+Aa-
    Zalo

    Đại gia Việt có cách trả thù tình "độc" nhất Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại gia Lê Ân có lẽ là vị đại gia Việt gặp nhiều trắc trở trong tình trường nhất mà dư luận từng biết. Cũng bởi lẽ này, dường như cách trả thù tình của ông...

    (ĐSPL) - Đại gia Lê Ân có lẽ là vị đại gia Việt gặp nhiều thăng trầm trong tình trường nhất mà dư luận từng biết. Cũng bởi lẽ này, dường như cách trả thù tình của ông cũng thuộc hàng "độc nhất vô nhị".

    Người vợ đầu và mối hận "khắc cốt ghi tâm"

    Cuộc đời của vị đại gia Vũng Tàu Lê Ân luôn được sự quan tâm của dư luận. Ông được quan tâm vì vươn lên thành đạt từ hai bàn tay trắng và trải qua 6 cuộc hôn nhân lận đận. Và hiện đang sống hạnh phúc cùng cô vợ Mai Thị Mai, kém hơn mình đến…55 tuổi. Nhưng những sóng gió tình trường của ông có lẽ ngay chính bản thân vị lão đại gia này cũng không thể quên được.

    Được biết, người vợ đầu tiên của đại gia Lê Ân là bà L (năm nay đã 70 tuổi). Hai người có 5 mặt con với nhau. Tuy nhiên, trong thời gian ông ở tù, người vợ này đã làm đơn ly dị, gửi vào tù cho ông ký và lấy hết tài sản của ông. Ông Ân cho biết, năm 1980, ông quyết định đưa các con vượt biên nhưng bị bắt tại Bến Tre. Các con được tại ngoại sớm, còn ông phải ở tù cho đến năm 1984. Vừa được thả về thì vợ ông đâm đơn đòi ly hôn. Theo lời ông thì người vợ này là người khiến ông “hận nhứt”.

    Lão đại gia Lê Ân kể: "Sau khi tôi ở tù về, tự nhiên bà đùng đùng viện lý do tui cặp bồ với một cô gái khác, trong khi tôi không hề có chuỵên “trai, gái” ngoài luồng. Tôi biết là bà lấy lý do này để làm cái cớ để đòi ly dị.

    Tôi đã cố gắng nhịn, nhờ Hội phụ nữ phường 5, quận Tân Bình hoà giải. Ông bạn thân của tôi, tôi xin giấu tên, có nói nhỏ với tôi: “Ông nên khuyên vợ ông rút đơn ly dị, bởi vì nội dung lá đơn mang tiếng là đòi ly dị nhưng chủ yếu là tố giác, bêu xấu ông là chính”. Tôi cười, mừng hơn là được cho tiền, thấy mình may mắn biết được nội tình của sự việc. Tôi không nói gì.

    Theo đại gia Lê Ân, người vợ đầu tiên là người khiến ông hận nhất.

    Tôi kêu 6 đứa con lại nhưng vắng mặt một đứa, do nó đang học ở Ninh Hoà. Tôi nói một câu: “Má của tụi con nông nổi, xin ly dị nhiều lần trong 6 tháng nay. Ba vì các con, không chịu ký, âm thầm chịu đựng. Các con về khuyên với má, rút đơn đi, chứ chuyện ký đơn với ba là quá dễ dàng. Ly dị xong, ba có thể cưới một cô vợ trẻ, đẹp hơn má các con nhưng chỉ tội nghiệp cho các con thôi…”

    Các con của tui nghe lời, ra Nha Trang khuyên bà. Bà nói một câu xanh rờn: “Ba của tụi bây không chịu ký đơn cho tao ly dị là tao cắn lưỡi chết!”. Các con tôi về nói lại những gì bà nói, tôi không tin. Vài ngày sau, bả bay về Sài Gòn, cứ loanh quanh chuyện đòi ly dị.

    Bả nói với tôi một câu rất nặng nề: “Ông giam hãm đời tui. Ông không chịu ký đơn ly dị, tôi cắn lưỡi chết. Tôi sẽ viết thư tuyệt mạng cho ông sáng mắt ra”.

    Máu nóng trong người tôi dâng lên tới đầu, tôi cố hạ mình, bình tĩnh, nói một câu nhẹ nhàng: “Tôi nghe các con nói lại câu nói của bà đòi chết, nếu tôi không chịu ký đơn ly dị. Tôi không tin nhưng bây giờ bà đã nói trực tiếp thì tôi tin rồi. Bà ngồi xuống, nhìn thẳng vô mặt tôi nè, một là bà rút lại lời nói, hai là bà lặp lại câu vừa rồi cho tôi nghe rõ một lần nữa, tôi sẽ quyết định lập tức”.

    Bà lặp lại y chang câu vừa nói lúc nãy. Tôi nổi nóng: “Bà lên toà án với tui liền”. Tôi còn nhớ rõ hình ảnh của bà lúc đó: Mặc một cái quần đen bằng vải xoa bóng, áo bà ba trắng, lật đật cắp nón lá, mừng rỡ ngoắc một chiếc xích lô, leo lên ngồi chéo cẳng ngỗng, vẻ mặt đắc ý lắm.

    Đợi bà đi khỏi, tui vô lấy xe hơi, đi thẳng lên toà án. Tôi gặp bà Linh, là Chánh án Toà án quận Tân Bình, đồng thời cũng là người thụ án, tôi nói: “Chị Linh, vụ ly hôn của tôi với bà Lê Thị Ngọc L có lẽ không còn phương cứu chữa. Giờ bà đòi chết, thôi chị tiến hành thủ tục ly dị”. Bà Linh rất sửng sốt, buông được một câu hỏi: “Thiệt hả anh Ân?”. Tôi gật đầu, sau đó tiến hành làm thủ tục, ký tên cái rụp. Coi như cuộc hôn nhân của tôi và bà vợ đầu tiên đến đây là hết phim…

    Tôi quá chán đời, chẳng thèm dự phiên toà, không thuê luật sư. Bà muốn làm gì thì làm.

    Toà án xử việc phân chia tài sản cũng rất “xỏ lá” với tôi. Bà dùng tiền bôi trơn, còn tôi thân phận một kẻ tù tội mới trở về, chưa phục hồi quyền công dân, chuyện tôi bị xử ép là điều hiển nhiên.

    Toà chia cho tôi 3 đứa con, bà 3 đứa, còn tài sản, nhà cửa thì gần như là bà lấy hết. May phước là mấy nhà thuốc tây ở đường Võ Văn Tần, tôi nhờ dược sĩ Lê Như Khôi đứng tên giùm nên bà không thể nào lấy được.

    Tôi tiếp tục quyết tâm cày bừa, làm lại từ đầu. Thời này, ở Việt Nam đổi tiền nhiều lần, dân đổ xô đi mua thuốc tây dự trữ thay vì vàng, tôi hốt bạc, mở thêm nhiều tiệm thuốc tây nữa. Một thời gian sau khấm khá lên, tui lập nên quỹ tín dụng Hoà Hưng.

    Đại gia Lê Ân cho tạc 3 bức tượng 3 người vợ từng phụ bạc, ôm tài sản của ông ra đi, gây cho ông cảnh tù tội... Đó là cách mà vị đại gia này cho rằng để khắc cốt, ghi tâm về 3 bà vợ xấu xa...

    Cách trả thù tình độc nhất Việt Nam

    Trong khuôn viên làng du lịch Chí Linh tại thành phố Vũng Tàu, đại gia Lê Ân cho tạc 3 bức tượng 3 người vợ từng phụ bạc, ôm tài sản của ông ra đi, gây cho ông cảnh tù tội... Đó là cách mà vị đại gia này cho rằng để khắc cốt, ghi tâm về 3 bà vợ xấu xa...

    Ông Lê Ân nói: "Nhiều bạn bè, nhứt là mấy đứa con khuyên tui đập bỏ 3 bức tượng để bỏ qua chuyện cũ. Có chết tui cũng không đập bỏ. Đập làm sao được, khi mấy bả quá tệ bạc với tui...."

    "Hồi xây dựng làng du lịch Chí Linh này, tui đã cho tạc tượng 3 bà vợ tệ bạc, để khắc cốt, ghi tâm những gì xấu xa mà mấy bả dành cho tui. Tui hận mấy bả lắm mới làm vậy. Tui mất trắng tài sản, ngồi tù cũng vì mấy bà này. Mỗi lần nhìn các bức tượng là tui lại nhớ chuyện cũ. Mỗi bà tui cho mặc một loại trang phục, nhìn là biết quê hương của mấy bả. Một bà ở miền Bắc, hai bà miền Nam. Gương mặt, vóc dáng đều giống y chang mấy bả. Tui thề không nhắc tới tên mấy bà này, đừng có hỏi tui mấy bả tên gì"- Đại gia Lê Ân nói.

    Bức tượng người vợ thứ nhất của đại gia Lê Ân

    "Trong 3 bức tượng, bức có vóc dáng lùn lùn, gương mặt bầu là bà vợ đầu tiên, có với tui 5 đứa con, làm tui hận nhứt" - Đại gia Lê Ân nói thêm.

    Bức tượng vợ hai người phụ nữ có vị trí bìa phải, đang cầm nón quai thao, đội khăn mỏ quạ, áo tứ thân thể hiện người phụ nữ này gốc Bắc, thuộc vùng đất Quan họ...

    Ông Lê Ân đặt 3 bức tượng của 3 người vợ tệ bạc với mình ở một nơi trang trọng nhất làng du lịch Chí Linh, tọa lạc tại thành phố Vũng Tàu. Xung quanh các bức tượng "căm hận" này có rất nhiều cỏ, hoa.

    Nhiều người nghĩ ông Lê Ân tạc 3 bức tượng 3 người vợ cũ thế này, có nghĩa là ông thù dai. Đại gia Lê Ân giải thích: "Nhớ lại chuyện cũ, tui mới có nghị lực để vươn lên, sống tốt hơn và không bao giờ để xảy ra những chuyện như vậy nữa".

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-viet-co-cach-tra-thu-tinh-doc-nhat-viet-nam-a92113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan