+Aa-
    Zalo

    Đài Hàn Quốc lần đầu phá lệ công khai hình ảnh thật kẻ ấu dâm trong phim “Hope”

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây đài MBC quyết định công khai gương mặt thật của Joo Doo Soon - tên tội phạm ấu dâm đã huỷ hoại cuộc đời cô bé Na Young.

    Đài MBC quyết định công khai gương mặt thật củaJoo Doo Soon - tên tội phạm ấu dâm đã huỷ hoại cuộc đời cô bé Na Young dù pháp luật Hàn Quốc chủ trương giữ kín và tôn trọng quyền riêng tư của các cựu tù nhân.

    Cách đây không lâu, khi tin tức về nguyên bản tên tội phạm ấu dâm gây phẫn nộ tột độ tại Hàn Quốc trong phim Hope - Jo Doo Soon sắp mãn hạn tù được công bố, người dân Hàn Quốc lẫn các nước châu Á hầu hết đều kinh hoàng.

    Thêm vào đó, thông tin tên tội phạm này vẫn chưa hoàn toàn hồi phục tâm lý thành người bình thường mà còn có tỷ lệ tái phạm lên tới 90% càng khiến nhiều người hoang mang hơn.

    Dù có nhiều ý kiến đề nghị Jo Doo Soon nên tiếp tục bị giam giữ và điều trị tâm lý bởi 12 năm tù vẫn chưa đủ với những tội ác mà hắn gây ra thế nhưng không ai có thể thay đổi được kết quả này. Mới đây, phía nhà đài MBC lại tiếp tục khiến dân mạng dậy sóng khi công khai hình dáng, nhân dạng của tên tội phạm ấu dâm Jo Doo Soon này.

    Tên tội phạm ấu dâm Joo Doo Soon.

    Trước đó vào ngày 13/12/2008, cô bé Na Young (tên thật của nạn nhân đã được thay đổi), 8 tuổi đã bị Jo Doo Soon, 57 tuổi bắt cóc trên đường đi học về. Báo cáo sau đó cho biết hắn ta đã ra tay hãm hiếp và đánh đập cô bé tàn bạo trong một nhà vệ sinh công cộng.

    Sau cuộc tấn công, cô bé Na Young đã bị tổn thương nghiêm trọng cả về thể xác lẫn tinh thần. Nayoung phải trải qua những ca phẫu thuật đau đớn để phục hồi một số bộ phận bị tổn thương nặng nề.

    Na Young phải chịu nhiều thương tổn nặng nề cả thể xác lẫn tinh thần.

    Vụ việc về cô bé Na Young lúc đó đã khiến Quốc hội Hàn Quốc tranh cãi nảy lửa. Cuối cùng họ quyết định ban hành đạo luật công khai thông tin kẻ phạm tội cưỡng hiếp trẻ em lên một trang web.

    Vào năm 2011, Quốc hội nước này cũng đã thông qua một dự luật cho phép thiến hóa học (tiêm thuốc để giảm ham muốn sinh dục) các đối tượng bị buộc tội tấn công tình dục người dưới 16 tuổi nhưng biện pháp này mới chỉ được áp dụng một cách hạn chế.

    Ngoài ra, nhà chức trách Hàn Quốc cũng cam kết tăng cường nhân viên giám sát những tên "yêu râu xanh" để ngăn các đối tượng có nguy cơ phạm tội cao có cơ hội thực hiện hành vi đồi bại.

    Vụ án này được khép lại, tình tiết vụ án và hình ảnh của bé gái được giữ kín và ít chia sẻ trên các trang mạng để bảo vệ cuộc sống sau này của em.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-han-quoc-lan-dau-pha-le-cong-khai-hinh-anh-that-ke-au-dam-trong-phim-hope-a272736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan