+Aa-
    Zalo

    Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc được dỡ bỏ phong tỏa

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi tất cả 694 mẫu xét nghiệm COVID-19 của cán bộ, giáo viên, nhân viên và sinh viên nhà trường đều âm tính, Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc đã được gỡ bỏ phong tỏa.

    Sau khi tất cả 694 mẫu xét nghiệm COVID-19 của cán bộ, giáo viên, nhân viên và sinh viên nhà trường đều âm tính, Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc đã được gỡ bỏ phong tỏa.

    694 mẫu bệnh phẩm của sinh viên, giảng viên, cán bộ ĐH FPT đều âm tính. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chiều 3/2, Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 huyện Thạch Thất (TP.Hà Nội) đã có văn bản gửi Đại học FPT cơ sở Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (ĐH FPT) thông báo kết quả xét nghiệm COVID-19 cho 694 cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường. 

    Theo đó, tất cả 694 mẫu xét nghiệm đều âm tính. Đây là những người còn ở lại ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc và Hà Nội ngày 31/1.

    Vì vậy, Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 huyện Thạch Thất đề nghị ĐH FPT thông báo kết quả xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và sinh viên của nhà trường.

    Sau khi nhận được thông báo, ĐH FPT đã gỡ phong tỏa ngay trong tối 3/2. Nhà trường cũng cho phép sinh viên quay trở lại trường lấy đồ trong ký túc xá và những người không thuộc diện F có thể rời trường về quê ăn Tết.

    Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 huyện Thạch Thất yêu cầu cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường trong quá trình trên đường di chuyển về địa phương, nơi cư trú thực hiện nghiêm các nội dung phòng chống dịch theo hướng dẫn 5K của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang trong suốt thời gian trên đường, giữ khoảng cách an toàn với mọi người xung quanh.

    Ngoài ra, cần thực hiện khai báo y tế ngay sau khi về nơi cư trú, thông báo cho cơ sở y tế địa phương khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

    Trước đó, tối 31/1, ĐH FPT phong tỏa tạm thời toàn bộ khuôn viên trường tại khu công nghệ cao Hòa Lạc vì một bệnh nhân mắc COVID-19 là sinh viên khoa Kỹ thuật phần mềm của trường ĐH FPT cơ sở Hoà Lạc.

    Bệnh nhân này đã về ăn cưới người anh trai tại thị trấn Sao Đỏ, TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương ngày 23 và 24/1, sau đó trở lại trường học bình thường vào ngày 25/1.

    Ngày 28/1, nam sinh viên này có dấu hiệu phát bệnh. Qua xét nghiệm, cả nam sinh viên này và mẹ ruột đều bị nhiễm COVID-19.

    Sau khi nắm bắt được thông tin, nhà trường đã gửi thông báo khẩn cấp, yêu cầu các sinh viên, học sinh, cán bộ, giảng viên, các bộ phận dịch vụ và những cá nhân đã tới trường ĐH FPT cơ sở Hoà Lạc từ ngày 25/1 tự cách ly tại chỗ đồng thời ngưng tất cả các lịch trình di chuyển.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-fpt-co-so-hoa-lac-duoc-do-bo-phong-toa-a355023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan