+Aa-
    Zalo

    Đại gia khỏa thân đạp xe, đốt nhà tiền tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại gia "tồng ngồng" đạp xe để bảo vệ môi trường, cưỡi ngựa tới công sở, thiêu rụi nhà tiền tỷ... là những ý tưởng "điên rồ" của giới nhà giàu.

    (ĐSPL) - Đại gia "tồng ngồng" đạp xe để bảo vệ môi trường, cưỡi ngựa tới công sở, thiêu rụi nhà tiền tỷ... là những ý tưởng "điên rồ" của giới nhà giàu. 

    Xây nhà như khách sạn 5 sao để tránh bom và ngày tận thế


    Chuỗi các căn hộ hạng sang dưới những căn hầm kiên cố trong lòng đất là ý tưởng tưởng chừng như “điên rồ” nhưng đã được thực hiện thành công bởi hãng Vivos với sự án Vios Europa One, tổ hợp ngầm trú ẩn dưới lòng đất.

    Trong đó, một dự án mới xuất hiện ở Đức đã khiến dư luận “choáng váng”. Khu vực hầm chống đạn dưới mặt đất rộng khoảng 21.173m2, thuộc vùng Rothenstein.

    [mecloud]WFlF8lCzp7[/mecloud]

    Hầm ngầm Vivos Europa One có trang trị đầy đủ tiện nghi sang trọng đẳng cấp 5 sao như hồ bơi, rạp chiếu phim, nhà hàng, hầm rượu, phòng tập thể thao, dịch vụ trực thăng, bệnh viên, quán bar, thậm chí là phòng cầu nguyện và những khu căn hộ với diện tích khoảng 464 m2, được thiết kế theo yêu cầu. Dù giá chưa được công bố nhưng toàn bộ tổ hợp này được công bố có giá trị khoảng 1,1 tỷ đô la và chỉ giới thượng lưu, siêu giàu mới có thể tham gia dự án này.

    Trong hầm còn có cả bệnh viện riêng, hệ thống bảo mật riêng, hệ thống chứa nước và tự phát điện cũng như hệ thống lọc khí, thông gió và thông tin liên lạc. Cửa vào hầm có thiết kế chống đạn và xe hơi có thể chạy thẳng vào trong.

    Phá hủy nhà tiền tỷ


    Một cặp vợ chồng tại bang Texas (Mỹ) đã thiêu rụi hoàn toàn căn nhà trị giá 700.000USD (khoảng 15 tỷ đồng) của mình. Được biết, khoảng 2 tuần trước đó họ có ý định chuyển nhà. Sau khi tham khảo ý kiến của mọi người về phương án làm sao để thu dọn căn nhà cho gọn nhẹ nhất, cuối cùng ông bà quyết định chỉ chuyển đi những thứ đồ mà mình thích nhất. Còn lại thì thiêu rụi hết. 

    Nhà tài phiệt người Nga Dmitry Rybolovlev còn “khủng” hơn khi từng dự định sẽ phá hủy dinh thự 95 triệu USD (gần 2 nghìn tỷ đồng) ở Palm Beach, Florida mà ông mua từ tỷ phú Donald Trump vào năm 2008, chỉ vì vấn đề ẩm mốc.

    Với khối tài sản hàng tỷ USD, dự định này có thể gây sốc với nhiều người, nhưng với tỷ phú người Nga, chắc chỉ như “muối bỏ bể”.

    Xây dựng nơi làm việc giống hệt tàu vũ trụ


    Liu Dejian, chủ tịch một công ty cung cấp dịch vụ internet trên điện thoại di động phổ biến nhất Trung Quốc đã quyết định xây dựng một trụ sở làm việc ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, với thiết kế bên ngoài giống hệt chiếc tàu vũ trụ trong bộ phim Star Trek.

    Tòa nhà đặc biệt, với kích thước bằng ba sân bóng đá, có thiết kế cầu trượt dài hơn 9 m từ tầng 3 xuống tầng trệt và cửa trượt tự động giữa các khu làm việc của nhân viên.

    Liu, một trong những người đầu tiên phát triển thị trường trò chơi trực tuyến ở Trung Quốc, có khối lượng tải sản là 390 triệu bảng (hơn 603 triệu USD), giàu hơn cả Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

    Vung tiền làm lễ... truy điệu sống


    Tháng 7 năm ngoái, một nhóm các đại gia đình đám trong giới doanh nhân Trung Quốc bỗng “rửng mỡ” rủ nhau làm lễ truy điệu cho chính mình.

    “Liu Yonghao, Ma Yun, Feng Lun, Mao Yonghong, Zheng Yuewen, Zhang Zhengyu và tôi đã đưa ra quyết định táo bạo này khi hội ngộ tại Trùng Khánh. Mỗi người đọc điếu văn, tự tống tiễn những gì đã qua, chào đón một tương lai tươi sáng”, đại gia Shi Yuzhu khoe trên Weibo.

    Theo ông Shi, ý tưởng được nảy sinh ngay trên bàn tiệc khi tham gia diễn đàn phát triển kinh tế doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc 2011.

    Trước đó, đại gia Feng cũng bộc bạch trên Weibo rằng: “Khi đứng trước điểm dừng của sinh mệnh, ngoảnh đầu trông lại chặng đường dài, bạn sẽ cảm ngộ ra nhiều điều. Nếu có thể xem cái chết là người bạn đường hay một hướng đạo sinh trong hành trình cuộc sống, bạn sẽ hiểu rằng, đừng để việc hôm nay kéo dài tới ngày mai. Có vậy mới khiến mỗi ngày được sống là một ngày ý nghĩa thiết thực”.

    Đại gia khỏa thân đạp xe bảo vệ môi trường


    Ou Zhihang, ông chủ đình đám của đài truyền hình Quảng Đông, Trung Quốc từng khiến bàn dân thiên hạ được phen “nổ đom đóm mắt” khi trần như nhộng, thong dong trên một chiếc xe đạp, diễu khắp thành phố. Mục đích duy nhất của đại gia này là kêu gọi người dân bảo vệ môi trường.

    Ngoài những địa điểm công cộng tại trung tâm thành phố, đại gia Ou còn diễu thân hình không mảnh vải che thân của mình bên bờ sông Châu Giang. Tuy có gan khỏa thân trước chốn đông người, nhưng bản tính nhút nhát vốn có khiến ông Ou không dám để hở điểm nhạy cảm trên cơ thể trước ống kính phóng viên.

    Cưỡi ngựa tới công sở


    Ông He, một nhà giàu ở Tây An thể hiện thói “rửng mỡ” ngán tiền khi cưỡi ngựa tới công sở.
    Những chiêu trò điên rồ của đại gia Trung Quốc

    Ông He là một chủ doanh nghiệp tư nhân tại Hàm Dương, thành phố Tây An, sở hữu vài chiếc xe sang trị giá hàng tỷ đồng nhưng chỉ để chúng mốc meo trong gara.

    Chú ngựa mà ông He đang cưỡi có tên “Wu Zhui”, được tậu về với số tiền 80.000 NDT (tương đương 256 triệu đồng). Được biết, chi phí chăm sóc chú tuấn mã này hàng năm cũng lên tới gần 60.000 NDT (tương đương 192 triệu đồng).

    Thảm lót chân tiền tỷ

    Trong mám cưới được cho là của cậu con trai của chủ tịch ủy ban xã ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, dân chúng được phen choáng váng khi đạì gia này dùng tới 1,5 triệu nhân dân tệ (tương đương 230.000 USD) để làm thảm lót chân cho cô dâu và chú rể bước lên lễ đài.

    Hãng tin địa phương Sanjin City News cho đăng tải đoạn video với tên "the fiercest carpet" ghi lại hình ảnh thảm lót bằng tiền trị giá gần 1/4 triệu USD.

    Ngay sau khi đoạn video này được đăng lên mạng, nó tạo ra một làn sóng bình luận khốc liệt. Nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi, làm thế nào mà một quan xã lại có nhiều tiền đến thế.

    Phá nát siêu xe để xả stress


    Việc một đại gia người Thanh Đảo vung không ít tiền, thuê người dùng búa tạ đập nát siêu xe Lamborghini Gallardo có trị giá tới 230.000 USD được nhiều cư dân mạng đánh giá là hành động điên rồ bậc nhất của giới lắm tiền Trung Quốc trong năm 2011.

    Chiếc xe là hàng hiếm được nhập về từ Nhật Bản vào tháng 9/2010 với tổng giá trị 230.000 USD gồm cả phí hải quan. Nhưng đúng là “hữu danh vô thực”, chỉ bon bon trên đường tới ngày 29/11/2010, “chú chiến mã" bỗng dở chứng, không tài nào khởi động được. Sau năm lần bảy lượt đem xe tới chính hãng để bảo hành, sửa chữa sự cố, chiếc xe vẫn không thể khởi động.

    Quá tức giận, đại gia này tức tốc thuê người dùng búa đập nát chiếc xe cưng tại nơi công cộng, khiến người đi đường xuýt xoa tiếc rẻ.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-khoa-than-dap-xe-dot-nha-tien-ty-a99287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.