+Aa-
    Zalo

    Đại gia Việt chi tiền tỷ xây biệt thự, khách sạn cho chó, mèo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Không chỉ mua siêu xe, sắm biệt thự cho bản thân và gia đình, các đại gia Việt còn chi tiền tỷ xây biệt thự cho chó, mèo…

    (ĐSPL) – Không chỉ mua siêu xe, sắm biệt thự cho bản thân và gia đình, các đại gia Việt còn chi tiền tỷ xây biệt thự cho chó, mèo…

    Nữ đại gia "bí ẩn" chi tiền tỷ xây biệt thự cho thú cưng

    Theo tin tức từ báo Vietnamnet, năm 1995, trong một lần lên Lâm Đồng, bà Thái Thị Cúc Lan (ngụ tại TP.HCM) dừng chân ở xã Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, dưới chân đèo Bảo Lộc và bỏ ra tiền tỷ mua lại mảnh đất rộng trên 7ha của người dân để xây biệt thự cho chó, khỉ, bò, chim, chuột…

    Các đại gia chi “bộn” tiền cho chó mèo

    Khu biệt thự rộng hơn 7ha trị giá nhiều tỷ đồng chỉ dành cho thú cưng (Ảnh: Vietnamnet).

    Không những thế, bà còn thuê hàng chục người về làm công việc chăm sóc cho chúng. Đặc biệt là những chú chó của bà phải chăm lo một cách hết sức kỹ lưỡng. Đối với những thú cưng, bà Lan cho ăn đồ ăn mua từ các siêu thị tại TP.HCM và Đà Lạt. Sản phẩm phải có tem nhãn, trong đó chủ yếu là thịt bò, có ngày chở đến mấy xe để vào kho lạnh cho chó ăn dần.

    Nước uống cho thú cưng cũng phải lấy nước khoáng. Một ngày các nhân viên giúp việc phải tắm cho các con thú cưng của bà một lần, sau khi tắm phải sấy khô lông, tắm rửa bằng các loại dầu gội và cho xịt dầu thơm mua từ nước ngoài. Mỗi khi con chó nào bị bệnh, bà Lan liền thuê một bác sĩ thú y riêng từ Sài Gòn lên chữa trị.

    Khi được hỏi về bà Lan, ông Nguyễn Văn Thảo (47 tuổi), người đàn ông đã gần 20 năm được giao nhiệm vụ trông coi khu biệt thự cho thú cưng này thật thà kể và thừa nhận rằng ông không hề biết xuất thân của người chủ đầy bí ẩn này, bởi bà ít tiếp xúc với người làm và một tháng bà mới xuống thăm “các con” một lần. Biết bà Lan như vậy, những người làm như ông Thảo cũng ít khi quan tâm đến xuất thân của bà, chỉ luôn cố gắng làm mọi việc theo ý chủ.

    Về cuối đời, vào khoảng năm 2009, bà Lan bị bệnh ung thư và công việc làm ăn cũng đổ bể nên bà gần như bị phá sản. Việc chi tiêu cho các con vật cũng khiến bà tốn kém rất nhiều tiền. Đây cũng là lúc các mảnh đất và ngôi nhà của bà bị người khác đến tiếp quản. Năm 2010, bà Lan qua đời.

    Chi 5 tỷ đồng xây khách sạn cho chó, mèo

    Một khách sạn dành cho thú cưng sang trọng đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên ở Sài Gòn vừa được đầu tư hơn 5 tỷ đồng - Zing đưa tin. 

    Khách sạn thú cưng này gồm 5 tầng trên đường Hoa Lan (quận Phú Nhuận), kèm nhiều dịch vụ từ lưu trú, khám chữa bệnh và spa thẩm mỹ cho thú cưng. Hiện khách sạn có 150 phòng, trong đó 50 phòng lớn, 90 phòng nhỏ và 7 phòng VIP.

    Trong khách sạn, một phần tầng trệt được thiết kế thành siêu thị mini dành cho thú cưng. Ở đó có bán đầy đủ thực phẩm, áo quần, dụng cụ làm đẹp và các vật dụng dành cho thú cưng.

    Mỗi ngày đêm ở phòng VIP lớn dành cho thú cưng trọng lượng 25-30kg có giá hơn 850 ngàn đồng. Còn ở phòng nhỏ thường cho thú 10kg trở xuống cũng có giá khoảng 300 ngàn đồng/ngày.

    Các đại gia chi “bộn” tiền cho chó mèo

    Tất cả nhân viên chăm sóc thú cưng đều mặc đồng phục và phải vệ sinh kỹ trước khi tiếp xúc với thú (Ảnh Zing).

    Chị Trương Bích Vân, quản lý khách sạn đặc biệt này cho biết, tất cả thú cưng khi đến khách sạn, ở bất cứ hạng phòng nào cũng đều được phục vụ spa làm đẹp, cắt tỉa móng và đều được bác sĩ thú y kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khỏe thường xuyên.

    Theo chị Vân, ý tưởng làm khách sạn kèm spa cho động vật nhen nhóm khi chị nhìn thấy chó, mèo bị bạo hành.

    Điều kiện mà chị Vân đặt ra khi tuyển nhân viên vào làm ở khách sạn này là “phải yêu thương thú cưng như con”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-viet-chi-tien-ty-xay-biet-thu-khach-san-cho-cho-meo-a67177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Biệt thự xa hoa của các tham quan Trung Quốc

    Các quan chức phạm tội của TQ sở hữu nhiều biệt thự cao cấp trong và ngoài nước, được người dân ví von như "tư gia của Hòa Thân tái thế" hoặc "Di Hòa Viên của thế kỷ 21".