+Aa-
    Zalo

    Đại gia chứng khoán muốn gom 2.100 tỷ, chuẩn bị vào thời vụ lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với hơn 2.100 tỷ đồng huy động được, HSC dự kiến bổ sung nguồn cho vay giao dịch ký quỹ margin, bảo lãnh phát hành chứng khoán và tự doanh.

    Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC, MCK: HCM, sàn HoSE) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu trong đợt chào bán hơn 152 triệu cổ phiếu ra công chúng.

    hsc chot quyen mua hon 152 trieu co phieu du kien huy dong hon 2135 ty dong dspl
    HSC dự kiến huy động hơn 2.135 tỷ đồng, chuẩn bị vào thời vụ lớn. Ảnh minh họa

    Cụ thể, HSC chuẩn bị phát hành 152,5 triệu cổ phiếu (giá 14.000 đồng/cp). Ngày chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu là 12/10 tới đây. Thời gian nhận đăng ký mua là từ ngày 20/10 đến ngày 7/12.

    Tỷ lệ thực hiện quyền là 2:1, cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được hưởng 1 quyền, mỗi 2 quyền được mua thêm 1 cổ phiếu mới.

    Trong trường hợp không phân phối hết theo dự kiến do cổ đông hiện hữu không thực hiện quyền mua, ĐHCĐ ủy quyền HĐQT lựa chọn bán cho nhà đầu tư khác với giá không thấp hơn giá chào bàn cho cổ đông hiện hữu theo quy định.

    Với số vốn hơn 2.135 tỷ đồng huy động được, HSC dự kiến bổ sung nguồn cho vay giao dịch ký quỹ margin, bảo lãnh phát hành chứng khoán và tự doanh.

    Về tình hình kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm, HSC ghi nhận doanh thu thuần hơn 1.505 tỷ đồng, cao gấp 2,2 lần cùng kỳ năm 2020.

    Lợi nhuận trước thuế cao gấp 2,4 lần cùng kỳ năm 2020, đạt gần 754 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả đạt được sau 2 quý đầu năm, HSC đã hoàn thành 56% kế hoạch về doanh thu và 63% kế hoạch về lợi nhuận.

    HSC là công ty chứng khoán tiếp theo đẩy mạnh mở rộng quy mô để tận dụng bứt phá khi thị trường sôi động. Trước đó, từ đầu năm tới nay, hàng chục công ty chứng khoán có có kế hoạch tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cho cổ đông hiện hữu, riêng lẻ, cổ tức, ESOP, cổ phiếu thưởng,... với trị giá thêm cả chục nghìn tỷ đồng.

    Mới đây, Chứng khoán Bản Việt (VCI) của bà Nguyễn Thanh Phượng cũng vừa thông qua kế hoạch huy động vốn qua kênh trái phiếu với lần chào bán thứ 6 trong năm nay với giá trị huy động 200 tỷ đồng, lãi suất cố định 8%/năm và kỳ hạn 2 năm.

    Mục đích của lần huy động vốn này là để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh và thanh toán chi phí liên quan đến các đợt phát hành trái phiếu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-chung-khoan-muon-gom-2-100-ty-chuan-bi-vao-thoi-vu-lon-a514722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan