+Aa-
    Zalo

    Đại gia mạnh tay chi 300 triệu USD mua giống ngựa "mồ hôi đỏ như máu"

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Chen - người hiện sở hữu một tập đoàn thương mại ở Urumqi, Trung Quốc) đã quyết định bỏ ra 312 triệu USD từ năm 2009 để mua và nhân giống loại ngựa quý hiếm.

    Ông Chen - người hiện sở hữu một tập đoàn thương mại ở Urumqi, Trung Quốc đã quyết định bỏ ra 312 triệu USD từ năm 2009 để mua và nhân giống loại ngựa quý hiếm có nguồn gốc từ Turkmenistan.

    Akhal-teke là giống ngựa chiến huyền thoại được gọi bằng cái tên “ngựa trời”, nổi tiếng trong sử sách vì được cho là có mồ hôi đỏ như máu. Loài ngựa quý có tên Akhal-teke đang dần quay trở lại Trung Quốc nhờ vị tỉ phú có tên là Chen Zifeng. Ông Chen nói tham vọng mang Akhal-teke của ông về Trung Quốc là nhằm “hiện thức hóa giấc mơ của Hán Vũ Đế” vì một Trung Quốc “thiện chiến hơn”.

    Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), ông Chen vừa tiếp tục nhập thêm một đợt ngựa mới, gồm 12 cá thể ngựa cái và 9 cá thể ngựa đực. Hiện chúng được kiểm dịch khắt khe tại biên giới Trung Quốc - Kazakhstan. Những con ngựa đạt tiêu chuẩn sẽ được chuyển về trang trại của ông Chen Urumqi, Tân Cương cùng 120 cá thể khác đang trong giai đoạn sinh sản.

    Bắt đầu nhân giống "Hãn Huyết bảo mã" từ năm 2009, tỷ phú Trung Quốc 55 tuổi đã có trong tay hơn 300 cá thể ngựa quý. Ảnh: SCMP

    Những con ngựa khỏe mạnh sau đó sẽ được đưa về trang trại ngựa tại Urumqi, Tân Cương. Không ít con ngựa thuần chủng đã chết trước khi được đưa về trang trại. Mục tiêu của vị tỷ phú người Trung Quốc là mở rộng quy mô lên 1.000 con trong vòng 8 năm.

    Chen nói ông chưa thu được bất cứ lợi nhuận nào về tài chính từ đàn ngựa và khẳng định không có ý định bán chúng.

    Tốc độ và sự dẻo dai của “Hãn Huyết bảo mã” từ lâu đã nổi danh trong những trong lịch sử Trung Quốc. Hán Vũ Đế (năm 141 - 87 TCN), vị vua thứ 7 dưới triều nhà Hán từng phát động hai cuộc chiến tranh chỉ nhằm đoạt được giống ngựa quý này.

    Cụ thể, theo ghi chép của sử gia Tư Mã Thiên thời nhà Hán, sau lần đầu tiên xuất binh thất bại, năm 104 TCN, Hán Vũ Đế cử khoảng 300.000 quân tấn công vương quốc Đại Uyển ở Tây Vực.

    Quân nhà Hán chiến thắng trở về, mang theo mang về Trung Nguyên hàng chục con ngựa thượng đẳng và hơn 3.000 con ngựa trung đẳng.

    "Nếu rồng là biểu tượng của đất nước Trung Quốc thì ngựa là biểu trưng cho tinh thần của người Trung Quốc", tỷ phú Chen nói.

    Ông cho biết, tình yêu của ông với ngựa đã xuất phát khi con nhỏ, khi ông còn là 1 đứa trẻ sinh ra trên thảo nguyên Tân Cương. Ngựa cũng là 1 phần cuộc sống của ông khi ông sinh sống tại khu vực này.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-manh-tay-chi-300-trieu-usd-mua-giong-ngua-mo-hoi-do-nhu-mau-a217249.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan