+Aa-
    Zalo

    Đại gia lo cầu tài, “rùa thần” bị săn bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các đại gia không chỉ chi cả trăm triệu đồng để sắm bút vàng cầu bình an mà còn không tiếc tiền săn “rùa thần” để bồi bổ sức khỏe...

    (ĐSPL) - Các đại gia không chỉ chi cả trăm triệu đồng để sắm bút vàng cầu bình an mà còn không tiếc tiền săn “rùa thần” để bồi bổ sức khỏe...

    Đại gia sắm bút vàng trăm triệu để cầu lộc

    Bút là dòng quà tặng cao cấp, ý nghĩa nên ngoài chức năng viết, ký tên, chúng còn thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng của người dùng. Đánh vào tâm lý đó, các hãng sản xuất bút quốc tế đã tung ra nhiều dòng sản phẩm mạ vàng, nạp ngọc tinh xảo, có giá lên đến vài chục triệu đồng, thậm chí cả trăm triệu để cầu tài lộc.

    Chiếc bút máy đúc vàng trắng, nạm kim cương và ruby này có giá 1 triệu USD

    Một nhãn hàng đã giới thiệu loại bút máy đúc vàng giá 139 triệu.Chủ cửa hàng cho biết, loại bút máy kim long có 1 con rồng nổi và song long có 2 con rồng không phải là dòng sản phẩm mới nhưng lại là mẫu luôn cháy hàng.

    Dòng sản phẩm này rất thu hút khách hàng doanh nhân, hay là quà tặng cao cấp nên hầu hết phải đặt trước chứ không có hàng ngay. Ngay cả mắt rồng trên thân bút, dù rất nhỏ, cũng được làm từ chất liệu đá quý hay kim cương, thậm chí với đá thì cũng phải được chọn màu đá đỏ hay đá xanh.

    Khi khách hàng ưng mẫu thì phải đợi 5 - 20 ngày mới được nhận hàng. Mực trong ruột máy cũng phải được báo là xanh hoặc đỏ để đảm bảo người mua ưng ý nhất và có thể thay khi hết mực rất dễ dàng.Theo bật mí của chủ cửa hàng, hầu hết các khách hàng mua đều yêu cầu giấu tên, nhưng hầu hết là doanh nhân và những người có nhu cầu mua làm quà tặng.

    “Rùa thần” bị săn bán...

    Rùa thần hay còn gọi là rùa vàng có lưng màu nâu, xuất hiện 3 vạch màu xám đen chạy dọc theo 3 gờ trên mai. Chúng có kích thước trung bình và nhỏ, con lớn nặng 1kg, còn nhỏ nặng 0,4kg. Tại Việt Nam, loại rùa vàng phân bổ nhiều ở tỉnh Cao Bằng, Bắc Kan, Lạng Sơn, núi Tam Đảo, núi Yên Tử, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh,... Chúng chủ yếu được tìm thấy nhiều tại những cánh rừng ẩm ướt, nằm trên độ cao trên dưới 1.000m so với mặt nước biển. Đây là loài vật sống về đêm, ban ngày chủ yếu ẩn nấp dưới đống lá mục nát ven suối, đến tối là thời gian chúng ra kiếm mồi.

    Rùa vàng đang bị săn bắt cạn kiệt

    Từ xa xưa, rùa vàng đã được coi là thần dược chữa bách bệnh, như bệnh ung thư, bệnh tim, tăng cường sinh lực,... Các bộ phận của rùa đều được dùng để làm thuốc. Thịt rùa có tình bình dùng để chữa trị các chứng đau nhức khớp, ho lâu ngày, trĩ xuất huyện,...

    Còn tiết rùa có tính lạnh lại có công dụng trị thoát giang, thương tổn do trật đả. Mật rùa thì được dùng để chữa sưng nề mắt, kinh nguyệt không thông. Đặc biệt, bộ phận quý nhất của rùa là yếm rùa, hay còn gọi là quy bản hay quy giáp, có tính bình. Các thầy thuốc thường dùng yếm rùa chữa bổ thận kiện cốt, âm hư, thổ huyết, ho lâu ngày, đau lưng, sốt rét kinh niên, trẻ em gầy yếu...

    Vì nhiều lý do kể trên mà các thương lái Trung Quốc lại tiếp tục lùng mua rùa vàng tại Việt Nam để đưa về nước làm thuốc. Hiện tại nó được bán với mức giá 300 triệu đồng/kg, đây là giá của rùa tự nhiên bắt được trong rừng, còn rùa nuôi được bán với giá 60 triệu đồng/kg.

    Tuy nhiên, rùa vàng là loài vật nằm trong nhóm 1B, thuộc loại động vật quý hiếm cần được bảo tồn, việc mua bán rùa vàng trái phép sẽ bị truy tố hình sự. 

    Quỳnh Hoa (Tổng hợp)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-lo-cau-tai-rua-than-bi-san-ban-a119797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.