+Aa-
    Zalo

    Đại học Kinh tế Quốc dân: Thí sinh ồ ạt rút hồ sơ do “hiểu nhầm”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân nhiều thí sinh đã rút hồ sơ do hiểu không đúng về danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển.

    (ĐSPL) - Sau 10 ngày các trường đại học nhận hồ sơ xét tuyển và công bố danh sách thí sinh trên mạng, nhận thấy cơ hội trúng tuyển không cao, từ cuối tuần qua thí sinh ồ ạt rút hồ sơ khỏi các trường tốp trên. Đặc biệt, tại trường Kinh tế Quốc dân nhiều thí sinh đã rút hồ sơ do hiểu không đúng về danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển.

    Tính đến 17 giờ ngày 9/8, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã tiếp nhận được 3674 hồ sơ đăng ký xét tuyển trên tổng số 4800 chỉ tiêu. Mặc dù mới nộp hồ sơ vào trường nhưng đã có rất nhiều thí sinh thay đổi nguyện vọng và xin rút hồ sơ.

    Thay mặt nhà trường, GS Nguyễn Quang Dong - trưởng phòng Đào tạo cho biết: “Trong những ngày qua, rất nhiều thí sinh đã hiểu không đúng về danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển của từng ngành, nên nhiều em đã đến xin rút hồ sơ. Trong danh sách này, mỗi thí sinh có thể xuất hiện ở 4 ngành (4 nguỵện vọng), nên danh sách rất dài. Nhiều người lầm tưởng đó là số thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường, nên đã xin rút hồ sơ. Đến 17 giờ ngày 6/8 có 2532 hồ sơ, nhưng danh sách đăng ký xét tuyển của tất cả các ngành cộng lại có 9500 lượt thí sinh”.

    Thí sinh đến trường xin rút lại hồ sơ (ảnh minh họa)

    Được biết, mùa tuyển sinh năm nay mỗi thí sinh đã đăng ký sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng từng đợt xét tuyển và đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi. Đối với xét tuyển NV, thí sinh chỉ được sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi dùng để để đăng ký vào 1 trường ĐH, CĐ, mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 4 NV xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Đây chính là lý do danh sách thí sinh nộp hồ sơ rất dài.

    Trước thực tế này, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã cung cấp danh sách thí sinh trúng tuyển tạm thời. Ngoài ra còn có bảng thống kê Kết quả tuyển sinh theo ngành tạm thời. Phụ huynh và thí sinh cũng có thể xem thông tin xét tuyển của trường theo địa chỉ: www.neu.edu.vn

    Trước đó, thông tin thí sinh xin rút hồ sơ tại các trường ĐH cũng đã xuất hiện nhiều. Ông Nguyễn Anh Đức, Trưởng phòng Công tác học sinh - sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết chỉ trong ngày 8/8 trường đã có khoảng 150 thí sinh đến rút hồ sơ, trong khi nhiều ngày trước đó chỉ lác đác vài người.

    Trường ĐH Sài Gòn đến hết chiều 8/8 cũng có trên 1.100  thí sinh rút hồ sơ. Đây là con số không hề nhỏ. Theo tiến sĩ Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo, việc rút hồ sơ cũng diễn ra nhiều vào những ngày gần đây. Ông Sơn cho biết trường sẽ công bố mức điểm xét tuyển tạm thời ở từng ngành để thí sinh biết khả năng đậu - rớt, thuận tiện cho việc rút hồ sơ để nộp vào trường khác.

    Cũng trong 2 ngày qua, số thí sinh đến rút hồ sơ tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nhiều hơn. Tổng số TS rút hồ sơ tại trường là 50 người, chưa kể khoảng 200 trường hợp khác điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

    Được biết, thí sinh đang rất hoang mang về vấn đề tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ năm nay. Tuy nhiên, thí sinh cần phải cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định rút hồ sơ để nộp vào trường khác hay quyết tâm “bám trụ” đến cùng để đăng ký vào ngành mình mong muốn.

    HẠNH VŨ

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]BGNMgC2a31[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-kinh-te-quoc-dan-thi-sinh-o-at-rut-ho-so-do-hieu-nham-a105608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.