+Aa-
    Zalo

    "Đại hạ giá" khoản nợ của "đại gia nông nghiệp" ĐTK Phú Thọ xuống còn một nửa

    • DSPL
    ĐS&PL Giá khởi điểm Vietcombank rao bán khoản nợ của "đại gia nông nghiệp" ĐTK Phú Thọ ở mức hơn 270 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với giá khởi điểm buổi đấu giá trước đó.
    ha gia khoan no cua dai gia nong nghiep dtk phu tho xuong con mot nua dspl

    Một phần nhà máy sản xuất trứng gà sạch của ĐTK. Ảnh: ĐTK.

    Mới đây, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Hà Nội đã có thông báo về việc tổ chức đấu giá bán tài sản liên quan khoản nợ xấu để thu hồi nợ gốc.

    Cụ thể, tài sản được mang ra bán đấu giá là nhà máy sản xuất trứng gà sạch của Công ty TNHH ĐTK Phú Thọ với giá khởi điểm gần 272,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng rao bán toàn bộ phần vốn góp của Công ty CP ĐTK tại Công ty TNHH ĐTK Phú Thọ với giá 21,3 tỷ đồng.

    Tổng giá khởi điểm cho 2 tài sản nói trên là hơn 290 tỷ.

    Giao dịch sẽ được tổ chức thông qua buổi bán đấu giá tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, dự kiến vào ngày 16/8.

    Trước đó, năm 2020, Vietcombank cũng đã rao bán 2 tài sản nói trên với giá khởi điểm lên tới 554 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, đến nay 2 tài sản này vẫn chưa được thanh lý thành công. Vì vậy, nhà băng đã hạ giá khởi điểm của 2 tài sản này xuống gần một nửa.

    Được biết, tài sản kể trên là dự án nhà máy sản xuất trứng gà sạch công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam, do Công ty CP ĐTK làm chủ đầu tư. Các hạng mục cơ bản gồm 4 nhà gà hậu bị (gà dưới 18 tuần) với công suất 52.800 con/nhà; 12 nhà gà đẻ với công suất 51.200 con/nhà; hệ thống đóng gói trứng với công suất 60.000 quả/giờ.

    Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng.

    Vào thời điểm đầu, nhà máy dự kiến sản xuất với sản lượng 178 triệu quả trứng gà sạch/năm và thịt gà đẻ sau 80 tuần.

    Tuy nhiên, chỉ sau 3 năm đi vào vận hành, kết quả kinh doanh của nhà máy sản xuất trứng gà sạch này không đạt kỳ vọng và ngân hàng đã tiến hành thu giữ tài sản đảm bảo để xử lý thu hồi nợ gốc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ha-gia-khoan-no-cua-dai-gia-nong-nghiep-dtk-phu-tho-xuong-con-mot-nua-a510193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan