+Aa-
    Zalo

    Đại gia Tuấn "mượt" đăng ký mua thêm 29 triệu cổ phiếu VIX

    • DSPL
    ĐS&PL Vì là em ruột của Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Chứng khoán VIX nên đại gia Nguyễn Văn Tuấn thuộc nhóm đối tượng cần công bố thông tin khi giao dịch cổ phiếu VIX.

    Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), ngày 15/9, ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng Giám đốc Tập đoàn Gelex (GEX) đã có thông báo về việc đăng ký mua 29 triệu quyền mua cổ phần VIX của Công ty CP Chứng khoán VIX.

    dai gia tuan muot dang ky mua them 29 trieu co phieu vix dspl
    Ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng Giám đốc Tập đoàn Gelex. 

    Vì là em ruột của bà Nguyễn Thị Tuyết- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Chứng khoán VIX nên đại gia Tuấn "mượt" thuộc nhóm đối tượng cần công bố thông tin khi giao dịch cổ phiếu VIX.

    Giá trị chuyển nhượng dự kiến khoảng 14,5 tỷ đồng. Thời gian dự kiến giao dịch từ 20/9 - 5/10 theo phương thức thỏa thuận trực tiếp.

    Nếu giao dịch thành công, ông Tuấn có thể trở thành cổ đông lớn của công ty chứng khoán này.

    Hiện tại, Chứng khoán VIX đang thực hiện đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1, tức là cổ đông sở hữu một cổ phiếu VIX sẽ có một quyền mua và được mua một cổ phiếu mới.

    Giá phát hành thêm là 10.000 đồng/cp, thấp hơn khoảng 47% so với mức giá gần 18.700 đồng/cp (giá đã điều chỉnh sau ngày chốt quyền).

    Trong một diễn biến liên quan, bà Nguyễn Thị Tuyết hiện đang sở hữu 9,84 triệu cổ phiếu VIX (tỷ lệ 7,71%) và do vậy có 9,84 triệu quyền mua. Bà Tuyết đã đã đăng ký bán bớt 7 triệu quyền mua với giá 500 đồng/quyền, dự kiến thu về khoảng 3,5 tỷ đồng. Thời gian giao dịch là từ 20/9 - 5/10.

    Như vậy, sau chuyển nhượng, bà Tuyết còn lại hơn 2,84 triệu quyền mua và sẽ được mua 2,84 triệu cổ phiếu VIX với giá 10.000 đồng/cp.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-tuan-muot-dang-ky-mua-them-29-trieu-co-phieu-vix-a513398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan