+Aa-
    Zalo

    Đại học Kiến trúc Hà Nội "nâng tầm sống ảo", hút mắt sinh viên bởi những tòa nhà "màu mè hoa lá"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu Kinh tế Quốc dân có Tòa nhà thế kỷ mất tới 13 năm xây dựng thì mới đây, đại học Kiến Trúc Hà Nội cũng khiến nhiều sinh viên tự hào với những dãy nhà ngập tràn màu sắc

    Nếu Kinh tế Quốc dân có Tòa nhà thế kỷ mất tới 13 năm xây dựng thì mới đây, đại học Kiến Trúc Hà Nội cũng khiến nhiều sinh viên tự hào với những dãy nhà ngập tràn 7 sắc cầu vồng, "màu mè hoa lá".


    Mỗi ngôi trường đều cố gắng tạo nên sự khác biệt khi có những biểu tượng kiến trúc tự hào riêng. Nếu Kinh tế Quốc dân có Tòa nhà thế kỷ mất tới 13 năm xây dựng, Bách Khoa có "thánh địa" của những kỹ sư tương lai là thư viện Tạ Quang Bửu thì mới đây, sinh viên đại học Kiến trúc Hà Nội cũng tự hào với những dãy nhà ngập tràn 7 sắc cầu vồng.


    Trường cho dân nghệ thuật nên cũng phải màu mè hoa lá một chút. Chỉ sau vài tuần "tu sửa" từ màu vàng cũ kỹ thì hai khu nhà đã được sơn lại với các gam màu xanh, đỏ, tím, vàng... đủ loại màu. Cộng thêm với nhà thi đấu màu cam cũng mới được sơn lại vài tháng trước, đại học Kiến trúc Hà Nội đã "khoác" diện mạo mới với nhiều màu sắc.

    Chắc có lẽ, nhiều sinh viên sẽ phải ngỡ ngàng vì chỉ sau vài tuần nghỉ hè trường lại thay đổi nhiều đến vậy. Thậm chí, nhiều sinh viên không kìm chế được mà phải thốt lên câu nói nghi hoặc: "Đây là trường mình sao?".


    Background mới của trường đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ trở thành thiên đường sống ảo với những tòa nhà rực rỡ sắc màu, ô cửa kính và những khung màu xinh xinh.


    Nhìn tổng thể từ trong ra ngoài lên ảnh đẹp chẳng kém gì trong phim. Đến đây, hầu như cứ bước đi 1 bước là phải giơ máy ảnh sống ảo 10 lần mới đủ! Không riêng 1 màu sắc, trường "chơi lớn" cho nguyên cả bảng màu lên các bức tường.

    Bước chân vào trường đại học Kiến trúc Hà Nội,  có cảm giác như mình đi lạc vào một trung tâm nghệ thuật đương đại.


    Nhà thi đấu nổi bần bật với tông màu cam vô cùng hiện đại và bắt mắt. Không gian được ốp kính trong suốt giúp ngập tràn ánh nắng tự nhiên.

    Nhiều sinh viên đã "tranh thủ sống ảo" trước những tòa nhà độc đáo của đại học Kiến trúc Hà Nội. 


    Trước đó, đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội khiến cộng đồng mạng xôn xao bởi khai trương một quầy nail xinh xắn, cực chill giúp hội chị em thư giãn, thoả sức làm đẹp sau giờ học căng thẳng, mệt mỏi. 

    Được biết, quầy nail nằm trong quán cafe Synary ở trường đại học Kinh tế Quốc dân. Qua trao đổi, đại diện truyền thông của nhà trường chia sẻ về bản chất trường đang dần tự chủ kinh tế nhưng vẫn thuộc chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 


    "Quầy nail" nhỏ này nằm trong quán cafe, hứa hẹn tương lai sẽ còn nhiều điều mới lạ, vì NEU luôn đi đầu ứng dụng các dịch vụ mới cho sinh viên.

    Ngay từ khi xây dựng, trường đã muốn đưa nhiều dịch vụ từ bên thứ ba vào để phục vụ nhu cầu của sinh viên, nâng tầm thương hiệu giá trị của trường, hướng tới mọi dịch vụ không chỉ trong giảng dạy mà còn ngoài giờ lên lớp. Ngoài ra, trường còn rất nhiều không gian như quán bánh mì, tủ đựng đồ logictics, xứng danh là trường đại học “nhà người ta”.

    Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc, Hoahoctro.tienphong.vn

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-kien-truc-ha-noi-nang-tam-song-ao-hut-mat-sinh-vien-boi-nhung-toa-nha-mau-me-hoa-la-a333023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan