+Aa-
    Zalo

    Đại học Bách khoa Hà Nội công bố Kỳ thi đánh giá tư duy 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ Đại học Bách khoa Hà Nội, cổng đăng ký cho Kỳ thi Đánh giá tư duy sẽ được mở từ ngày 30/3 đến ngày 30/4. Lịch thi sẽ được tổ chức vào 3 đợt: 10/6, 17/6 và 8/7.

    Theo thông tin từ Đại học Bách khoa Hà Nội, cổng đăng ký cho Kỳ thi Đánh giá tư duy của đơn vị này sẽ được mở từ ngày 30/3 đến ngày 30/4/2023. Đặc biệt thí sinh không bị giới hạn số lần dự thi, các em có thể đăng ký một đợt hoặc cả ba đợt khi hệ thống mở.

    dai hoc bach khoa ha noi cong bo ki thi danh gia tu duy 2023
    Theo thông tin từ Đại học Bách khoa Hà Nội, cổng đăng ký cho Kỳ thi Đánh giá tư duy sẽ được mở từ ngày 30/3 đến ngày 30/4. Ảnh: HUST

    Ngoài ra, thí sinh có nhu cầu thi thử sẽ được tập dượt cho kỳ thi chính thức vào ngày 9/4 trên nền tảng số, để các thí sinh được làm quen với dạng câu hỏi, cấu trúc đề thi và các thao tác kỹ thuật.

    Dự kiến lịch thi đánh giá tư duy năm nay được tổ chức vào 3 đợt: 10/6, 17/6 và 8/7. Thay vì phương án trước đó là Đợt 1: Tháng 5/2023 (tại Hà Nội); Đợt 2: Tháng 6/2023 (tại Hà Nội) và Đợt 3: Tháng 7/2023 (tại một số điểm Hà Nội, Vinh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tuyên Quang, Thái Nguyên...).

    cau truc bai thi tu duy dai hoc bach khoa hn 11033331
    Cấu trúc và nội dung các phần thi của bài thi đánh giá tư duy năm 2023 của Đại học Bách khoa Hà Nội.

    Với thang điểm tối đa 100 cùng thời lượng 150 phút, bài thi được chia ra 3 phần: Tư duy Toán học (60 phút), Tư duy Đọc hiểu (30 phút) và Tư duy Khoa học/Giải quyết vấn đề (60 phút) với 3 mức độ đánh giá tư duy (tư duy tái hiện, tư duy suy luận và tư duy bậc cao).

    Trong đó, các câu hỏi được xây dựng dưới hình thức trắc nghiệm với 4 dạng cấu trúc: chọn đáp án đúng, đúng/sai, kéo thả và câu trả lời ngắn. Đều được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trên máy tính.

    Thí sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận kết quả thi có thời hạn trong vòng 2 năm. Đồng thời, thí sinh có thể sử dụng điểm số này để đăng ký xét tuyển vào bất cứ trường đại học nào chấp nhận kết quả này.

    Các ngành có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển đại học năm 2023 gồm: Ngành khoa học kỹ thuật, công nghệ; Khối ngành kinh tế, ngoại thương, tài chính, ngân hàng; Khối ngành y, dược; Khối ngành công nghiệp, nông nghiệp.

    Được biết, năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tuyển gần 8.000 sinh viên với 63 chương trình đào tạo: trong đó có 35 chương trình đại trà, 23 chương trình chất lượng cao, 16 chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, 3 chương trình có tăng cường ngoại ngữ (Nhật, Pháp)... Theo 3 phương thức gồm: Xét tuyển tài năng; Xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi đánh giá tư duy; Xét tuyển dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023.

    Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-cong-bo-ki-thi-danh-gia-tu-duy-2023-a566885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chàng trai Bách Khoa thành công khi lấn sân sang TikPro Academy

    Chàng trai Bách Khoa thành công khi lấn sân sang TikPro Academy

    Không thể phủ nhận từ khi vào Việt Nam, TikTok đã tạo thành xu hướng mạng xã hội, thu hút hàng triệu người sử dụng. Rất nhiều người đã thành công nhờ nền tảng này, trong đó có chàng trai Bách Khoa đầy nghị lực Hà Huy Sáng.