Đại gia ngã giá 1,5 tỷ cho một bức tượng gỗ sưa, chủ nhân vẫn chưa gật đầu


Thứ 4, 18/04/2018 | 03:40


Cùng sự kiện

Một điểm đặc biệt ở bức tượng này là khi trời nắng nóng, bức tượng chuyển màu nâu đỏ (như được tẩm dầu); khi trời dịu mát thì bức tượng lại chuyển sang màu vàng nhạt.

Một điểm đặc biệt ở bức tượng này là khi trời nắng nóng, bức tượng chuyển màu nâu đỏ (như được tẩm dầu); khi trời dịu mát thì bức tượng lại chuyển sang màu vàng nhạt.

Một người đàn ông ở Cà Mau đã đào được khúc gỗ sưa quý hiếm dưới vuông tôm. Khúc gỗ có đường kính khoảng 3m, dài 2,2m vừa được điêu khắc thành bức tượng phật Di Lặc. Bức tượng phật Di Lặc nói trên là của ông Lê Văn Phước 50 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển. Bức tượng này có những họa tiết, đường nét rất tinh xảo và hiện được trưng bày ở nhà của ông Phước.

Theo lời ông Phước, cách đây khoảng 3 năm, trong lúc chiếc xáng cuốc hoạt động sên vét, cải tạo ao tôm thì đào được một khúc gỗ dưới độ sâu khoảng 5m và có nhiều con hào hến đeo bám trên thân.

Bức tượng phật bằng gỗ sưa quý hiếm, đưa giá 500 triệu đồng vẫn không bán. Ảnh: Báo Phụ nữ

“Lúc mới phát hiện khúc gỗ, tôi không nghĩ đó là gỗ sưa nên bỏ lăn lóc ngoài bờ vuông hơn hai năm trời. Sau đó, có người hỏi mua 15 triệu, nhưng tôi không bán. Tôi nghĩ chắc là gỗ quý nên đã thuê người đến điêu khắc thành tượng phật Di Lạc”, ông Phước nói.

Cũng theo ông Phước, ở địa phương hiện không có loài gỗ này. “Rất có thể, khúc gỗ đã trôi ngoài biển nhiều năm, nhiều tháng trước khi tấp vô đây. Khi đào khúc gỗ lên có rất nhiều con hào hến nằm dọc dưới lớp đất cát, cạnh thân cây”, ông Phước thông tin.

Nguồn Video: Báo Phụ nữ

Được biết, bức tượng gỗ này rất nặng (trên dưới 600kg). Nếu muốn di chuyển phải nhờ đến gần chục người khiêng. Khúc gỗ được ông Phước thuê người thợ chuyên về gỗ tên Đoàn, quê ở Nam Định điêu khắc với giá 30 triệu đồng. Có người ngã giá 1,5 tỷ đồng nhưng ông chưa chịu bán.

Theo ông Phước, khi đục đẽo, phần cây loại bỏ được ông lấy đi đốt thử nhưng không cháy thành lửa. Dăm cây được tôi đem đi đốt nó chỉ ngún như nhang chứ không cháy ra lửa. Khói từ mớ dăm phảng phất mùi dầu thơm rất đặc biệt.

Do không có ý định bán bức tượng nên khi có ai đề cập đến việc mua bán thì ông Phước từ chối ngay.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-nga-gia-15-ty-cho-mot-buc-tuong-go-sua-chu-nhan-van-chua-gat-dau-a226695.html