+Aa-
    Zalo

    Đại gia "chân đất" mua Camry, iPhone 6: Chỉ nói đến tiền tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều đại gia chân đất ở những ngôi làng này hầu như ai cũng có ô tô xịn, tiền thì chỉ nhắc đến bạc tỷ.

    (ĐSPL) - Nhiều đại gia “chân đất” ở những ngôi làng này hầu như ai cũng có ô tô xịn, tiền thì chỉ nhắc đến bạc tỷ.

    Nông dân Hòa Bình đua mua Camry, chơi iPhone 6

    Theo tin tức trên VTC News, đi dọc Quốc lộ 6 qua thị trấn Cao Phong (Hòa Bình), đâu cũng thấy những dãy sạp cam bày tràn lan hai bên đường, người mua kẻ bán tấp nập đông vui như hội. Bất ngờ hơn khi thấy phương tiện lưu thông trên đoạn đường này chủ yếu là xế hộp. Bên đường, trước cửa nhiều hộ gia đình có đến 2-3 chiếc ô tô. Nhà cao tầng san sát. Nhiều biệt thự mới đang tiếp tục mọc lên.

    Nhiều đại gia "chất đất" ở Cao Phong chỉ nhắc đến tiền tỷ. (Ảnh VTC News)

    Hai bên Quốc lộ 6, ẩn sau các biệt thự là những dải đồi bạt ngàn cam, miên man trải dài tít tắp. Rảo chân một vòng quanh thị trấn hay vào các xã như Tây Phong, Dũng Phong, Tân Phong, Thu Phong, Bắc Phong… đâu đâu cũng thấy vàng ươm những vườn cam.

    “Nhờ cam cả đấy. Ở đây cứ nhắc đến cam, thì có nghĩa là tiền tỷ. Gần như ông nào cũng có ô tô chạy hết, nào là Camry, nào là Fotuner, Lexus...”, bà chủ quán cà phê ở tiểu khu 3, thị trấn Cao Phong khẳng định.

    Khi hỏi đến việc vùng đất này có bao nhiêu tỷ phú, và ai giàu nhất ở đây, anh Bùi Văn Dũng, một hộ trồng cam ở tiểu khu 2 cho hay: “Khó đoán được lắm, vì họ cứ sàn sàn nhau, có ông thì nhiều tiền, có ông thì nhiều đất, lại có người biết là đại gia rồi nhưng không bao giờ biểu hiện ra ngoài nên không đoán được tài sản cỡ bao nhiêu tỷ.

    Tự thưởng cho mình, ông Đào bỏ ra tỷ rưỡi tậu chiếc Camry 2.4 phục vụ đi lại từ nhà đến vườn cam. “Được mùa, được giá như vụ cam năm nay, nhiều hộ mua ô tô không khó, có hộ còn mua được mấy chiếc đấy chứ”, ông Đào cho biết.

    Anh Bùi Văn Bách ở khu 3, thị trấn Cao Phong cũng sở hữu chiếc điện thoại Iphone 6 và xe Fotuner anh cho biết: Nhà mình năm nay mất mùa, nên dự kiến chỉ được chừng hơn 100 tấn cam, thu về khoảng... dăm tỷ.

    Cả xã sắm xe hơi đi… thăm ruộng

    Nhiều nông dân tại xã Thuận Hạnh, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông đã có thu nhập tiền tỷ mỗi năm. Tiền dư dả, hàng chục gia đình đã mạnh tay mua xe hơi để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình và hàng ngày lái xe đi… thăm rẫy! Theo thống kê, xã Thuận Hạnh hiện có hơn 50 chiếc ôtô con, trong đó loại đắt tiền trên 1 tỷ có khoảng 10 chiếc.

    Cũng đầy rẫy xe hơi và thường lái xe đi thăm ruộng giống người dân ở xã Thuận Hạnh là những đại gia ở làng hoa Vạn Thành (Đà Lạt). Làm ăn khấm khá, dân làng Vạn Thành sống sung túc như những đại gia khi tất cả đều xây nhà lầu, xe hơi. Vạn Thành hiện có gần 80 ôtô loại 4 chỗ và 7 chỗ, bình quân 2,5 gia đình có một xe hơi.

    Quần cộc, dép lê kéo nhau đi mua xế hộp

    Dư luận Cà Mau đến nay vẫn xôn xao câu chuyện sắm ôtô của nhóm bốn lão nông ở miệt cuối đất này cách đây 2 năm. Hôm ấy, 4 ông tụ tập uống rượu. Khi đã ngà ngà, họ xảy ra cự cãi về chuyện xe hơi nào đắt hơn. Thách đố nhau, bốn lão nông rủ nhau kéo lên Tây Đô… mua xe!

    Bốn ông vẫn quần cộc, dép Lào, xách ba lô, bắt xe đò lên phố thị. Họ thuê taxi chở đến salon lớn ở trung tâm Cần Thơ. Thấy bốn lão nông ăn mặc xuề xòa, quần ống thấp ống cao vào, những nhân viên salon miễn tiếp, định mời ra. Bốn lão nông tức khí, quát nạt. Ban đầu, một lão nông chỉ đại một chiếc ôtô hỏi bao nhiêu. Ba lão nông còn lại cũng bắt chước, chỉ đại ôtô rồi đưa ba lô lên bàn chung tiền, mua xe ngay tại chỗ. Bận ấy, bốn lão nông chi thêm vài chục triệu để thuê bốn nhân viên của salon lái ôtô vừa mua đưa về tận quê; còn chuyện thuê tài xế sau này tính tiếp.

    Nông dân chơi nhà gỗ lim bạc tỷ

    Đến xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi bước chân vào những ngôi nhà gỗ bạc tỷ. Những ngôi nhà được làm cầu kỳ, cổ kính nhưng không kém phần hiện đại.

    Phần lớn những ngôi nhà gỗ lim này đều do người nông dân “chân lấm tay bùn” dựng nên. Họ giàu có do chí thú làm ăn, một số người có con đi nước ngoài làm ăn và gửi tiền về. Có tiền, các đại gia nông dân đua nhau dốc tiền tỷ để có nhà đẹp.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-chan-dat-mua-camry-iphone-6-chi-noi-den-tien-ty-a75710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan