+Aa-
    Zalo

    “Đại gia ngành dược” Traphaco bị phạt và truy thu gần 1 tỷ đồng tiền thuế

    • DSPL
    ĐS&PL Traphaco phải nộp phạt và bị truy thu thuế tổng số tiền 922.203.961 đồng vì các hành vi khai sai dẫn đến tăng số tiền thuế được hoàn, thiếu số thuế phải nộp...

    Traphaco phải nộp phạt và bị truy thu thuế tổng số tiền 922.203.961 đồng vì các hành vi khai sai dẫn đến tăng số tiền thuế được hoàn, thiếu số thuế phải nộp, sử dụng hóa đơn, chứng từ bất hợp pháp...

    Cục Thuế TP Hà Nội mới đây đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế với Công ty Cổ phần Traphaco do có các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế.

    Cụ thể, theo cơ quan quản lý, Traphaco đã có hành vi khai sai dẫn đến tăng số tiền thuế được hoàn, thiếu số thuế phải nộp nhưng người nộp thuế đã ghi chép kịp thời, đẩy đủ các nghiệp vụ kinh tế làm phát sinh nghĩa vụ thuế trên sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 10 Nghị định 129/2013.

    Cùng với đó, Traphaco còn có hành vi khai sai các chỉ tiêu trên hồ sơ khai thuế, nhưng không dẫn đến thiếu số thuế phải nộp.

    Traphaco bị phạt và truy thu gần 1 tỷ đồng tiền thuế. Ảnh minh họa

    Cục Thuế Hà Nội cũng cho biết, công ty này còn sử dụng hóa đơn, chứng từ bất hợp pháp, hóa đơn không có giá trị sử dụng để kê khai thuế làm giảm số thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn, miễn giảm.

    Cục Thuế Hà Nội kết luận các hành vi trên của Traphaco thuộc nhóm vi phạm hành chính và không có tình tiết tăng nặng. Cơ quan quản lý quyết định phạt vi phạm hành chính với công ty với tổng số tiền xử phạt 201,4 triệu đồng.

    Ngoài ra, Traphaco còn bị yêu cầu khắc phục hậu quả bằng việc nộp bổ sung hơn 687,4 triệu đồng bao gồm tiền thuế GTGT, thuế TNDN, và thuế nhà thầu nước ngoài. Số tiền xử phạt và truy thu tổng cộng Traphaco phải nộp bổ sung đợt này là hơn 922 triệu đồng.

    Tại thị trường Việt Nam Traphaco thuộc nhóm 10 công ty sản xuất và phân phối thuốc lớn nhất với doanh thu hơn 1.800 tỷ đồng năm gần nhất (2018). Trong đó, công ty còn là một trong 2 đơn vị sản xuất thuốc đông dược lớn nhất cùng với Dược phẩm OPC.

    Về kết quả sản xuất kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2019, Traphaco đạt doanh thu thuần 796 tỷ đồng, xấp xỉ cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 73 tỷ đồng, tăng so với mức 62 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-nganh-duoc-traphaco-bi-phat-va-truy-thu-gan-1-ty-dong-tien-thue-a294987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan