+Aa-
    Zalo

    Đại gia Trung Quốc chi hơn 300 triệu đồng làm “nhái” cỗ xe của hoàng gia Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một người đàn ông tên Bai ở thành phố Bình Lương, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc đã mạnh tay chi 90.000 NDT để sắm cho mình một chiếc xe ngựa dài giống cỗ xe hoàng gia

    (ĐSPL) - Một người đàn ông tên Bai ở thành phố Bình Lương, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc đã mạnh tay chi 90.000 NDT (khoảng hơn 300 triệu đồng) để sắm cho mình một chiếc xe ngựa dài giống cỗ xe của hoàng gia Anh.


    Hình ảnh ông Bai cưỡi trên “bản sao” cỗ xe ngựa hoàng gia khiến dư luận Trung Quốc thích thú, tò mò. Được biết, ông Bai mua chiếc xe này để thu hút khách du lịch tại trường đua ngựa ông đang sở hữu.


    Ông đã sở hữu cỗ xe trong khoảng một thời gian khá dài. Ông đã mua 2 con ngựa từ Mông Cổ, trong khi cỗ xe được mua tại Trung Quốc và mọi trang trí, lắp đặt được thiết kế giống hệt với chiếc xe của nữ hoàng Anh.



    Cỗ xe ngựa hoàng gia phiên bản Trung Quốc cũng có màu đen và vàng như bản gốc, nóc xe được chạm khắc tinh xảo với 4 chiếc đèn ở 4 góc. Cỗ xe còn được trang trí họa tiết hoa văn giống phù hiệu hoàng gia Anh.


    Điểm khác biệt với phiên bản thật là phía sau cỗ xe ‘nhái’ có ghi dòng chữ ‘xe ngựa hoàng gia’ bằng tiếng Trung, trên xe cũng không có họa tiết vương miện trên mái mà thay vào đó là hình đầu một phụ nữ thời Phục hưng.


    Chiếc xe ngựa thực sự bằng kim cương của bang Jubilee là một chiếc xe 6 ngựa kéo, được làm để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 80 của nữ hoàng Elizabeth II, nhưng việc hoàn thành chiếc xe này đã bị trì hoãn gần 8 năm.

    Chiếc xe được làm tại Úc bởi nghệ nhân xe ngựa WJ Frecklington, và được tài trợ riêng với sự giúp đỡ của chính phủ Úc trong các hình thức tài trợ là $ 250,000. Xe còn được trang bị cửa sổ điện, hệ thống lò sưởi và điều hòa nhiệt độ.

    Mặc dù chiếc xe ngựa của mình không có hệ thống điều hòa, song vị đại gia Trung Quốc có vẻ rất hài lòng với nó. Ông nói rằng ông sẽ đưa nó tới dự sự kiện, và có thể sẽ kiếm được 1200 - 1500 NDT (4,3 – 5,3 triệu) với một hợp đồng biểu diễn cho những người muốn thử cảm giác ngồi trên “chiếc xe hoàng gia”.

    HIỀN PHẠM

    Xem thêm video: 

    [mecloud]bTUVPNoIyO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-trung-quoc-chi-hon-300-trieu-dong-lam-nhai-co-xe-cua-hoang-gia-anh-a116353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.