+Aa-
    Zalo

    Đại gia Trung Quốc cầm xấp tiền phát cho sinh viên nghèo dịp khai giảng

    ĐS&PL Ông Cui Peijun là một doanh nhân và đã giành 32 triệu nhân dân tệ (4,7 triệu USD) phát cho hơn 4.000 học sinh, sinh viên đại học có thu nhập thấp trong suốt 20 năm qua.

    Mới đây hình ảnh doanh nhân Cui Peijun, sống ở Hà Nam, Trung Quốc ngồi ngoài tòa nhà văn phòng nơi ông làm việc để phát tiền tài trợ cho những sinh viên khó khăn khiến cư dân mạng hết lời ngợi khen.

    Hình ảnh trong video được chia sẻ cho thấy, ông Cui đang ngồi cạnh một chiếc bàn dài, trên bàn có những tờ tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ (340.000 đồng). Nam doanh nhân đích thân trao tiền tận tay cho từng sinh viên xếp hàng trước mặt. Mỗi sinh viên đều nhận bằng 2 tay và cúi đầu nhằm thể hiện sự trân trọng với tấm lòng mà ông Cui dành cho mình.

    dai gia trung quoc cam xap tien phat cho sinh vien ngheo dip khai giang
    Hình ảnh ông Cui Peijun phát tiền cho học sinh đầu năm học mới. (Ảnh: Asiaone)

    Từng phải nghỉ học giữa chừng vì gia đình không đủ khả năng chi trả học phí, ông Cui luôn mong muốn mọi người được tiếp cận với nền giáo dục. "Tôi phải bỏ học vì nghèo. Vì vậy, tôi tự khởi động dự án tài trợ này. Các em không nên phải nghỉ học vì hoàn cảnh nghèo", nam doanh nhân chia sẻ trên Asiaone.

    Việc làm ý nghĩa và tốt đẹp này đã kéo dài suốt 19 năm qua. Đến nay, ông đã chi ra số tiền khoảng 32 triệu nhân dân tệ (108 tỷ đồng) để tài trợ cho 4000 sinh viên khó khăn suốt những năm qua. Tuy vậy, từ tận đáy lòng, ông vẫn có chút tiếc nuối vì khả năng giúp đỡ con em quê hương của bản thân là quá nhỏ bé.

    Sự hào phóng của Cui nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân Trung Quốc. Một người viết: "Tôi vô cùng cảm phục tấm lòng vàng của ông ấy. Ông ấy xứng đáng để giàu có". Một người khác nói: "Tôi hy vọng các sinh viên sử dụng thật tốt số tiền họ nhận được".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-trung-quoc-cam-xap-tien-phat-cho-sinh-vien-ngheo-dip-khai-giang-a550296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan