+Aa-
    Zalo

    Đại gia Thanh Hóa tuyên bố sẽ tiêm vaccine COVID-19 Nano Covax: Sở hữu khối tài sản nghìn tỷ, mê hàng Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên trang cá nhân của mình, đại gia Nguyễn Duy Hưng cho biết sẵn sàng tiêm vaccine phòng COVID-19 Nano Covax do Việt Nam sản xuất.

    dai gia thanh hoa tuyen bo se tiem vaccine nanocovax la ai dspl
    Đại gia Thanh Hóa Nguyễn Duy Hưng.

    Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chủ tịch HĐQT Công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI) Nguyễn Duy Hưng chia sẻ, ông sẵn sàng tiêm vaccine COVID-19 do Việt Nam sản xuất.

    Cụ thể, ông Hưng viết: “Thiếu tướng, GS.TS Hoàng Văn Lương, Phó Giám đốc Học viện Quân y, giám đốc dự án thử nghiệm Vaccine phòng Covid-19 Nano Covax của Việt nam và vợ là Nguyễn Thị Thanh Hà, Giám đốc tài chính của SSI, đã sử dụng loại vaccine này tiêm đủ 2 mũi cho cả 2 vợ chồng cùng cậu con trai và khẳng định là an toàn, hiệu quả.

    Không có minh chứng nào hơn nữa thuyết phục chúng ta tin tưởng sử dụng loại vaccine này.

    Vaccine là con đường duy nhất hiện nay để con người có thể sống chung covid, sắp tới chúng ta phải tiêm phòng hàng năm, cá nhân tôi sẽ tiêm vaccine Việt Nam này!”.

    Dòng chia sẻ của vị Chủ tịch SSI lập tức gây xôn xao dư luận.

    Được biết, ông Nguyễn Duy Hưng (SN 1962) là một trong những đại gia nổi tiếng tại Việt Nam, có thâm niên kỳ cựu trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán và được biết đến với danh xưng "ông trùm chứng khoán". Ông Hưng sáng lập SSI vào năm 1999 và giữ chức Chủ tịch HĐQT từ đó đến nay.

    Tính đến ngày 4/8/2021, ông Nguyễn Duy Hưng đang sở hữu khối tài sản lên tới hơn 4.440 tỷ đồng và đứng thứ 30 trong danh sách 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

    Trước khi gây xôn xao khi lên tiếng ủng hộ vaccine do Việt Nam sản xuất, tháng 10/2020, ông Hưng cũng thu hút sự chú ý của dư luận khi là chủ nhân của chiếc VinFast President đầu tiên.

    Chiếc VinFast President của vị đại gia Thanh Hóa có ngoại thất màu đen, nhiều chi tiết như ốp sườn, logo chữ V, dòng chữ President gắn tại đuôi xe đều có màu vàng.

    Ngoài ra, ông Nguyễn Duy Hưng cũng là một trong những người đầu tiên mua tới 5 chiếc xe ô tô do VinFast sản xuất.

    Vị doanh nhân này từng chia sẻ: “Hơn cả niềm vui sở hữu một phương tiện đi lại đây còn mang trong mình tình cảm của những người luôn mong muốn xây dựng thương hiệu Việt Nam”.

    Quay trở lại với SSI- doanh nghiệp ông Hưng làm Chủ tịch, trong quý II/2021, công ty ghi nhận doanh thu 1.742 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế 565,5 tỷ đồng, tăng 8%.

    Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của SSI ở mức 3,198 tỷ đồng, tăng 42% so cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 1.231,7 tỷ đồng, tăng trưởng 84% so với cùng kỳ năm 2020.

    Tính đến ngày 30/06/2021, Công ty có tổng tài sản 41.538,3 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu ở mức 11.095,9 tỷ đồng.

    Ngoài SSI, ông Hưng hiện đồng thời giữ chức Chủ tịch CTCP Tập đoàn PAN- một doanh nghiệp niêm yết hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm.

    Tập đoàn PAN của đại gia Thanh Hóa cũng ghi nhận kết quả kinh doanh quý II/2021 tích lực khi doanh thu ở mức 2.279,7 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 109,8 tỷ đồng, lần lượt tăng 24% và 64,6% so với cùng kỳ.

    Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu đạt 3.959,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 160,1 tỷ đồng.

    Trong năm 2021, PAN đặt kế hoạch doanh thu thuần là 10.025 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 419 tỷ đồng.

    Như vậy, với kết quả đạt được trong nửa năm đầu 2021, doanh nghiệp hoàn thành được 38,2% kế hoạch lợi nhuận năm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-thanh-hoa-tuyen-bo-se-tiem-vaccine-covid-19-nano-covax-so-huu-khoi-tai-san-nghin-ty-me-hang-viet-a509289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan