+Aa-
    Zalo

    Đại gia Việt bỏ 100 tỷ mua 10 Maybach S600: Chịu chơi nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đại gia Việt sẵn sàng bỏ số tiền gấp đôi số tiền mà đại gia các nước khác phải chi để sở hữu 10/50 chiếc Maybach S600.

    (ĐSPL) - Maybach S600 được định giá 189.350 USD (khoảng 4,1 tỷ đồng) nhưng nhà giàu Việt phải chi tới 9,669 tỷ đồng mới có cơ hội sở hữu chiếc xe sang chảnh này. Dù giá bán cao nhưng Maybach S600 vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của đại gia Việt, có đến 10/50 chiếc đã "nằm trong gara" nhà đại gia Việt.

    Vài năm gần đây, một số thương hiệu xe sang đã tìm chỗ đứng trong thị trường Việt Nam, như Lamborghini, Jaguar, Bentley và Rolls-Royce. Nếu như trước đây đại gia Việt khó có cơ hội sở hữu xe sang trừ phi phải mua xe nhập với giá "chát" thông qua các đại lý, thì nay họ được hưởng lợi từ những cửa hàng thường trú trong nước, phí bảo trì cũng “mềm” hơn với nhiều nhà cung cấp dịch vụ nội địa.

    Các thương hiệu xe sang lâu đời tại Việt Nam đều báo cáo số liệu tích cực. Mercedes Benz - gia nhập thị trường Việt Nam cách đây 20 năm - đã bán được 1.106 xe trong 6 tháng đầu năm 2014, tăng 70\% so với cùng kỳ năm 2013.

    Maybach S600 được định giá 189.350 USD (khoảng 4,1 tỷ đồng) nhưng đại gia Việt phải chi tới 9,669 tỷ đồng mới có cơ hội sở hữu chiếc xe sang chảnh này.

    Báo cáo Knight Frank Wealth Report 2015 vừa mới công bố kết quả nghiên cứu cho thấy số lượng cá nhân có tài sản ròng siêu "khủng" (UHNWI) ở Việt Nam được dự đoán sẽ tăng gấp đôi lên 300 người vào năm 2024.

    Mức tăng đến 159\% đang đưa Việt Nam trở thành quốc gia có tốc độ mở rộng nhóm dân số sở hữu tài sản ròng trên 30 triệu USD nhanh nhất thế giới, theo sau là Indonesia với 132\%.

    Thương hiệu kết hợp Mercedes-Maybach S600 thực tế phát triển dựa trên S-class tiêu chuẩn.

    Euromonitor International cho biết hơn 100.000 người Việt Nam đã có thu nhập trên 75.000 USD/năm trong năm 2013. Giống như Trung Quốc, tầng lớp này ở Việt Nam ngoài chuyện không ngừng tìm cơ hội để đầu tư tiền của họ, mà còn tìm mọi cách để tiêu tiền.

    Bởi lẽ đó khi hãng xe Đức Daimler mới ra mắt thương hiệu Mercedes-Maybach cách đây ít lâu, và tung ra model S600 với giá gần 10 tỷ VND (451.850 USD). Tuy nhiên, chiếc sedan sang trọng Mercedes-Benz Maybach S600 đã có số đơn hàng từ khách Việt vượt ngoài dự kiến của nhà phân phối.

    Nội thất là nơi phô diễn những tinh hoa mà thượng khách tận hưởng.

    Tại Mỹ, Maybach S600 được định giá 189.350 USD (khoảng 4,1 tỉ đồng) nhưng nhà giàu Việt phải chi tới 9,669 tỉ đồng mới có cơ hội sở hữu chiếc xe sang chảnh nhất nhì nhà Mercedes. Dù giá bán cao nhưng Maybach S600 vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của đại gia Việt. Theo số liệu từ Asia Briefing, chỉ có 50 chiếc Maybach S600 được bán ra trong năm nay trên thế giới nhưng đã có 10 chiếc được giao cho nhà giàu Việt. Thậm chí, thông tin trước đây cho thấy Mercedes-Benz Việt Nam đã nhận được hơn 50 đơn hàng đặt chiếc xe này và chờ ngày giao xe. Đây cũng là mẫu sedan đắt nhất mà Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) phân phối tại Việt Nam.

    Nhu cầu mua xe sang tăng mạnh tại Việt Nam trong thời gian gần đây nhờ vào sự “tăng trưởng” mạnh về số lượng các đại gia. Theo ước tính của Knight Frank Wealth Report 2015, số lượng người Việt sở hữu tài sản ròng trên 30 triệu USD sẽ tăng lên gấp đôi, khoảng 300 người vào năm 2024. Trước đây, tổ chức Euromonitor International cũng cho biết có khoảng trên 100.000 người Việt đạt thu nhập trên 75.000 USD mỗi năm trong thống kê năm 2013.

    Đối với tầng lớp siêu giàu, ngoài việc đầu tư kinh doanh hầu hết sẽ chi “đậm” cho sở thích cá nhân. Trong đó, bên cạnh biệt thự, siêu xe, xe siêu sang là lựa chọn thường thấy của các đại gia. Giống như giới nhà giàu Trung Đông, Trung Quốc, một số đại gia Việt cũng không hề tiếc tiền cho những đam mê xa xỉ này. Minh chứng rõ nhất là trong 2 năm gần đây, hàng loạt thương hiệu xe siêu sang, siêu xe danh tiếng như Rolls-Royce, Bentley hay Lamborghini đều có đại lý chính hãng tại Việt Nam.

    Chất liệu ngập tràn là gỗ và da, điểm nhấn bằng những chi tiết nhỏ như đồng hồ Thụy Sĩ IWC chính giữa bảng điều khiển trung tâm, nước hoa trầm hương Agarwood có giá đắt hơn vàng.

    Maybach S600 chưa phải là mẫu xe đắt nhất nhà Mercedes nhưng cũng là phiên bản giá cao nhất được hãng xe Đức phân phối tại Việt Nam. Số đơn hàng Maybach S600 chủ yếu tập trung tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Có thể nói, đại gia Việt đang tìm đến Maybach S600 như một lựa chọn lý tưởng thay thế những chiếc Maybach đắt đỏ trước đây.

    Thương hiệu kết hợp Mercedes-Maybach S600 thực tế phát triển dựa trên S-class tiêu chuẩn, chiều dài tổng thể 5.453 mm, với trục cơ sở kéo dài thêm 20 cm, tăng từ 3.165 mm lên 3.365 mm. Thay đổi này nhằm tạo cho hàng ghế phía sau không gian thực sự rộng rãi, thư giãn cho chủ xe.

    Đột phá mới nhất là hệ thống treo Magic Body Control với loạt camera stereo trên kính chắn gió quét mặt đường

    Thiết kế tổng thể của xe vẫn là một chiếc S-class thế hệ mới, những điểm nhấn ngoại thất là logo Maybach gắn trên cột C, lưới tản nhiệt, cản trước, sau, cột B mạ crôm tạo điểm nhấn.

    Nội thất là nơi phô diễn những tinh hoa mà thượng khách tận hưởng. Chất liệu ngập tràn là gỗ và da, điểm nhấn bằng những chi tiết nhỏ như đồng hồ Thụy Sĩ IWC chính giữa bảng điều khiển trung tâm, nước hoa trầm hương Agarwood có giá đắt hơn vàng.

    Ghế massage, chườm đá nóng, bề mặt tựa tay,vô-lăng sưởi ấm, tủ lạnh, hai ly bằng bạc chế tác thủ công Robbe & Berking, hệ thống âm thanh vòm Burmester high-end 3D 24 loa là những trang bị cho không gian thư giãn của thượng khách.


    Ngoài ra, xe có cửa sổ trời độc quyền siêu rộng với kính đổi màu Magic Sky Control. Hệ thống đèn với 300 bóng dạng LED mang tới ánh sáng 7 màu cho nội thất. Đột phá mới nhất là hệ thống treo Magic Body Control với loạt camera stereo trên kính chắn gió quét mặt đường, gửi điều kiện thực tế về ECU, phân tích và đưa ra phản ứng từ hệ thống treo sao cho êm ái nhất.

    Động cơ trên chiếc sedan hạng sang là loại 6 lít V12 công suất 530 mã lực tại 4.900-5.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 830 Nm tại 1.900-4.000 vòng/phút, hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus, hệ truyền động cầu sau. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h sau 5 giây.

    Với 9,67 tỷ, khách hàng có không gian nội thất thoáng hơn nhiều S-class, nhiều tiện nghi hơn, cùng thương hiệu Maybach. Tuy nhiên, việc gắn chung Mercedes-Maybach khiến S600 mới hơn S-class, chứ chưa tới tầm siêu sang của những Rolls-Royce hay Bentley.

    Mọi tùy chọn thêm đều dưới dạng có sẵn. Trong khi hai thương hiệu siêu sang Anh quốc lại hướng tới bespoke với những tùy chọn tự khách hàng đưa ý tưởng. Tất nhiên, mức giá để tự thiết kế xe cũng khác, Bentley thì khoảng 13 tỷ, còn Rolls-Royce rẻ nhất cũng tới 17 tỷ với Ghost.

    Sự xuất hiện của những mẫu xe có giá cả chục tỷ đồng giúp Mercedes tăng sức mạnh thương hiệu, thúc đẩy doanh số của những dòng xe chủ đạo như C-class và GLK, nơi mang lại nguồn thu nhiều nhất cho hãng.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Video: Hướng dẫn tự bảo dưỡng, làm sạch điều hòa nhiệt độ[mecloud]nCHg2BpqLw[/mecloud]



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-viet-bo-100-ty-mua-10-maybach-s600-chiu-choi-nhat-the-gioi-a94298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.