+Aa-
    Zalo

    Đại học Luật Hà Nội tuyển hơn 2.300 sinh viên, 4 phương thức xét tuyển năm 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Năm 2022, Đại học Luật Hà Nội sẽ giữ 4 phương thức xét tuyển như năm trước để dự kiến tuyển 2.365 sinh viên.

    Theo thông báo về phương án tuyển sinh đại học dự kiến, được Đại học Luật Hà Nội công bố ngày 4/3, ngành Luật tuyển nhiều nhất - 1.410 chỉ tiêu; kế đó, Luật kinh tế 450, Luật Thương mại quốc tế 205 và Ngôn ngữ Anh 200. Trừ ngành Luật giữ nguyên mức tuyển như năm ngoái, các ngành còn lại đều tăng 80-100 chỉ tiêu.

    Trường tuyển sinh trong cả nước với 4 phương thức xét cụ thể như sau:

    Phương thức 1: Xét tuyển các thí sinh tham dự vòng thi tháng/quý/năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của Đài truyền hình Việt Nam kết hợp cùng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

    Phương thức 2: Xét học bạ. Trường dành 50% chỉ tiêu của từng ngành cho phương thức này. Với phương thức này, điều kiện là thí sinh phải đạt học lực giỏi 5 học kỳ, trừ học kỳ 2 lớp 12, trong đó kết quả các môn trong tổ hợp xét tuyển ở kỳ 1 lớp 12 tối thiểu 7,5 (đối với cơ sở chính Hà Nội) và 7 (đối với phân hiệu tại Đắk Lắk).

    Đặc biệt, năm 2022 các tiêu chí về giải thưởng học sinh giỏi, là học sinh trường THPT chuyên không còn là điều kiện chính thức để nộp hồ sơ như năm 2021. Nếu đạt các thành tích này, thí sinh được cộng 0,5 - 1,5 điểm khuyến khích. Còn chứng chỉ ngoại ngữ, sẽ được quy đổi điểm để thay cho điểm môn ngoại ngữ trong học bạ.

    Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo các tổ hợp được xác định cụ thể cho từng ngành. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tại cơ sở chính Hà Nội của tổ hợp C00 (văn, sử, địa) là 20, các tổ hợp còn lại là 18. Riêng với 2 ngành Luật thương mại quốc tế, Ngôn ngữ Anh, điểm thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh không dưới 7. Tại phân hiệu Đắk Lắk, điểm sàn là 15, áp dụng cho mọi tổ hợp.

    Phương thức 4: Với thí sinh đăng ký xét tuyển vào chương trình liên kết với Trường đại học Arizona (Mỹ). Ngoài áp dụng tuyển sinh theo các phương thức trên, trường còn xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, tối thiểu 5.5 IELTS hoặc tương đương.

    Năm này cũng là năm đầu tiên tuyển sinh ngành Luật Kinh tế VB1, Luật Kinh tế VB2 hình thức đào tạo vừa làm vừa học.

    Đồng thời cũng là năm đầu tiên triển khai xét tuyển chuyên ngành Pháp luật sở hữu trí tuệ 60 chỉ tiêu và chuyên ngành Pháp luật thi hành án dân sự từ các sinh viên trúng tuyển ngành Luật tại Trụ sở chính của Trường có nguyện vọng đăng ký tham gia xét tuyển. Đây là hai chuyên ngành thuộc ngành Luật của trường.

    Điểm chuẩn của Đại học Luật Hà Nội năm 2021 cao nhất là 29,25, áp dụng với ngành Luật kinh tế tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa). Trong khi các ngành đào tạo tại Hà Nội và liên kết với Đại học Arizona, Mỹ, đều lấy điểm chuẩn từ 21,3 trở lên, phổ biến 26-27, ngành Luật tại phân hiệu Đăk Lăk thấp hơn hẳn, dao động 18-22,75.

    Cự Giải (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-luat-ha-noi-tuyen-hon-2300-sinh-vien-4-phuong-thuc-xet-tuyen-nam-2022-a530541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan