+Aa-
    Zalo

    Đại học Hải Phòng đột ngột yêu cầu sinh viên rời ký túc xá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng trăm sinh viên của Đại học Hải Phòng (Tp.Hải Phòng) bất ngờ được yêu cầu rời khỏi ký túc xá để nhà trường khắc phục các yêu cầu về đảm bảo phòng cháy chữa cháy.

    Chiều ngày 15/12, hàng trăm sinh viên theo học tại Đại học Hải Phòng (Tp.Hải Phòng) bất ngờ nhận thông báo phải rời khỏi ký túc xá K1, K2 để nhà trường giải quyết, khắc phục các yêu cầu về đảm bảo phòng cháy chữa cháy, báo Tiền Phong đưa tin. 

    Các sinh viên được yêu cầu phải rời khỏi ký túc xá ngay trong ngày 16/12 cho đến khi nhà trường có thông báo. Bị yêu cầu rời đi khẩn cấp, hàng trăm sinh viên xoay xở không kịp vì phải rời ký túc xá giữa thời điểm thời tiết tại Hải Phòng giá rét kéo dài.

    dai hoc hai phong dot ngot yeu cau sinh vien roi ky tuc xa1
    Thông báo của nhà trường Đại học Hải Phòng gửi đến các sinh viên. Ảnh: VietNamNet.

    Thông báo của Ban giám hiệu tới tay sinh viên có nội dung: "Để phục vụ công tác sửa chữa, khắc phục, hoàn thiện các hạng mục PCCC tại K1, K2 theo yêu cầu của cơ quan chức năng, sinh viên phải rời KTX (ký túc xá - PV) ngay sau khi có thông báo cụ thể. Đề nghị tất cả sinh viên mang tất cả các đồ có giá trị và cần thiết về nhà, không được quay lại lấy đồ trong thời gian sửa chữa". Cũng theo thông báo trên, 1 tháng sau, kể từ ngày 16/12, sinh viên mới được trở lại ký túc xá.

    Chia sẻ với VietNamNet, lãnh đạo Công an Tp.Hải Phòng cho hay: “Các toà nhà ký túc xá Đại học Hải Phòng vi phạm PCCC trong thời gian dài. Thời gian vừa rồi chúng tôi đã nhắc nhở, đốc thúc nhiều lần nhưng nhà trường không khắc phục. Vì thế, chúng tôi tạm đình chỉ 1 tháng để nhà trường phải khắc phục dứt điểm các vi phạm về phòng chống cháy nổ mà công an đã chỉ ra, nhưng không nhất thiết phải bắt sinh viên ra ngoài mà nên có bố trí hợp lý”.

    Tối ngày 17/12, lãnh đạo Trường Đại học Hải Phòng xác nhận có sự việc cho sinh viên nội trú ra ngoài để xử lý các vấn đề liên quan đến an toàn cháy nổ của các toà nhà.

    dai hoc hai phong dot ngot yeu cau sinh vien roi ky tuc xa2
    Khuôn viên ký túc xá của Trường Đại học Hải Phòng. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân.

    Ký túc xá nhà trường Đại học Hải Phòng bao gồm 6 toà nhà cao từ 4 đến 8 tầng, có khả năng phục vụ hơn 4.000 sinh viên. Khu vực ký túc xá sinh viên được nhà trường giới thiệu bố trí bảo vệ trực 24/24h, an ninh trật tự được đảm bảo, có hệ thống phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn khẩn cấp khi cần…

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-hai-phong-dot-ngot-yeu-cau-sinh-vien-roi-ky-tuc-xa-a560815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan