+Aa-
    Zalo

    Đại gia google "đại tu" và đường thăng tiến "thần tốc" của CEO mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tân CEO mới của Google - Pichai được ngưỡng mộ tại Google không chỉ vì tài năng chuyên môn mà còn nhờ sự hòa nhã và trầm tính.

    (ĐSPL) - Tân CEO mới của Google - Pichai được ngưỡng mộ tại Google không chỉ vì tài năng chuyên môn mà còn nhờ sự hòa nhã và trầm tính. 

    Đại gia công nghệ Google vừa thực hiện việc tái cấu trúc khổng lồ: đưa Google trở thành công ty con, thành lập công ty mẹ với tên gọi Alphabet để độc lập hơn mảng hoạt động web của hãng và bổ nhiệm CEO mới là Sundar Pichai.

    Theo Bloomberg, Alphabet sẽ là tên gọi mới của tập đoàn mẹ. Hãng Google, bên cạnh YouTube, Android và nhiều sản phẩm thuộc mảng web khác sẽ là những sản phẩm chủ lực của Alphabet. Ngoài ra, tập đoàn Alphabet cũng sẽ bao gồm Calico, Google Ventures, Google Capital, Google X và các công ty con khác.

    Đồng sáng lập hãng Google Larry Page cho biết: “Tập đoàn Alphabet không được thành lập để trở thành một thương hiệu tiêu dùng lớn với các sản phẩm có liên quan. Mục đích của việc tái cấu trúc là các công ty của Alphabet sẽ độc lập và phát triển riêng rẽ thương hiệu của họ”. Ông Larry Page cũng sẽ là CEO tập đoàn mẹ Alphabet.

    Đồng sáng lập Google cùng Page là Sergey Brin sẽ giữ vị trí chủ tịch. Ông Sundar Pichai, 43 tuổi, được bổ nhiệm vị trí CEO của Google, cỗ máy tạo ra phần lớn 60 tỉ USD doanh thu hằng năm của công ty.

    Với việc tái tổ chức thành một công ty cổ phần mới, Google đặt mảng hoạt động web độc lập hơn, đồng thời cung cấp cho các nhà đầu tư cái nhìn rõ ràng về các kế hoạch mở rộng kinh doanh đầy tham vọng của hãng ra các mảng như: ô tô không người lái, dịch vụ internet tốc độ cao và các công nghệ liên quan đến sức khỏe.

    Cấu trúc này cũng sẽ giúp Google dễ dàng thực hiện các thương vụ thâu tóm hoặc thoái vốn có thể xảy ra trong tương lai. Phố Wall phản ứng tích cực trước thông tin này, cổ phiếu Google tăng 5,9\%.

    Nhà phân tích Colin Gillis của hãng BGC Financial nói: “Đã có rất nhiều suy đoán về số tiền mà họ đổ vào các liên doanh khác. Điều này sẽ không còn nữa. Cấu trúc mới của Google còn có thể giúp hãng bổ sung thêm một mảng hoạt động kinh doanh mới như thể họ đang thâu tóm một công ty”.

    Pichai bắt đầu làm việc cho Google năm 2004, trong nhóm phát triển Google Toolbar. 

    Pichai sinh ra tại Tamil Nadu (Ấn Độ), năm nay 43 tuổi. Sau khi tốt nghiệp đại học trong nước chuyên ngành kỹ sư luyện kim, ông tới Mỹ theo học tiếp Đại học Stanford - cái nôi của hai nhà sáng lập và rất nhiều lãnh đạo Google - rồi lấy bằng MBA tại Trường Kinh doanh Wharton.

    Pichai bắt đầu làm việc cho Google năm 2004, trong nhóm phát triển Google Toolbar. Công cụ này rất quan trọng, bởi nó cho phép Google thiết lập mình làm công cụ tìm kiếm mặc định trong hai trình duyệt Internet Explorer và Firefox. Chính vai trò lãnh đạo của Pichai với sản phẩm này trong bối cảnh bị Microsoft đối đầu ác liệt đã giúp củng cố vị trí của ông trong công ty.

    Vài năm sau, ông chuyển sang làm trình duyệt web đầu tiên của Google - Chrome. Khi ra mắt phần mềm này năm 2008, nó đã khiến cả thế giới phải nghi ngờ - Làm cách nào Chrome có thể cạnh tranh với Internet Explorer và Firefox? Nhưng sau đó, Chrome đã trở thành trình duyệt web được sử dụng phổ biến nhất thế giới. Thậm chí, nó còn là hệ điều hành rất thành công trong các laptop Chromebook - công cụ được sử dụng phổ biến tại các trường học.

    Pichai sau đó trở thành Phó chủ tịch Google, rồi đến Phó chủ tịch cấp cao năm 2013. Ông được giao trách nhiệm quản lý các ứng dụng của Google, trong đó có Gmail, và gia nhập L-team – nhóm nhỏ lãnh đạo báo cáo trực tiếp lên Larry Page. Khi cha đẻ của Android - Andy Rubin rời đi để gia nhập một dự án robot bí mật của Google, Page đã đưa Pichai vào thay thế.

    Năm ngoái, ông trở thành Giám đốc sản phẩm của Google, quản lý gần như mọi phần mềm của hãng, trừ YouTube. Pichai điều hành Google+, Google Wallet, Android Pay và các dịch vụ cho doanh nghiệp trên Google Apps.

    Pichai còn là người đạo diễn hội thảo lập trình viên Google I/O. Ông đóng vai trò là bộ mặt của Google, giới thiệu các phiên bản mới của Android và Chrome. Pichai cũng là người giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới nhất của công ty, trong đó có cả buổi ra mắt Google Photos năm nay.

    Pichai được ngưỡng mộ tại Google không chỉ vì tài năng chuyên môn mà còn nhờ sự hòa nhã và trầm tính. Ông giúp hóa giải mọi rắc rối về vấn đề quản trị trong công ty, kết nối mọi người với nhau và luôn cất nhắc những ai có thành tích tốt.

    "Sundar luôn nói đúng những điều tôi mong muốn và thi thoảng còn hơn nữa. Tôi rất thích làm việc với cậu ấy...Tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng giờ đã đến lúc để cậu ấy làm CEO Google", Page cho biết.

    AN NHIÊN(Tổng hợp)

    [mecloud]CyytyIFKI6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-google-dai-tu-va-duong-thang-tien-than-toc-cua-ceo-moi-a105766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.