+Aa-
    Zalo

    Đại gia Thanh Hóa chi gần 100 triệu mua đào thế chơi Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dọc tuyến đường Lạc Long Quân, Q.Tây Hồ, TP.HN, sắc đào tô thắm hai bên đường, kẻ mua người bán tấp nập, từ đào cành, đào bonsai bình dân, đến đào thế đắt tiền phục vụ đạ

    Dọc tuyến đường Lạc Long Quân, Q.Tây Hồ, TP.HN, sắc đào tô thắm hai bên đường, kẻ mua người bán tấp nập, từ đào cành, đào bonsai bình dân, đến đào thế đắt tiền phục vụ đại gia…

    Những ngày giáp Tết Ất Mùi, “chợ đào” trên đường Lạc Long Quân nhộn nhịp kẻ mua người bán, người mua cành đào vài chục nghìn về thắp hương, người thuê gốc đào thế hàng chục triệu đồng chơi Tết.

    Theo anh Giang – một nhân viên bán đào thuê cho biết, “hai ba hôm nay khá đông khách hành bắt đầu đến mua đào, khách chủ yếu đến mua là các đại gia hoặc các doanh nghiệp”.


    Anh Giang cũng cho hay, giá đào bonsai bình dân có giá bán khoảng 1 – 1,5 triệu đồng/gốc.

    Đào thế loại trung bình có giá bán khoảng 3,5 – 4,5 triệu/gốc.

    Anh Nguyễn Tiến Dũng – nhân viên nhà vườn Tuấn Anh cho hay, đào nhà anh chủ yếu là loại đào thế đẹp, đắt tiền chủ yếu để cho các doanh nghiệp hoặc đại gia thuê, mua.

    Giá đào thế nhà vườn này có giá trung bình từ 20 – 45 triệu đồng/gốc. Anh Dũng cũng cho biết cách đây không lâu chủ vườn đào đã bán một gốc đào thế có giá 87 triệu đồng cho một đại gia ở Thanh Hóa.

    Theo anh Dũng, dịp gần đây nhiều đại gia đến mua, thuê đào nhưng với loại đào thế đắt tiền chủ yếu là các đại gia tỉnh lẻ đến mua, còn người ở Hà Nội thường mua loại đào bonsai nhỏ vì nhà ít diện tích.

    Chậu và đôn để trồng đào của ông chủ vườn Tuấn Anh được thiết kế với những đường vân trang trí nổi khá độc đáo, được biết, loại chậu và đôn trồng đào này nhập từ Quảng Ninh, cỏ được phủ trên mặt là loại cỏ Nhật.

    Bên cạnh đó, chủ vườn Tuấn Anh còn bán cả quất và cam canh, giá mỗi gốc quất có thế con gà như thế này có giá bán khoảng 13 triệu, giá cho thuê khoảng 8 triệu.

    Mỗi gốc cam canh có giá bán khoảng 10 triệu, giá cho thuê khoảng 6 triệu đồng/gốc.

    Theo một ông chủ vườn khác trên đường Lạc Long Quân, mỗi gốc đào phai có giá bán khoảng 6,5 triệu, giá cho thuê khoảng 5 triệu.

    Bên cạnh đó, cũng có loại đào thế có dây leo hình vẩy cá, theo chị Miền – một chủ nhà vườn giá mỗi gốc đào thế to, đẹp (như hình trên) có giá cho thuê 15 triệu đồng/gốc.

    Một gốc đào thế khác có giá cho thuê 13 triệu đồng.

    Một gốc đào được một chi nhánh của FPT tại km 22, Đại lộ Thăng Long (Khu công nghệ cao Hòa Lạc) thuê với giá 7 triệu đồng.

    Nhiều khách đi xe sang xuống xem, mua hoặc thuê đào.

    Những gốc đào thế có trang trí "tiểu cảnh" có giá cho thuê 5,5 triệu đồng.

    Một số hình ảnh trên "chợ đào" Lạc Long Quân

    Nhiều du khách đến "chợ đào" để thưởng ngoạn vẻ đẹp của đào Nhật Tân.

    Một cây đào huyền tuyệt đẹp.

    Trở đào từ vườn nhà ra "chợ đào".

    Những hình ảnh dễ dàng bắt gặp trên đường Lạc Long Quân.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-thanh-hoa-chi-gan-100-trieu-mua-dao-the-choi-tet-a82495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.