+Aa-
    Zalo

    Đại gia ngoại giàu nhất sàn chứng khoán VN có bao nhiêu tiền?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đại gia Jonathan David Fiorello, với khối tài sản gần 3.000 tỷ đồng đã trở thành người nước ngoài giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

    (ĐSPL) - Đại gia Jonathan David Fiorello, với khối tài sản gần 3.000 tỷ đồng đã trở thành người nước ngoài giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

    Danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Biến động tài sản của những người dẫn đầu như ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup), ông Trần Đình Long (Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát),... thường xuyên được báo chí cập nhật.

    Có thể thấy, doanh nhân người Việt áp đảo trong danh sách này. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, triệu phú nước ngoài ngày càng khẳng định được vị thế của mình khi nắm giữ số lượng lớn cổ phiếu ở những công ty phát triển mạnh. Vì vậy, khối tài sản của họ gia tăng nhanh chóng, từ đó họ cải thiện được vị trí của mình.

    Ông Jonathan David Fiorello vượt qua bầu Đức để giành vị trí thứ 5 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. (Ảnh: Trí thức trẻ).

    Trong đó, đáng kể nhất là triệu phú Jonathan David Fiorello. Từ trước tới nay, doanh nhân người Mỹ khá “vô danh”. Nhưng kể từ khi ông Jonathan David Fiorello vượt qua bầu Đức để giành vị trí thứ 5 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam thì Jonathan David Fiorello trở thành cái tên được quan tâm nhiều hơn.

    Vị doanh nhân sinh năm 1976 là thành viên Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Tài nguyên Masan (MSR) từ năm 2014. Ông Jonathan David Fiorello có CV khá “đẹp”. Trước khi đầu quân vào MSR, triệu phú người Mỹ từng nắm giữ chức vụ Giám đốc điều hành, Bộ phận Xử lý các tình huống đặc biệt toàn cầu của Goldman Sachs & Co, Trưởng Phòng Ngân hàng Đầu tư đồng Trưởng Phòng Thị trường Tài chính tại ngân hàng Aozora.

    Ở MSR, sức ảnh hưởng của ông Jonathan David Fiorello là rất lớn. Ông không chỉ là thành viên Hội đồng quản trị mà ông còn đại diện cho MRC Ltd. Vì vậy, hơn 144 triệu cổ phiếu MSR, tương ứng 2.883,3 được ghi nhận dưới tên ông.

    Nhờ đó, ông đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, chỉ sau ông Phạm Nhật Vượng, ông Trần Đình Long, bà Phạm Thu Hương và bà Phạm Thúy Hằng. Đứng ngay sau ông là bầu Đức và ông Nguyễn Đức Tài.

    Cũng theo danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt thì ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup vẫn giữ ngôi đầu bảng với tổng tài sản trên 28,7 nghìn tỷ. Ông cũng là tỉ phú duy nhất của Việt Nam góp mặt vào danh sách tỉ phú "đô la" của Forbes.

    Hiện tại, ông Vượng đang sở hữu 532,4 triệu cổ phần tại Tập đoàn Vingroup, chiếm tỉ lệ 27,45\% vốn điều lệ doanh nghiệp này. Với mức giá đóng cửa 45.000 đồng của cổ phiếu VIC phiên hôm nay (2/3/2016), ông Vượng đang sở hữu khối tài sản chứng khoán trị giá xấp xỉ 24.000 tỉ đồng, tiếp tục "độc chiếm" vị trí giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

    Người đứng kế sau ông Vượng trong danh sách giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam hiện tại là ông Trần Đình Long. Tuy nhiên, khối tài sản của ông Long chưa tới 1/4 khối tài sản mà ông Vượng đang sở hữu. Theo đó, giá trị tài sản cổ phiếu mà bầu Long nắm giữ khoảng hơn 6.000 tỉ đồng thông qua sở hữu 184,3 triệu cổ phiếu HPG của Hòa Phát.

    Bà Phạm Thu Hương - phu nhân của ông Vượng đang có gần 5.000 tỉ đồng, giàu thứ 3 thị trường chứng khoán. Nói cách khác, bà Hương là người phụ nữ giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay.

    Trong khi đó, bà Phạm Thúy Hằng (em gái bà Hương) cũng có hơm 3.000 tỉ đồng trong tài khoản chứng khoán, giàu thứ 4 thị trường. Bà Hằng hiện có 61,3 triệu cổ phiếu VIC, chiếm tỉ lệ khoảng 3,16\% cổ phần tại Vingroup.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-ngoai-giau-nhat-san-chung-khoan-vn-co-bao-nhieu-tien-a135002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.