+Aa-
    Zalo

    Đại học Cambridge cảnh báo sinh viên không được rời ký túc xá nếu muốn tốt nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL Đại học Cambridge của Anh mới đây đã đưa lời cảnh báo đối với sinh viên. Theo đó, các sinh viên rời ký túc xá trong thời gian đại dịch COVID-19 sẽ không được tốt nghiệp.

    Đại học Cambridge của Anh mới đây đã đưa lời cảnh báo đối với sinh viên. Theo đó, các sinh viên rời ký túc xá trong thời gian đại dịch COVID-19 sẽ không được tốt nghiệp.

    Mới đây, hiệu trưởng đại học Cambridge đã gửi thư cho toàn bộ sinh viên yêu cầu họ ở tại ký túc xa trong thời gian giãn cách xã hội do COVID-19. Cụ thể, trong nội dung thư, lãnh đạo trường Cambridge cảnh báo, bất kỳ sinh viên nào rời đi khi chưa được phép sẽ bị coi là vi phạm quy chế và không được tốt nghiệp.

    Đại học Cambridge hiện đang có hơn 20.000 sinh viên theo học. Ảnh: PA Wire

    Theo đó, đại học Cambridge quy định, sinh viên chưa tốt nghiệp không được phép đi quá phạm vi bán kính 5km tính từ Nhà thờ Great St Mary (thuộc khuôn viên trường đại học). Còn sinh viên sau đại học không được phép đi quá phạm vi bán kính 16km.

    Nếu vi phạm các quy tắc này, các sinh viên sẽ không được cấp bằng tốt nghiệp sau khi hoàn thành thời gian học. Các sinh viên nội trú được yêu cầu ở yên trong ký túc xá trong thời gian nước Anh đang phong tòa để phòng chống đại dịch. 

    Yêu cầu tương tự cũng được đưa ra tại Robson College (thuộc đại học Cambridge). Theo đó, việc tốt nghiệp của các sinh viên cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu không tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội trong thời gian dịch bệnh. 

    Bộ trưởng Nhà nước về các trường đại học Michelle Donelan kêu gọi các sinh viên trên toàn quốc không nên trở về nhà trừ khi tình hình dịch bệnh quá nghiêm trọng. 

    Bà phát biểu: "Tôi biết và hiểu rằng rất nhiều người trong các bạn muốn trở về với gia đình trong khoảng thời gian khó khăn này. Nhưng tôi yêu cầu các bạn hãy ở nguyên vị trí hiện tại để tránh nguy cơ đại dịch bùng phát nghiêm trọng hơn".

    Trong một bức thư riêng gửi tới phó hiệu trưởng đại học Cambridge, bà Donelan cho biết, các sinh viên vẫn có khả năng đến học các lớp trực tiếp. Hình thức học trực tuyến qua mạng chỉ nên áp dụng trong trường hợp thật sự cần thiết bởi việc này sẽ gây ảnh hưởng tới kết quả học tập và tinh thần sinh viên. 

    Đại học Cambridge hiện có gần 20.000 sinh viên, một nửa trong số đó là sinh viên chưa tốt nghiệp. Được biết, sinh đại học Cambridge vẫn theo học các lớp tập trung tại trường trong năm nay. Phát ngôn viên đại học Cambridge cho biết, ngôi trường đã tuân theo những quy định và yêu cầu của chính phủ về việc giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh.

    Cụ thể, người này cho biết: "Quy chế lâu đời của ký túc xá chúng tôi hoàn toàn thích hợp với những hướng dẫn phòng dịch và chính phủ đưa ra. Ưu tiên chính hiện nay là bảo vệ các sinh viên tại trường an toàn khỏi dịch bệnh".

    Minh Hạnh (Theo Cambridge)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-cambridge-canh-bao-sinh-vien-khong-duoc-roi-ky-tuc-xa-neu-muon-tot-nghiep-a345017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan