+Aa-
    Zalo

    Đại gia Trung Quốc ngày càng thích thuê nữ vệ sĩ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày càng có nhiều đại gia Trung Quốc muốn thuê vệ sĩ nữ để bảo vệ bản thân và gia đình.

    (ĐSPL) -  Ngày càng có nhiều đại gia Trung Quốc muốn thuê vệ sĩ nữ để bảo vệ bản thân và gia đình.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, Nhiều đại gia Trung Quốc muốn thuê vệ sĩ là nữ giới để bảo vệ gia đình. Những cô gái này được huấn luyện võ thuật trong thời gian dài và nhận mức lương cao hơn 40% so với đồng nghiệp nam. Nhiều phụ nữ tại Trung Quốc đang cố gắng trở thành vệ sĩ.

    Một buổi tập của nữ vệ sĩ tại Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

    Người sáng lập công ty vệ sĩ Zhongzhou Tewei cho biết Xiao Jianhua, tỷ phú đình đám Trung Quốc, mất tích khỏi Hong Kong một cách bí ẩn trong thời gian gần đây, cũng yêu cầu thuê vệ sĩ nữ. Tỷ phú biết Xiao Jianhua đã thuê đội bảo vệ anyf từ một công ty vệ sĩ tư nhân có trụ sở ở Thâm Quyến.

    Chen Tong, giám đốc Zhongzhou Tewei, kể Xiao là khách hàng duy nhất của công ty yêu cầu phần lớn vệ sĩ phục vụ ông phải là nữ giới. Ông Chen không tiết lộ thêm các thông tin về số lượng vệ sĩ hay các yêu cầu cụ thể của tỷ phú này.

    Báo Trí thức trẻ đưa tin, dịch vụ cho thuê vệ sĩ nữ trở nên phổ biến trong giới tỷ phú Trung Quốc.Yan Donglan, 22 tuổi, từng có một công việc kiếm sốn khá bấp bênh là bán mỹ phẩm. Tuy nhiên cách đây một năm cô đã rời bỏ công việc gắn liền với chổi, cọ trang điểm và tham gia chương trình đào tạo khốc liệt để trở thành vệ sĩ.

    Các nữ vệ sĩ tại Trung Quốc nhận lương cao hơn đồng nghiệp khoảng 40%. (Ảnh: CNN)

    “Tôi có thể đi khắp nơi với những ông chủ và được chứng kiến nhiều điều mới lạ. Tầm mắt tôi được mở rộng hơn”, cô gái trẻ chia sẻ với CNN.

    Yang đã hoàn thành một khóa học tại Học viện an ninh quốc tế Tianjiao, có trụ sở tại Bắc Kinh. Học viện này được sáng lập năm 2008 với mục tiêu đào tạo vệ sĩ nhằm phục vụ cho giới nhà giàu đang ngày một nở rộ tại Trung Quốc.

    Những bài luyện tập baọ lực được Yang ví như ác quỷ có thể kể đến như cô phải lăn lê bò qua vũng bùn trong thời tiết đông cứng của mùa đông, học cách sử dụng súng ngắn và thức liên tục trong vòng 24 giờ.

    Theo ông, chỉ 10% vệ sĩ nữ từng phục vụ trong quân ngũ. Hầu hết trong số đó tốt nghiệp từ các trường thể dục thể thao hoặc từng là vận động viên võ thuật.

    Trước đó, vào năm 2013, một bộ phim tài liệu Trung Quốc đã tái hiện sự gia tăng nhanh chóng trong nhu cầu thuê vệ sĩ nữ ở nước này. Bộ phim xoay quanh nhân vật nữ Liu Lili, cô gái bỏ nghề thiết kế nội thất để tham gia quá trình huấn luyện nhằm trở thành vệ sĩ.

     “Tuy vậy, khả năng bảo vệ của các vệ sĩ nữ nhìn chung còn chưa thực sự cao. Trong các trường hợp yêu cầu sự bảo vệ nghiêm ngặt, công ty khuyến khích khách hàng thuê các vệ sĩ nam”, Zhongzhou Tewei chú thích trên trang web của họ.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-trung-quoc-ngay-cang-thich-thue-nu-ve-si-a179854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan