+Aa-
    Zalo

    Đại gia phóng tay chi hàng trăm triệu đồng mua quả óc chó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quả óc chó là một trong 10 loại quả đứng đầu danh sách về dinh dưỡng. Chính vì công dụng tuyệt vời này, không ít đại gia sẵn sàng chi 13.000 USD để mua.

    (ĐSPL) - Quả óc chó là một trong 10 loại quả đứng đầu danh sách về dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Chính vì công dụng tuyệt vời này, không ít đại gia sẵn sàng chi 13.000 USD, khoảng 260 triệu đồng để mua "loại quả của các vị thần". 

    Đại gia

    Quả óc chó còn chứa nhiều axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa.

    Theo tin tức trên trang APF, nhu cầu mua bán quả óc chó tại Trung Quốc đang phổ biến trong giới nhà giàu mới nổi và những người muốn đầu cơ muốn kiếm lời. Họ thậm chí trả giá cho những quả óc chó còn nguyên vỏ xanh, với hy vọng khi lớp này khô đi nứt ra phần bên trong sẽ có giá cao hơn giá họ mua.

    Sở dĩ loại quả này có giá tăng chóng mặt vì theo quan niệm của người Trung Quốc, lăn hai quả óc chó giữa các ngón tay và bàn tay được cho là sẽ làm tăng tuần hoàn máu.

    Loại quả này cũng từng là đồ chơi ưa thích của vua chúa Trung Quốc trước Công nguyên, nhưng chỉ thật sự phất lên từ thời nhà Thanh và trở thành biểu tượng quyền lực của giới thượng lưu từ đó.

    Hiện tại một quả óc chó được bán với giá 13.000 USD/quả (khoảng 260 triệu đồng/quả). Như APF nêu, mỗi năm, Li Zhanhua - một nông dân Trung Quốc thu được 325.000 USD (hơn 6,5 tỷ đồng) từ việc bán óc chó.

    Tuy nhiên, cũng chính vì giá trị cao, ở đây còn xảy ra tình trạng trộm quả. Để ngăn chặn, những người nông dân đã phải trang bị hàng rào dây gai, chó canh vườn và camera.

    Giá óc chó tăng chóng mặt còn giúp nhiều nông dân Trung Quốc mua ôtô, mua nhà, đi du lịch...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-phong-tay-chi-hang-tram-trieu-dong-mua-qua-oc-cho-a55585.html
    VPBank bổ nhiệm

    VPBank bổ nhiệm "sếp" mới

    (ĐSPL) - Ông Fung Kai Jin, Giám đốc Khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ (Khối SME) vừa được bổ nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc VPBank.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VPBank bổ nhiệm

    VPBank bổ nhiệm "sếp" mới

    (ĐSPL) - Ông Fung Kai Jin, Giám đốc Khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ (Khối SME) vừa được bổ nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc VPBank.