+Aa-
    Zalo

    Đại gia Việt "vung" tiền, đại gia láng giềng "toát mồ hôi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo nhận định của các hãng xe sang, bình quân người giàu sẽ chi khoảng 5\% thu nhập cho xe ô tô.

    Kinh tế khó khăn, chơi xe nhất khu vực

    Báo cáo do Ngân hàng Thụy Sĩ (UBS) công bố về những người siêu giàu trên thế giới năm 2014, những người nắm giữ tài sản trên 30 triệu USD, trong đó Việt Nam có 210 người với tổng tài sản 20 tỷ USD. Ngoài ra những người có số tài sản từ 5 triệu USD trở lên đến 30 triệu USD vào khoảng 2.000.

    Các dự báo khác cũng cho thấy, Việt Nam sẽ là 1 trong 5 nước có nhóm người giàu mới nổi tăng trưởng nhanh trên thế giới trong giai đoạn 2014-2020. Đây chính là đối tượng khách hàng mục tiêu của các hãng xe sang, khi những sản phẩm đắt tiền này giúp họ khẳng định đẳng cấp.

    Theo nhận định của các hãng xe sang, bình quân người giàu sẽ chi khoảng 5\% thu nhập cho xe ô tô. Như vậy, tính ra số tiền chi cho ô tô của những người giàu có, chủ yếu là xe sang tại Việt Nam lên đến cả trăm triệu USD mỗi năm. Vì vậy, nhu cầu về xe sang tại Việt Nam mới bắt đầu và sẽ còn tăng cao trong thời gian dài nữa.

    Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho biết: "Tuy thu nhập bình quân đầu người thấp hơn Thái Lan, Indonesia nhưng ở Việt Nam vẫn có nhiều người sẵn sàng mua các loại xe sang, do vậy, chúng tôi đánh giá thị trường Việt Nam đầy triển vọng".

    Năm nay, dung lượng thị trường ô tô dự kiến sẽ đạt 200.000 xe các loại và tăng trưởng ở mức trên 30\% sẽ kéo dài trong nhiều năm tới, khi đó, lượng xe sang cũng sẽ tăng gấp nhiều lần hiện nay.

    Nhu cầu về xe sang tại Việt Nam mới bắt đầu và sẽ còn tăng cao trong thời gian dài nữa.

    Thực tế cho thấy, mặc dù là thị trường nhỏ, nhưng đến nay Việt Nam là nơi hội tụ khá đầy đủ những thương hiệu xe sang và siêu sang hàng đầu thế giới như Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus, Infinity, Rolls-Royce, Bentley...

    Dẫn báo cáo về số liệu tăng trưởng ngành công nghiệp ô tô ở khu vực Đông Nam Á, tờ Straitstimes- Singapore cho hay, doanh số bán hàng ở Việt Nam là 37,6\% năm 2014 và dự báo con số này đạt 19,9\% trong năm nay.

    Trong khi đó, tại Philippines, doanh số bán xe ô tô đạt 29\% trong năm ngoái nhưng dự báo trong năm nay chỉ có 13,2\%. Tại Indonesia, con số dự báo chỉ đạt 6,6\% trong năm nay còn doanh số bán xe ở Malaysia chỉ có 1,9\%.

    Singapore đứng đầu con số tăng trưởng xe của khu vực, ở mức 30\% từ 2015-2019. Tuy nhiên, vị trí này đang bị đe dọa bởi hai nước là Philippines và Việt Nam. Số lượng người dân sở hữu xe hơi thấp và nhu cầu cao đang là yếu tố thuận lợi cho việc tăng trưởng doanh số bán ô tô ở hai nước này.

    Còn theo tờ Los Angeles Times, nếu vài năm trước, Mercedes và BMW còn thống trị thị trường xe sang Việt Nam, thì gần đây đã có thêm Rolls-Royce, Porsche, Audi, Lexus, Infiniti và cả Lamborghini đã tới Hà Nội. Lượng xe hơi bán tại Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi trong 2 năm, từ 9.500 chiếc vào năm 2012 lên 21.700 chiếc năm 2014. Những chiếc Rolls-Royce nhập khẩu về Việt Nam có giá từ 979.000 USD cho đến 2,5 triệu USD, không ít phiên bản đặc biệt, mạ vàng thể hiện nhu cầu xa xỉ của dân Việt.

    6 xế khủng đổ bộ trong 2 ngày,  gần 40 chiếc Audi sắp "đổ bộ"

    Tháng 6 có lẽ được coi là tháng sôi động nhất trong "lịch sử chơi xe" của Việt Nam những năm gần đây, khi liên tục có thông tin siêu xe đổ bộ gây bất ngờ cả về độ hiếm, lẫn giá cả và số lượng. Có lẽ kể từ thời Cường Đô-la tổ chức hành trình siêu xe lần đầu tiên đến nay, giới hâm mộ siêu xe mới lại có dịp thỏa mãn thông tin và hình ảnh những mẫu xe đình đám nhất trên thế giới hiện diện ở Việt Nam đến vậy.

    Sự xuất hiện của 4 chiếc BMW i8 cùng bộ đôi siêu xe Ferrari F12 Berlinetta, Lamborghini Huracan LP 610-4 trong thời gian ngắn vừa qua được nhiều người gọi là kỳ tích. Ngoài lô hàng 6 chiếc siêu xe, thị trường Việt Nam còn đón nhận thêm 3 chiếc Chevrolet Camaro 2015 và Ford Mustang 2015, 2 thương hiệu nổi tiếng trong làng xe thể thao cơ bắp.

    BMW i8 thứ 4 vừa cập cảng vào sáng 17/6.

    Ngoài ra, vào cuối tháng 6 này, dàn xe gần 40 chiếc Audi sẽ có mặt tại đảo Phú Quốc để phục vụ chương trình trải nghiệm Audi lần thứ 5. Đặc biệt trong số này có 8 siêu xe Audi R8 vừa về Việt Nam.

    Chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 26-28/6 tới, với 300 khách tham gia trong đó bao gồm cả siêu mẫu Thanh Hằng – đại sứ thương hiệu của Audi A6 mới. Đây cũng là sự kiện xe hơi lớn nhất từ trước tới nay tại Phú Quốc và là sự kiện xe đẳng cấp duy nhất với 8 siêu xe tại Việt Nam.

    Tại chương trình, Audi sẽ ra mắt mẫu sedan A6 mới, phiên bản Q5 với gói phụ kiện off-road. Đặc biệt, các khách hàng Audi sẽ có cơ hội được lái thử những mẫu xe mới nhất của Audi tại Việt Nam - gồm Audi A6 mới và TT Coupe - cũng như trải nghiệm 8 chiếc Audi R8 để rèn luyện các kỹ năng lái xe trên một trong những siêu phẩm được yêu thích nhất trên toàn thế giới.

    "Audi Việt Nam được thành lập cách đây 8 năm, vì vậy chúng tôi nghĩ việc mang 8 chiếc Audi R8 tới đảo Phú Quốc sẽ là cách độc đáo để kỷ niệm cột mốc này với các khách hàng Audi và lần đầu tiên ghi dấu địa danh Phú Quốc và Việt Nam lên bản đồ thế giới xe thể thao của Audi", ông Laurent Genet - Tổng giám đốc, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam chia sẻ.

    Được biết, tổng số xe Audi đã chuyển tới đảo Phú Quốc để phục vụ cho chương trình Trải nghiệm Audi lần này gồm 3 chiếc Audi TT, 2 chiếc Audi A3, 2 chiếc Audi A4, 3 chiếc Audi A5 Sportback, 7 chiếc Audi A6, 3 chiếc Audi A7 Sportback, 1 chiếc Audi A8L, 2 chiếc Audi Q3, 6 chiếc Audi Q5, 2 chiếc Audi Q7 và 8 chiếc Audi R8 Coupe.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    [mecloud]WFlF8lCzp7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-viet-vung-tien-dai-gia-lang-gieng-toat-mo-hoi-a99026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.