+Aa-
    Zalo

    Đại gia chi hơn 2000 tỷ mua Indochina Plaza Hà Nội giàu cỡ nào?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Gaw Capital Partners là quỹ đầu tư được thành lập năm 2005, đến quý I năm nay, tổng tài sản của quỹ là 9,16 tỉ USD.

    (ĐSPL)  - Gaw Capital Partners là quỹ đầu tư được thành lập năm 2005, đến quý I năm nay, tổng tài sản của quỹ là 9,16 tỷ USD.

    Indochina Land vừa công bố việc chuyển nhượng 4 dự án ở Việt Nam cho Gaw Capital Partners (GCP) - một đại gia quản lý quỹ có trụ sở tại Hong Kong.

    Theo Công ty Quản lý quỹ và Phát triển bất động sản Indochina Land, việc thoái vốn này do quỹ Indochina Land Holdings 2 (ILH2) thực hiện. Các dự án chuyển nhượng cho Gaw là 4 trong số 12 dự án mà quỹ ILH2 đã đầu tư ban đầu, gồm Indochina Plaza Hanoi, Hyatt Regency Danang và 2 dự án đang phát triển khác tại Quảng Nam và TP HCM.

    Indochina Plaza Hanoi là khu tổ hợp căn hộ, văn phòng, thương mại (nằm trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) gồm một cao ốc văn phòng 16 tầng và hai tòa tháp căn hộ 31 và 35 tầng. Trong khi đó, Hyatt Regency Danang là khu nghỉ dưỡng tại bãi biển Đà Nẵng, gồm ba hạng mục: khu khách sạn 5 sao, 180 căn hộ và 27 căn biệt thự hạng sang.

    Cả hai dự án trên đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Theo công ty này, việc thoái vốn nói trên là kết quả khả quan của quá trình đầu tư bất động sản. Ông Peter Ryder, Tổng giám đốc điều hành của Indochina Capital cho biết quỹ ILH2 đã tới thời hạn thoái vốn. "Chúng tôi hoàn thành nghĩa vụ với các nhà đầu tư của mình bằng việc bán thành công các dự án này cho Gaw Capital Partners", ông cho hay. 

    Indochina Land - chủ sở hữu vừa chuyển nhượng các dự án này cho biết, họ vẫn tiếp tục được thuê quản lý trong thời gian chuyển giao. 106 triệu USD (hơn 2000 tỷ VND) là số tiền mà Quỹ đầu tư Gaw Capital Partners có trụ sở tại Hong Kong đã bỏ ra để có được quyền quản lý 4 trong số 12 dự án bất động sản tại Việt Nam mà Indochina Land là chủ.

    Các dự án này bao gồm Tòa nhà Indochina Plaza ở Cầu Giấy, Hà Nội; khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Danang và 2 dự án đang phát triển khác tại Quảng Nam và Thành phố Hồ Chí Minh.

    Gaw Capital Partners là quỹ đầu tư được thành lập năm 2005, đến quý I năm nay, tổng tài sản của quỹ là 9,16 tỷ USD (khoảng 200 nghìn tỷ VND). Tổng công ty đặt tại: Hồng Kong.

    106 triệu USD (hơn 2000 tỷ VND) là số tiền mà Quỹ đầu tư Gaw Capital Partners có trụ sở tại Hong Kong đã bỏ ra để có được quyền quản lý 4 trong số 12 dự án bất động sản tại Việt Nam mà Indochina Land là chủ.

    GAW Capital Partners được Goodwin GAW và Kenneth GAW đồng sáng lập. Goodwin GAW và Kenneth GAW đã có nhiều năm kinh nghiệm trong quản lý bất động sản và đầu tư ở Bắc Mỹ và châu Á trước khi thành lập GAW Capital Partners.

    Năm 1995, Goodwin GAW mua lại khách sạn Hollywood Roosevelt Hotel ở Los Anglesvà sau đó thành lập Quỹ Downtown Properties. Downtown Properties chịu trách nhiệm quản lý các khoản đầu tư bất động sản tại Hoa Kỳ. Dưới sự chỉ đạo của Goodwin GAW, danh mục đầu tư của Downtown Properties mở rộng đến California, New York, Georgia và Hawaii.

    Còn về phần Kenneth GAW, năm 1994, ông là giám đốc điều hành tại Pioneer Global Group. Pioneer Global Group Limited chủ yếu tập trung vào bất động sản và đầu tư vào khách sạn Hồng Kông, Macau, Trung Quốc và Đông Nam Á. Các giao dịch đáng chú ý của Pioneer bao gồm việc mua lại 2 khách sạn là the Pullman Hotel G Pattaya và Pullman Hotel G Bangkok tại Thái Lan; tòa nhà AIA Tower tại Macau; tòa Global Gateway Hong Kong, tòa nhà Club Lusitano building, và tòa nhà Kowloon City Plaza tại Hong Kong...

    Hiện tại quỹ đầu tư GAW Capital Partners đầu tư tập trung vào thị trường BĐS Trung Quốc và phân khúc BĐS cao cấp tại các thị trường khác. Các phân khúc được GAW chú trọng gồm các dự án nhà ở, văn phòng cho thuê, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại và khách sạn. GAW cũng đã nhắm mục tiêu đầu tư vào Trung Quốc, Châu Á Thái Bình Dương, Mỹ và Anh với 4 quỹ bất động sản khác nhau.

    Công ty quản lý quỹ Indochina Land cho biết, thương vụ này nằm trong kế hoạch thoái vốn để đầu tư các dự án mới của họ.

    Có vẻ như lĩnh vực bất động sản Việt Nam đang được xem là "miếng bánh" ngon cho các tập đoàn BĐS hàng đầu quốc tế trong chiến lược M&A thời gian gần đây. Trong khi các nhà đầu tư nội muốn mua đứt bán đoạn một dự án thì khối ngoại lại tỏ ra thận trọng hơn khi lựa chọn các dự án đang triển khai và có hiệu quả.

    Mở màn cho hoạt động M&A trong năm 2015 là thương vụ Lotte thâu tóm Diamond Plaza. Không tiết lộ số tiền phải bỏ ra để mua lại từ Posco, nhưng chủ tịch tập đoàn Lotte khẳng định 70\% vốn của tòa nhà Diamond Plaza đã được tập đoàn này mua lại. Thương vụ thâu tóm này là một bước đi nữa của Lotte trong việc thâm nhập sâu vào lĩnh vực BĐS.

    Trước đó, hai công ty đến từ Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad cũng "bắt tay" với Công ty Nam Long mua lại toàn bộ dự án Flora Anh Đào, thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ vốn điều lệ của Công ty Nguyên Phúc - chủ đầu tư của dự án Flora Anh Đào, với tổng chi phí phát triển dự án khoảng 500 tỷ đồng.

    Dự án Keangnam Landmark 72 tại Hà Nội - mặc dù chưa công bố chính thức - nhưng phía Hàn Quốc đã có thông tin của tòa án Seoul cho phép Keangnam bán lại để trả nợ. Cơ quan chức năng tại Hàn Quốc định giá tòa nhà này ở mức khoảng 770 triệu USD. Nếu tòa nhà này được chuyển nhượng thì đây sẽ là một phi vụ mua bán dự án đình đám nhất của năm 2015.

    Trong năm qua, các tập đoàn đến từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông là những nhà đầu tư nước ngoài có vốn đầu tư nhiều nhất vào thị trường BĐS Việt Nam.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    [mecloud]EqFjr0E9Tl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-chi-hon-2000-ty-mua-indochina-plaza-ha-noi-giau-co-nao-a97100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.