+Aa-
    Zalo

    Đại gia Nguyễn Cao Trí gom mua bất thành 1 triệu cổ phiếu Saigonbank vì "chưa được giá"

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Nguyễn Cao Trí chỉ mua vào thành công gần 580.000 cổ phiếu SGB của Saigonbank trong số 1 triệu cổ phiếu đăng ký do "chưa được giá mong muốn".
    dai gia nguyen cao tri gom bat thanh 1 trieu co phieu saigonbank do chua duoc gia mong muon dspl
    Đại gia Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch HĐQT Capella Holdings.

    Mới đây, ông Nguyễn Cao Trí- Ủy viên HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank, MCK: SGB, UPCoM) thông báo đã mua gần 580.000 cổ phiếu SGB trong tổng số 1 triệu cổ phiếu đăng ký trước đó.

    Trước đó, ông Trí đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu SGB, dự kiến giao dịch từ ngày 25/6 – 23/7/2021, song không thể thực hiện hết "do chưa được giá mong muốn".

    Giao dịch được thực hiện chỉ trong ngày 25/6. Ước tính theo mức giá 19.000 đồng/cp, ông Nguyễn Cao Trí đã chi ra khoảng hơn 11 tỷ đồng để mua vào số cổ phiếu trên.

    Trên thị trường chứng khoán, mặc dù kết quả kinh doanh không mấy ổn định nhưng cổ phiếu của Saigonbank vẫn được định giá cao.

    Nguyên nhân là nhà băng này có khối bất động sản khá lớn, tọa lạc tại vị trí đất vàng như: Khách sạn Riverside Hotel trên đường Tôn Đức Thắng; Hội sở chính của Saigonbank tại số 2C - Phó Đức Chính (quận 1, TP.HCM).

    Ngoài ra, còn có tòa nhà nằm trên đường Châu Văn Liêm (quận 5, TP.HCM); ngôi nhà ở 40 Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP.HCM) cùng nhiều khối bất động sản lớn khác ở quận 7 (TP.HCM), Lào Cai, Đắk Lắk…

    Được biết, ông Nguyễn Cao Trí được bổ nhiệm vào HĐQT Saigonbank từ tháng 10/2019.

    Hiện, vị đại gia này là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của CTCP Tập đoàn Capella (Capella Holdings). Ngoài ra, ông Nguyễn Cao Trí còn được biết đến là một trong những đại gia bất động sản có tiếng tại TP.HCM.

    Thông qua "hệ sinh thái" của Capella Holdings, ông Trí sở hữu hàng loạt doanh nghiệp bất động sản, giáo dục, ẩm thực giải trí tại TP.HCM như: quán bar lớn tại TP.HCM như Air 360 Sky Lounge, Chill Sky Bar, La Vie En Rose Live Music & Bar. Các trung tâm hội nghị tiệc cưới Riverside Palace, Claris Palace, Capella Park View, Capella Center,...

    Vị đại gia cũng là người đứng sau thương vụ chuyển nhượng 2 tòa lâu đài hàng chục triệu USD Tajmasago và Cham Charm của Khải Silk.

    ông Trí còn là cổ đông và người có liên quan tới hàng loạt doanh nghiệp khác như Bến Thành Investment Group, Bến Thành Group, Tập đoàn VNA, Chợ Lớn Capital, AA VinaCapital, Văn Lang Bình Thuận, Capella Đồng Nai...

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-nguyen-cao-tri-gom-mua-bat-thanh-1-trieu-co-phieu-saigonbank-vi-chua-duoc-gia-a506038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan