+Aa-
    Zalo

    Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm xét tuyển năm 2015

    • DSPL
    ĐS&PL ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ chỉ nhận hồ sơ của thí sinh có điểm thi THPT quốc gia ở 3 môn thuộc một tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

    (ĐSPL) - Năm 2015, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ thực hiện việc xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi trên cả nước do các trường đại học chủ trì. Theo đó ĐH Bách khoa sẽ chỉ nhận hồ sơ của thí sinh có điểm thi THPT Quốc gia ở 3 môn thuộc một tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

    Ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Bách khoa Hà Nội dự báo, điểm nhận hồ sơ vào trường sẽ cao hơn ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT và điểm chuẩn có thể cao hơn năm 2014. 

    Năm trước, điểm chuẩn vào các ngành thuộc trường ĐH Bách Khoa Hà Nội ở mức khá cao như khối D1: 26 điểm - ngành Ngôn ngữ Anh; khối A: 23.5 điểm, ngành Kĩ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Toán - Tin ứng dụng.

    Ông cũng cho biết thêm, sau khi Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đầu vào đại học năm 2015, trường đã ra ngưỡng điểm xét tuyển riêng. Theo đó, Bách khoa chỉ nhận hồ sơ của thí sinh có điểm thi THPT quốc gia ở 3 môn thuộc một tổ hợp đạt từ 18 điểm trở lên.

    Riêng chương trình đào tạo quốc tế do các trường đối tác nước ngoài cấp bằng với mã QT31, QT32 và QT33, ngưỡng xét tuyển đầu vào từ 16,5 điểm.

    Công thức tính điểm xét tuyển đầu vào của ĐH Bách khoa Hà Nội

    Phương thức tuyển sinh: Trường sẽ xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì và kết hợp hình thức sơ loại dựa vào kết quả học tập cấp THPT.

    Điều kiện sơ loại: Thí sinh đăng ký xét tuyển phải có tổng điểm trung bình của các môn học thuộc 03 môn xét tuyển, tính cho 06 học kỳ THPT từ 20,0 trở lên. Trường sẽ kiểm tra điều kiện này dựa trên học bạ THPT (bản gốc) của thí sinh trúng tuyển khi đến Trường làm thủ tục nhập học. Ngoài ra điều kiện sơ loại không áp dụng cho thí sinh thuộc diện tuyển thẳng và thí sinh thi liên thông từ hệ cao đẳng chính quy của Trường lên đại học.

    Ba môn xét tuyển được chọn trên cơ sở các khối thi truyền thống của Trường trước đây (A, A1, D1) và bổ sung thêm các tổ hợp ba môn khác (Toán-Hóa-Anh, Toán-Hóa-Sinh) nhằm tạo điều kiện cho thí sinh một sự lựa chọn rộng rãi hơn sau khi kết quả thi tốt nghiệp THPT 2015 được công bố.

    Trường dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2015 là 6000, trong đó 400 sinh viên thuộc các chương trình đào tạo quốc tế.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]sSzDOxni9b[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-cong-bo-diem-xet-tuyen-nam-2015-a104099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.