+Aa-
    Zalo

    Đại gia "rót" 6500 tỷ vào công ty Phạm Nhật Vượng giàu cỡ nào?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Đại gia vừa đầu tư thêm 100 triệu USD vào Vingroup của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng là Warburg Pincus - Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới...

    (ĐSPL) - Đại gia vừa đầu tư thêm 100 triệu USD vào Vingroup của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng là Warburg Pincus - Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới, quản lý khối tài sản trị giá hơn 35 tỷ USD và tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển.

    Quỹ Đầu tư Warburg Pincus (Mỹ) vừa hoàn thành khoản đầu tư 100 triệu USD vào Công ty cổ phần Vincom Retail, nâng tổng giá trị lên 300 triệu USD (hơn 6500 tỷ VND) và vẫn giữ tỷ lệ cổ phần thiểu số. Trước đó, cách đây 2 năm, Quỹ đã đầu tư 200 triệu USD vào công ty này. Đây là một trong những thương vụ đầu tư lớn vào cổ phiếu chưa niêm yết tại Việt Nam.

    Vincom Retail là thành viên của Tập đoàn Vingroup, phát triển chuỗi trung tâm thương mại với 20 địa điểm đã đi vào vận hành hoặc đang triển khai. Trong tương lai, công ty này có kế hoạch phát triển thêm trung tâm tại các tỉnh và thành phố trên cả nước.

    Theo đó, khoản đầu tư mới nhất của Warburg Pincus vào Vincom Retail được thực hiện thông qua một công ty thuộc Quỹ này. Trước đó vào tháng 5/2013, Warburg Pincus đã đầu tư 200 triệu USD vào Vincom Retail.

    Vincom Retail sở hữu và quản lý, vận hành các trung tâm thương mại: Vincom Bà Triệu và Vincom Long Biên tại Hà Nội.

    Bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng Giám đốc của Vingroup cho biết, Vincom Retail đã tăng trưởng gấp 3 lần về quy mô kể từ những ngày đầu hợp tác với Warburg Pincus hai năm trước. Việc tiếp tục đầu tư của Warburg Pincus đánh dấu sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào sự phát triển vững mạnh của chúng tôi cũng như tầm nhìn dài hạn cho Vincom Retail cũng như thị trường Việt Nam.

    Trong khi đó, ông Jeffrey Perlman, Giám đốc điều hành của Warburg Pincus bày tỏ sự hài lòng với sự phát triển vững chắc cũng như kết quả hoạt động của Vincom Retail kể từ khi Quỹ này bắt đầu đầu tư vào đây.

    "Chúng tôi tin tưởng vào triển vọng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam dựa trên tốc độ đô thị hóa không ngừng và mức tiêu thụ của tầng lớp trung lưu mới nổi. Với đội ngũ lãnh đạo tinh hoa, nền tảng bán lẻ hàng đầu và kinh nghiệm dầy dặn với văn hóa địa phương, Vincom Retail đã sẵn sàng cho sự bùng nổ về tăng trưởng trong năm năm tới. Chúng tôi mong đợi về việc hợp tác bền chặt với đội ngũ lãnh đạo của Vingroup cũng như Vincom Retail để xây dựng nên thương hiệu bán lẻ ưu việt tại Việt Nam”, ông Jeffrey Perlman nói.

    Warburg Pincus là Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới, quản lý khối tài sản trị giá hơn 35 tỷ USD và tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển.

    Warburg Pincus là Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới, quản lý khối tài sản trị giá hơn 35 tỷ USD và tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển. Danh mục đầu tư của Warburg Pincus bao gồm hơn 120 công ty và đa dạng về ngành nghề và địa lý.

    Warburg Pincus là Quỹ đầu tư của Mỹ quản lý khối tài sản trị giá hơn 35 tỷ USD và tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển. Danh mục đầu tư của Warburg Pincus bao gồm hơn 120 công ty và đa dạng về ngành nghề, địa lý. Được thành lập từ năm 1966, Warburg Pincus đã gây dựng, quản lý 14 quỹ đầu tư đồng thời đã đầu tư hơn 50 tỷ USD trong hơn 720 công ty tại hơn 35 quốc gia.

    Warburg Pincus cũng là nhà đầu tư có bề dày thành tích trong lĩnh vực tiêu dùng, bán lẻ trên toàn cầu và tại khu vực châu Á. Quỹ đã thành công với hàng loạt công ty và thương hiệu như: CAR Inc., Kidswant, Intime Department Store, Red Star Macalline, Franshion Properties, 7 Days Inn...

    Warburg Pincus có trụ sở chính tại New York và văn phòng tại San Francisco (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Frankfurt (Đức), London, Mumbai (Ấn Độ), São Paulo (Brazil), Hồng Kông, Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc)…

    Warburg Pincus có đội ngũ chuyên gia tài chính, đầu tư giỏi, giàu kinh nghiệm và luôn tìm kiếm các đối tác để xây dựng, phát triển các doanh nghiệp có giá trị bền vững và tầm nhìn dài hạn. Warburg Pincus hoạt động mạnh ở châu Á từ năm 1994.

    Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Warburg Pincus đã thành công với hàng loạt doanh nghiệp và thương hiệu trong nhiều lĩnh vực, như China Auto Rental, Kidswant, Intime Department Store…

    Năm 2013, Warburg Pincus đã vớ bẫm từ 2 thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) lớn. Đó là vụ bán chuỗi cửa hàng bán lẻ cao cấp Neiman Marcus cho Ares Management và The Canada Pension Plan Investment Board, với giá 6 tỷ USD và vụ bán Công ty chuyên sản xuất kính áp tròng nổi tiếng thế giới Bausch + Lomb, với giá 8,7 tỷ USD cho Tập đoàn Dược phẩm Valeant Pharmaceuticals (Canada).

    Tại Việt Nam, ngày 28/5/2013, Warburg Pincus đã chính thức tham gia hợp tác và trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn Vingroup (Công ty cổ phần Vincom Retail). Theo đó, bước đầu, một nhóm nhà đầu tư do một công ty con của Warburg Pincus dẫn đầu đã cam kết góp 200 triệu USD để mua khoảng 20\% cổ phần trong 1 công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup  hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ. Đây là khoản đầu tư lần đầu tiên của Warburg Pincus vào 1 công ty tại Việt Nam và cũng là khoản đầu tư lần đầu lớn nhất từ trước đến nay của một quỹ đầu tư toàn cầu vào 1 công ty tại Việt Nam.

    Công ty Cổ phần Vincom Retail là thành viên của Tập đoàn Vingroup, đồng thời là doanh nghiệp có mức vốn hóa thị trường lớn nhất hiện nay. Vincom Retail phát triển chuỗi trung tâm thương mại (TTTM) lớn nhất Việt Nam mang thương hiệu Vincom, bao gồm 20 TTTM đã đi vào vận hành hoặc đang triển khai. Trong tương lai, Vincom Retail có kế hoạch phát triển thêm TTTM tại các tỉnh và thành phố trọng điểm trên cả nước.

    Hiện tại, các hệ thống Trung tâm thương mại đẳng cấp của Vincom Retail bao gồm: Vincom Đồng Khởi và Vincom Thủ Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vincom Hạ Long, Vincom Ngô Quyền (Đà Nẵng), cùng với Vincom Bà Triệu, Vincom Long Biên, Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Mega Mall Times City tại Hà Nội.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    [mecloud]RNpiy6LAqs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-rot-6500-ty-vao-cong-ty-pham-nhat-vuong-giau-co-nao-a100186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.