chiến (SN 1977, ở thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương). Trước khi có cơ ngơi “khủng” như hiện nay, anh Chiến đã trải qua quãng thời gian vô cùng vất vả, đi lên từ hai bàn tay trắng. Theo Nông Nghiệp Việt Nam, anh Chiến là con đầu trong một gia đình có mẹ làm nghề mổ lợn, bố làm nghề buôn lợn đường dài.

    “Trước đây tôi học cũng được nhưng chỉ thích nghỉ để đi chợ cùng mẹ. Bố đánh tôi lên bờ xuống ruộng nhiều lần rồi bảo: “Con phải học chứ họ hàng nhà mình không có ai học cao, hiểu rộng gì cả”. Tôi trả lời: “Con chỉ thích đi làm kinh tế thôi”. Còn mẹ khóc suốt ngày nhưng vẫn không thay đổi được quyết định của tôi.

    Một năm tôi nghỉ học cả trăm ngày, cứ đi chơi suốt nên bố mẹ phải chấp nhận cho nghỉ. Học hết lớp 6 tôi đã đi chợ theo mẹ. Mỗi ngày mẹ mổ 1 con lợn chung với người chú rồi chia làm 2 phản thịt, bán ở ngay chợ làng. Lúc đầu tôi chỉ thu tiền hộ, rồi tiến tới nấu nước, cạo lông rồi sau 2 năm thì có thể trực tiếp mổ”, anh Chiến kể lại.

    Người đàn ông chia sẻ thêm, từ năm 14 tuổi, anh đã tự đi bắt lợn, do người quá nhỏ không ngồi lên được yên xe thồ nên phải “luồn chân chó” qua khung rồi nghiêng người để đạp, chở con lợn nặng 60-70kg. Nếu lớn hơn thì anh đi chiếc xe máy Min Khơ cũ để bắt lợn. Về sau, anh Chiến thấy trực tiếp mổ lợn vất vả nhưng lời lãi chẳng được bao nhiêu nên chuyển sang buôn lợn.

    dai gia buon lon to chuc ky niem ngay cuoi khung o hai duong la ai3
    Anh Nguyễn Văn Chiến - chủ nhân bữa tiệc kỷ niệm 15 năm ngày cưới. Ảnh: Nông Nghiệp Việt Nam

    Anh Chiến nhớ lại: “Ban đầu tôi mua ở các làng, xã 5 - 7 con một lần rồi thuê xe bò chở về, gọi người khác đến bán lại. Xã hội tiến lên, các trại lớn mở ra mỗi lúc một nhiều, tôi lại mua lợn của các trại, công ty, tập đoàn chuyển đi lò mổ, các vùng miền rồi xuất cả sang Trung Quốc.

    Khi miền Nam thiếu thì tôi mua ở miền Bắc đẩy vào, khi miền Bắc thiếu thì tôi mua từ miền Nam đẩy ra. Người ta phải tính toán lãi đủ trên mỗi đầu lợn mới buôn còn tôi thì lấy số lượng làm lãi. Năm 2008, tôi đã buôn 500 con/ngày, giờ tăng lên 3.000 con/ngày...”.

    Mặc dù sở hữu cả dàn siêu xe mạ vàng nhưng anh Chiến vẫn đi xe đạp điện, sáng ra quán ăn bát phở 25.000 đồng, gặp ai cũng niềm nở chào hỏi.

    Anh cũng đóng góp nhiều cho làng xã như ủng hộ nững kêu gọi trong làng ngoài xã, tham gia các hạng mục thêm cho trạm y tế, trường học, trải nhựa cho con đường của xã nối liền 2 thôn dài khoảng 2km, lắp hệ thống đèn cao áp… Là người làm nhiều việc thiện nguyện nhưng mỗi khi mọi người muốn thông báo lên loa hay cấp giấy khen, anh đều từ chối vì “không muốn ghi danh gì cả”.

    “Không phải nói khoe đường ở Hưng Đạo chúng tôi là nhất huyện Tứ Kỳ, trong làng, ngoài đồng đều được đổ bê tông, ô tô đi không phải quay đầu, do bà con hiến đất, đóng góp, trong đó có một phần công sức của anh Chiến.

    Anh là người có tâm, đóng góp cho địa phương rất nhiều, mới đây còn cho xây cổng làng, trên đó có khắc mấy chữ mạ vàng: “Làng Mũ” (thôn Ô Mễ) và đằng sau là “Nhớ về cội nguồn”, ông Nguyễn Xuân Liễu - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo tự hào nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-buon-lon-to-chuc-ky-niem-ngay-cuoi-khung-tai-hai-duong-la-ai-a532407.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan