+Aa-
    Zalo

    Đại gia "chịu chơi" tặng nhân viên hơn 4.000 chiếc ô tô mới cứng

    ĐS&PL Không ít cư dân mạng tỏ ra choáng váng trước độ "chịu chơi" của "ông lớn" ngành thép này và cho rằng nhân viên công ty đúng là "số hưởng".

    Không ít cư dân mạng tỏ ra choáng váng trước độ "chịu chơi" của "ông lớn" ngành thép này và cho rằng nhân viên công ty đúng là "số hưởng" khi được nhận món quà tri ân có giá trị lớn như vậy.

    Công ty tặng hàng nghìn xe hơi cho nhân viên vì lợi nhuận tăng trưởng.

    Một công ty sản xuất thép của Trung Quốc gần đây đã thu hút sự chú ý không nhỏ từ phía cộng đồng mạng khi chi đến 500 triệu Nhân dân tệ mua 4.116 chiếc ô tô mới cứng làm phần thưởng cho nhân viên.

    Cụ thể, nhân dịp đạt lợi nhuận lớn 5 năm liền, Tập đoàn gang thép Jiangxi West Dajiu (Trung Quốc) đã quyết định khen thưởng cho hàng nghìn nhân viên có đóng góp vào sự tăng trưởng hàng năm của công ty.

    Bất chấp sự ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, công ty vẫn trên đà tăng trưởng khi vượt mức chỉ tiêu đề ra và ban lãnh đạo muốn làm điều gì đó đặc biệt để cảm ơn các nhân viên.

    Đáng chú ý, món quà mà mỗi nhân viên công ty này nhận được là một chiếc ô tô mới cứng.

    Theo hãng tin Sohu, tổng cộng có đến 4.116 chiếc xe mới gồm 2.933 chiếc Ford Territory và 1.183 chiếc FAW-Volkswagen Magotan đã được trao tặng dần cho nhân viên trong những tuần trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh của Trung Quốc đến hôm diễn ra sự kiện khen thưởng.

    Tổng chi phí mua 4.116 chiếc ô tô mới tinh này cũng được ước tính vào khoảng 500 triệu nhân dân tệ (74 triệu USD). "Ông lớn" ngành thép của Trung Quốc còn tuyên bố sẽ trả tiền làm biển số, bảo hiểm ô tô 5 năm cùng tiền thuế cho những chiếc xe này.

    Hình ảnh hàng nghìn chiếc ô tô mới cứng được xếp hàng dài gây xôn xao mạng xã hội. 

    Hình ảnh hàng nghìn chiếc xe hơi mới đã được xếp hàng dài được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc tuần qua đã nhận được vô số phản ứng từ cư dân mạng.

    Nhiều ý kiến khen ngợi chủ nhân tập đoàn thép khi chia sẻ lợi nhuận với nhân viên. Tuy nhiên cũng có không ít ý kiến cho rằng công ty này dường như đang quá phô trương và đây là một chiêu quảng cáo trá hình.

    Được biết, tập đoàn gang thép Fangda là cái tên nổi bật trong giới doanh nghiệp tại Trung Quốc. Đây không phải lần đầu tiên công ty này bỏ ra số tiền lớn như vậy để tặng nhân viên. Trước đó, Fangda đã nhiều lần tặng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên với số tiền mỗi người nhận được khoảng 170 triệu VNĐ.

    Trong dịp kỷ niệm thành công, đạt lợi nhuận lớn 5 năm liên tiếp, Tập đoàn đã lựa chọn tặng xe vì cho rằng món quà sẽ tạo hiệu ứng tâm lý tốt hơn khi chiếc xe chính là minh chứng cho thành quả lao động của nhân viên trong khi tiền "không đáng là bao và rồi cũng sẽ tiêu hết".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-chiu-choi-tang-nhan-vien-hon-4000-chiec-o-to-moi-cung-a341834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan